TP.HCM: Tăng 216 chuyến và giảm 80.211 chuyến xe buýt dịp Tết Canh Tý 2020
Phóng viên - 25/12/2019 | 9:56 (GTM + 7)
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại bằng xe buýt của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 có nhiều biến động, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM đã lên kế hoạch tăng và giảm chuyến trên các tuyến xe buýt...
Theo Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM, nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết, đơn vị dự kiến tăng trên 2 tuyến xe buýt với số chuyến là 36 chuyến và giảm trên 25 tuyến với tổng số chuyến là 986 chuyến trong dịp Tết Dương lịch.
Còn đối với Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đơn vị dự kiến tăng 216 chuyến trên 1 tuyến xe buýt không trợ giá, giảm 80.211 chuyến trên 97 tuyến xe buýt có trợ giá và 13 tuyến xe buýt không trợ giá.
Ngoài ra, trung tâm cũng ngừng hoạt động 8 tuyến xe buýt gồm Bến Thành – Bến xe miền Tây (ngày 25/01/2020 – tức mùng 1 Tết); Bến Thành – Cộng Hòa – Bến xe An Sương (mùng 1 Tết); Bến xe miền Đông – Cát Lái (mùng 1 Tết).
Tuyến Đại học Bách Khoa – Đại học Quốc Gia cũng ngưng hoạt động ngày 01/01/2020 và từ 19/01/2020 đến hết ngày 08/02/2020 (tức ngày 7 tháng Chạp và từ ngày 25 tháng Chạp đến hết 15 tháng Giêng); Bến Thành – Đại học Quốc tế ngừng từ ngày 01/01/2010 và từ ngày 17/01/2020 đến hết ngày 02/02/2020.
Tương tự, các tuyến Bến Thành – Đại học Tôn Đức Thắng – cầu Long Kiểng cũng ngừng hoạt động từ 24/01/2020 đến hết 27/01/2020; Bến Thành – Khu Du lịch Đại Nam và chợ Bến Thành – Mộc Bài ngừng hoạt động từ ngày 20/01/2020 đến hết ngày 31/01/2020.
Qua trao đổi của PV VOVGT TP.HCM với Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM, ông Phan Thành Tân – Phó phụ trách phòng Quản lý Điều hành cho biết việc tăng hay giảm chuyến đều dựa trên tình hình thực tế và nhu cầu đi lại của hành khách qua các năm trước
“Dịp tết dương lịch chỉ nghỉ 1 ngày nên lượng tuyến tăng giảm sẽ ít hơn. Tết Nguyên Đán thì phía trung tâm cũng đã chủ động giảm chuyển để tiết kiệm chi phí do dịp tết nhu cầu đi lại của người dân cũng ít, người dân về quê ăn lại nên nhu cầu đi lại giảm nhiều. Ngoài ra, căn cứ vào biến động của những năm trước thì sẽ tăng chuyến trên tuyến 601 với tổng số chuyến là 216 chuyến. Cụ thể tăng từ 10.12 đến 10.1 AL”.
Ngoài ra, trung tâm dự kiến tăng khoảng 10 xe buýt loại 30 ghế trở lên để tăng cường giải tỏa khách ở Bến xe miền Tây; 20 xe buýt loại 30 ghế trở lên để tăng cường giải tỏa khách ở Bến xe miền Đông và các bến xe liên tỉnh khách khi cần thiết.
Trường hợp các tuyến xe buýt có lượng hành khách tăng đột biến, doanh nghiệp vận tải, nhân viên điều hành phải điều động phương tiện ngay để giải tỏa hành khách. Người dân đi lại bằng xe buýt cần chú ý các thông tin tăng giảm chuyến xe buýt ở khu vực trạm dừng, nhà chờ để đi lại đúng lịch trình.
Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.
Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.
Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.
Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.
Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.
Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.
Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.