Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Thông tin ban đầu, hơn 5 giờ sáng cùng ngày, dòng phương tiện chạy trên đường dẫn Bình Thuận-Chợ Đệm cao tốc Tp.HCM- Trung Lương, hướng từ Võ Trần Chí ra quốc lộ 1. Khi còn cách giao lộ Bùi Thanh Khiết, huyện Bình Chánh khoảng 200 mét thì chiếc ô tô 7 chỗ được cho là gặp sự cố về phanh phải dừng đột ngột. Lúc này từ phía sau ô tô 7 chỗ và xe khách 46 chỗ không kịp xử lý tông liên tiếp vào nhau tạo chuỗi va chạm liên hoàn 3 xe.
Vụ tai nạn làm các phương tiện hư hỏng, hàng chục hàng khách trên 3 xe một phen hoảng loạn. Trong đó ô tô 7 chỗ biển số 66A-077.12 hư hỏng nặng, bể kính chắn gió, biến dạng đầu và đuôi.
Theo những người đi trên xe ô tô 7 chỗ 66A-077.12 cho biết, tất cả những người đi trên xe này điều là người thân trong gia đình và đang trên đường từ Vĩnh Long đi thăm người quen tại TP.HCM. Khi sự cố xảy ra 1 người trên xe này bị thương ở tay và phần đầu do va đập mạnh phải đưa và bệnh viện kiểm tra.
Những người còn lại cùng hàng chục hành khách khác trên hai xe còn lại may mắn thoát nạn.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.