TP.HCM: Tai nạn trước cổng Khu công nghệ cao, 3 người thương vong.
Nhất Hoàng - 07/08/2022 | 7:19 (GTM + 7)
2 xe máy đã tông nhau rất mạnh trước cổng vào Khu công nghệ cao khiến 1 người chết, 2 người bị thương.
Hơn 21h30 tối qua (6/8), 2 nam thanh niên chở nhau bằng xe máy mang BKS: 77E1 - 473.75, lưu thông trên đường song hành xa lộ Hà Nội hướng từ ngã 4 Thủ Đức về khu du lịch Suối Tiên.
Khi đến ngã 3 cổng Khu công nghệ cao (thuộc phường Tân Phú, TP. Thủ Đức, TP.HCM) thì va chạm xe với xe máy mang BKS: 68S1 - 110.20 do một người đàn ông cầm lái (chưa rõ hướng lưu thông).
Va chạm rất mạnh khiến 3 người cùng xe máy ngã văng xuống đường, nằm bất động. Vụ việc làm 1 thanh niên đi xe 77E1 tử vong tại chỗ, 2 người còn lại bị thương được đưa vào bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức cấp cứu.
Người dân địa phương phản ánh, ngã 3 Khu công nghệ cao thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Nguyên nhân 1 phần do các phương tiện khi qua đây thiếu quán sát và không chấp hành đèn tín hiệu giao thông.
Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?
Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.
Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.
Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.
Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.
Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.
Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.