Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM: Nhiều địa bàn thiết lập chốt tự quản 'bảo vệ vùng xanh'

Phóng viên - 02/08/2021 | 17:11 (GTM + 7)

Nhằm tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, tất cả người bên ngoài không được vào khu vực vùng xanh, mọi hoạt động đều được thực hiện tại chốt chặn.

Video ghi nhận hoạt động chốt tự quản "bảo vể vùng xanh" vùng an toàn phòng chống dịch

Ghi nhận của PV VOV Giao thông tại địa bàn phường 9, quận Gò Vấp, TP.HCM - nơi đây đã thiết lập 24 chốt tự quản “bảo vệ vùng xanh” tại các con hẻm ra vào địa bàn phường. Cư dân của phường phải có lý do chính đáng mới được phép ra ngoài. Người bên ngoài địa bàn không được phép vào trong, đăc biệt là các shipper giao hàng. 

Trao đổi với một tài xế giao hàng tại đây, anh Lê Trọng Tân cho biết: "Bây giờ tôi đi vào trong này nhận hàng, nhưng mà ở đây có vùng tự quản nên không đi vào được. Mình cũng chấp hành theo nghị định thôi, giờ người ta đem ra thì mình nhận hàng đem đi, nó tốt đẹp cho đôi bên, người ra cần người giao mà tôi cũng cần vì đồng tiền, giờ người ta đã hủy hàng đặt xe khác".

Mọi hoạt động giao, nhận hàng hoá được kiểm soát nghiêm ngặt tại các chốt “bảo vệ vùng xanh”. Các biện pháp phòng chống dịch cũng được thực hiện nghiêm ngặt theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Cho biết dù việc ra vào địa bàn có chút bấn tiện vì bị kiểm soát, tuy nhiên đa số người dân trong khu vực đồng tình với cách làm này.

Ông Nguyễn Văn Đông - Trưởng khu phố 4, P. 9, Q. Gò Vấp nhận định: "Khi dựng cái mô hình này thì hầu như người dân trong khu vực nhiệt tình ủng hộ, để mau chóng đây lùi dịch bệnh, vì tình hình dịch mà kéo dài ảnh hưởng đến người dân nên họ rất là ủng hộ khi thiết lập các chốt “ Bảo vệ vùng xanh” là bảo vệ chính gia đình họ..."

Là một người dân sinh sống tại P. 9, Q. Gò Vấp, chị Nguyễn Thanh Tuyền cho biết, việc lập các chốt "bảo vệ vùng xanh" chủ yếu để người dân nâng cao ý thức, do tuyến đường này cũng thông thoáng, người dân đi lại nhiều. Nhiều khi chị đi gửi hàng hay nhận hàng cũng phải ra ngoài lấy. Nhìn chung các chốt này cũng không quá bất tiện cho người dân.

Được biết, tại địa bàn P. 9, Q. Gò Vấp với 9 khu phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của phường đã lên kế hoạch thành lập các chốt này với tiêu chí: Trong hẻm khu vực không có trường hợp F0, F1; Tất cả các hộ dân cùng đồng thuận, đăng ký với tổ trưởng hoặc đã dựng sẵn vật cản sơ sài; Tại các chốt thường có người trực thay phiên từ 6h - 18h hàng ngày.

Nhận định trong những ngày triển khai vừa qua, ông Nguyện Song Luân - Chủ tịch UBND P. 9, Q. Gò Vấp cho biết: 'Qua mấy ngày nay nhận thấy rằng hiệu quả về mật độ di chuyển của người dân trong địa bàn thật sự đã giảm người dân chỉ ra đường khi thực sự gọi là cần thiết, qua đó giúp cho hạn chế sự lây lan dịch trên địa bàn của phường. 

Khi người dân có nhu cầu ra vào thì cũng phải có lý do chính đáng, lực lượng trực chốt kiểm soát sẽ tạo điều kiện không gây ảnh hưởng đến như cầu cần thiết của người dân".

Việc lập chốt sẽ thực hiện xuyên suốt trong thời gian thành phố thực hiện Chỉ thị 16 của chính phủ. Các chốt “bảo vệ vùng xanh” với quyết tân vừa hạn chế người dân đi lại, vừa góp phần nâng cao ý thức trong công tác phòng chống dịch cũng như hạn chế không cho dịch bệnh lây lan trong cộng dồng.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

// //