TP.HCM: Sau 1 tháng tổng kiểm soát, xử lý gần 54.000 trường hợp
Phóng viên - 18/06/2020 | 18:49 (GTM + 7)
Trong công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT TP đã tiến hành tổng kiểm soát hơn 72.300 trường hợp, xử lý gần 54.000 trường hợp, tạm giữ gần 4.800 phương tiện, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe hơn 4.100 trường hợp, nộp kho bạc nhà nước số tiền hơn
Chiều ngày 18/6, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM (PC08) cho biết, sau 1 tháng thực hiện tổng kiểm soát các phương tiện lưu thông trên đường từ ngày 15/5 - 14/6/2020, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP có nhiều chuyển biến tích cực.
Cụ thể, trong thời gian tổng kiểm soát, trên địa bàn thành phố xảy ra 41 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 36 người chết, 10 người bị thương. So với cùng kỳ giảm 23 vụ (36%), giảm 27 người chết (43%), giảm 4 người bị thương (29%).
Để tiếp tục phát huy được những thành quả trên, Trung tá Nguyễn Văn Bình – Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an Tp.HCM cho biết. "Trong thời gian tiếp theo, chúng tôi sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để xử lý các lỗi là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT trong đó tập trung một số hành vi như vi phạm về tốc độ, vi phạm về dừng đỗ, đi vào đường cấm, đi ngược chiều và đặc biệt là tập trung vào kiểm soát nồng độ cồn".
Trong công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT TP đã tiến hành tổng kiểm soát 72.344 trường hợp, xử lý 53.795 trường hợp, tạm giữ 4.793 phương tiện (14 ô tô khách; 2 container; 10 ô tô tải; 92 ô tô con; 4.527 xe máy; 148 phương tiện khác), tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 4.138 trường hợp, nộp kho bạc nhà nước số tiền hơn 18,5 tỉ đồng.
Trung tá Nguyễn Văn Bình nhận định, một số lỗi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT như: Lưu thông không đúng phần đường, không chú ý quan sát, vi phạm tốc độ, chuyển hướng không đúng quy định, không giữ khoảng cách an toàn, vi phạm quy định về nồng độ cồn vận còn diễn ra thường xuyên.
Trong công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT TP đã tiến hành tổng kiểm soát 72.344 trường hợp, xử lý 53.795 trường hợp, tạm giữ 4.793 phương tiện (14 ô tô khách; 2 container; 10 ô tô tải; 92 ô tô con; 4.527 xe máy; 148 phương tiện khác), tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 4.138 trường hợp, nộp kho bạc nhà nước số tiền hơn 18,5 tỉ đồng.
Song song đó, Phòng CSGT đã tham gia các tổ công tác 363 trên địa bàn thành phố, kết quả: Tổng kiểm soát 1.595 trường hợp, lập biên bản 445 trường hợp, xử phạt theo thủ tục không lập biên bản 100 trường hợp với số tiền hơn 19 triệu đồng, tạm giữ: 1 ô tô, 175 xe máy.
Thời gian tới, CSGT TP.HCM sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý các lỗi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT; chủ động phối hợp với các lực lượng khác điều hòa giao thông tại các khu vực trọng điểm, các cửa ngõ ra vào thành phố, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái, 2 tuyến dẫn cao tốc Long Thành - Dầu Giây, Trung Lương, khu vực bến xe Miền Tây, Miền Đông... và phối hợp Công an TP xây dựng kế hoạch phòng chống thanh thiếu niên tụ tập đua xe gây rối trật tự công cộng.
Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.
Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.
Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.
Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.
Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.
Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.
Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.