Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM: Phương án quay đầu xe tại 12 điểm chốt, trạm kiểm soát phòng dịch

Phóng viên - 09/07/2021 | 17:20 (GTM + 7)

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM vừa đưa ra phương án về việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông và bố trí luồng xanh cho xe có Giấy nhận diện phương tiện tại 12 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19.

TP.HCM chuẩn bị sẵn sàng mọi phương án tại 12 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19
TP.HCM chuẩn bị sẵn sàng mọi phương án tại 12 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19

Theo đó, về tổ chức giao thông tại 12 chốt, trạm cấp thành phố, Sở GTVT giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai lắp đặt hệ thống biển báo, vạch sơn, chóp nón, cọc tiêu, băng rôn, đèn chớp, mở dải phân cách.... Từ đó, các phương tiện có thể quay đầu tại 12 điểm chốt, trạm kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 cấp TP. 

Trong đó, lưu ý việc lắp đặt biển báo, băng rôn về làn đường ưu tiên cho các loại xe có Giấy nhận diện phương tiện lưu thông qua các chốt kiểm soát. Chủ động phối hợp với lực lượng công an (Tổ trưởng các chốt, trạm) để thống nhất triển khai cho phù hợp với tình hình thực tế.

Screen-Shot 2021-07-09 at 8-20-12 PM-1-
Screen-Shot 2021-07-09 at 8-20-25 PM-1-
Screen-Shot 2021-07-09 at 8-20-36 PM-1-
Screen-Shot 2021-07-09 at 8-21-01 PM

Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ phối hợp với Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP. đảm bảo đèn chiếu sáng công cộng hoạt động 100% tại các chốt, trạm kiểm soát dịch COVID-19. Đồng thời cung cấp áo phản quang, trang thiết bị phản quang cần thiết cho các lực lượng tham gia kiểm soát dịch khi thực hiện nhiệm vụ vào ban đêm.

Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng đề nghị các lực lượng tham gia kiểm soát dịch (Công an TP, Sở Y tế, Bộ Tư lệnh TP, Thanh tra Sở GTVT, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP, Công ty TNHH Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong; lực lượng công an, y tế, dân quân các quận, huyện; Cục Quản lý thị trường TP);... bố trí lực lượng, phương tiện thiết bị phục vụ kiểm tra, kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

Trên cơ sở phương án nêu trên, Sở đề nghị UBND TP Thủ Đức, các quận - huyện khi tổ chức các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn cần phải thực hiện đầy đủ theo đúng phương án nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong quá trình thực hiện.

Sở Xây dựng chịu trách nhiệm đảm bảo đèn chiếu sáng công cộng hoạt động 100% tại các chốt, trạm kiểm soát dịch. Đồng thời khẩn trương lắp đặt bổ sung đèn chiếu sáng công cộng theo yêu cầu của lực lượng Công an đối với trường hợp vị trí trạm, chốt kiểm soát dịch không đảm bảo yêu cầu chiếu sáng ban đêm.

Ngoài ra, Thanh tra Sở GTVT bố trí đủ lực lượng tham gia tại các chốt kiểm tra liên ngành phòng, chống dịch COVID-19; Chịu trách nhiệm phối hợp dừng và giữ các phương tiện, hàng hóa... trong suốt thời gian kiểm tra y tế và thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Trưởng chốt hoặc Trưởng ca trực.

Đồng thời, phối hợp xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, xử lý chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện vận tải vi phạm vận chuyển hành khách quá số lượng quy định. Và tiến hành xử lý các phương tiện đã bị buộc tạm ngưng hoạt động trong thời gian phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Công văn số 2279/UBND-VX của UBND TP.HCM.

Sơ đồ hướng dẫn việc cấp thẻ nhận diện phương tiện. Ảnh: Sở GTVT TP.HCM cung cấp
Sơ đồ hướng dẫn việc cấp thẻ nhận diện phương tiện (Ảnh: Sở GTVT TP.HCM)

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

// //