ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

TP.HCM ra mắt tổng đài khẩn cấp liên thông 113-114-115  

Nguyễn Sử
Hôm nay (29/9), UBND TP.HCM tổ chức Lễ ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 – 114 – 115 nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân và các đơn vị chức năng trong tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp.
​  Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại Lễ ra mắt  ​
Các đại biểu thực hiện nghị thức ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113-114-115. 

Theo đó, hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông của thành phố hoạt động hoàn toàn trên nền tảng công nghệ IP, với hàng loạt tính năng mới. Cụ thể, khi cần yêu cầu hỗ trợ trong các tình huống khẩn cấp, người dân không cần phải nhớ chức năng của từng số điện thoại khẩn cấp, mà chỉ cần gọi đến một trong ba đầu số 113, 114, 115 thì sẽ nhận được sự giúp đỡ từ các cơ quan chức năng.

Đặc biệt, bên cạnh cách thức gọi điện truyền thống, người dân có thể cài đặt ứng dụng HCMC EOC trên Appstore hoặc Google Play, người dân có thể sử dụng điện thoại thông minh để liên hệ đến các cơ quan chức năng khi cần được hỗ trợ khẩn cấp.

Với việc nâng cấp hệ thống tổng đài liên thông 113 - 114 - 115, vị trí của người dân sẽ được cung cấp tự động cho tổng đài viên, qua đó, các cơ quan chức năng có thể xác định nhanh chóng khu vực cần được hỗ trợ khẩn cấp để điều phối lực lượng ứng cứu.kịp thời.

Ngoài xác định được vị trí của người phản ánh, tổng đài viên có thể xác định được số điện thoại, địa chỉ của người gọi, lịch sử các cuộc gọi từ số điện thoại đang gọi đến, cho phép đánh dấu phân loại các cuộc gọi quấy rối.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại Lễ ra mắt

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo: "Để tiếp tục đảm bảo công tác quản lý vận hành nâng cấp hệ thống tổng đài liên thông 113, 114, 115 trong thời gian tới tôi đề nghị, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố tiếp tục khẩn trương phối hợp với các đơn vị trực tiếp vận hành hệ thống xây dựng và trình ban hành quy chế, quản lý hoạt động, vận hành bảo trì, bảo dưỡng hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113, 114,115.Từ đó, hướng đến mục tiêu phục vụ người dân tốt hơn kịp thời hơn trong tất cả các tình huống khẩn cấp cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông, trong quá trình triển khai xây dựng trung tâm tiếp nhận và xử lý thông tin đã được Hội đồng nhân dân thành phố thông qua chủ trương đầu tư cần trao đổi phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để năm bắt các yêu cầu về xử các nghiệp vụ và tiến hành đầu tư tập trung đối với các hệ thống, đặc biệt là phần mềm hỗ trợ công tác điều phối lực lượng ứng cứu trên nên tảng kế thừa các chức năng của hệ thổng tổng đài khẩn cấp liên thông…"

Các lực lượng diễn tập tình huống cứu nạn cứu hộ tại lễ ra mắt hệ thống liên thông tổng đài.
Các lực lượng diễn tập tình huống cứu nạn cứu hộ tại lễ ra mắt hệ thống liên thông tổng đài.

Ông Dương Anh Đức cũng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông thành phố phối hợp với Công an thành phố, Sở Y tế và các đơn vị liên quan nghiên cứu đề xuất UBND thành phố, kiến nghị Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông về việc thí điểm chọn một đầu số duy nhất làm đầu số khẩn cấp, trong số các đầu số chúng ta đang sử dụng hiện nay (113, 114,115).

Bình luận

Đi lại

Đô thị

Giải trí

Kinh doanh