Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM: Ngưng taxi, xe khách, xe buýt tới 22/4

Phóng viên - 16/04/2020 | 7:38 (GTM + 7)

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa có văn bản tiếp tục tạm ngưng vận chuyển hành khách theo tuyến cố định xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng bao gồm cả xe công nghệ, xe du lịch từ ngày 16/4 đến hết ngày 22/4/2020.

Chấp hành quyết định của Thủ tướng về tiếp tục giãn cách xã hội, chiều tối ngày 15/4, Sở GTVT TP.HCM có văn bản về tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ; hạn chế hoạt động các Bến phà, bến khách ngang sông và bến thủy nội địa để phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM. Cụ thể: 

Vận tải hành khách đường bộ: 

Sở GTVT TP.HCM tiếp tục tạm ngưng vận chuyển hành khách theo tuyến cố định
Sở GTVT TP.HCM tiếp tục tạm ngưng vận chuyển hành khách theo tuyến cố định

Sở GTVT tiếp tục tạm ngưng vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, taxi, xe hợp đồng (bao gồm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ), xe du lịch kể từ 00 giờ ngày 16/4/2020 đến hết ngày 22/04/2020, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, xe hỗ trợ vận chuyển của người dân trong các trường hợp cấp thiết tại các bệnh viện. 

Các chuyến xe được phép hoạt động thuộc các trường hợp nêu trên phải đáp ứng các yêu cầu: khử trùng xe trước và sau khi đón khách. Không vận chuyển quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người trên 1 chuyến xe. 

Sở GTVT giao Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng triển khai đến các đơn vị kinh doanh vận tải xe buýt và thông tin cho người dân biết, có kế hoạch đi lại cho phù hợp. Bên cạnh đó, Sở yêu cầu các bến xe khách liên tỉnh thông tin đến các đơn vị kinh doanh vận tải khách tuyến cố định và thông tin cho người dân biết. Trong suốt thời gian này, lực lượng Thanh tra Sở GTVT tiếp tục chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nếu có vi phạm.

Vận tải đường thủy: 

Đối với bến phà Cát Lái: duy trì hoạt động từ quận 2 đi huyện Nhơn Trạch, Tỉnh Đồng Nai và ngược lại
Đối với bến phà Cát Lái: duy trì hoạt động từ quận 2 đi huyện Nhơn Trạch, Tỉnh Đồng Nai và ngược lại

- Đối với bến phà Cát Lái: duy trì hoạt động từ quận 2 đi huyện Nhơn Trạch, Tỉnh Đồng Nai và ngược lại. Các phương tiện không được phép lưu thông gồm: xe vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe du lịch, xe taxi, xe hợp đồng (bao gồm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ). Xe Tải có tổng trọng tải từ 8 tấn trở lên. 

Thời gian hoạt động từ 15 giờ 00 đến 9 giờ 00 và 16 giờ 00 đến 20 giờ 00. Phục vụ người và các phương tiện không bị cấm lưu thông. Thời gian còn lại chỉ phục vụ các phương tiện vận chuyển lương thực, thực phẩm nhu yếu phẩm cần thiết, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, xe công vụ, xe cấp cứu, xe phục vụ công tác chống dịch

- Đối với bến phà bình Khánh:duy trì hoạt động bến phà Bình Khánh phục vụ cho công nhân và người lao động tại huyện Cần giờ, đồng thời phục vụ thường xuyên các chuyến xe vận chuyển người cách ly đến khu cách ly tập trung tại huyện Cần Giờ. Trong quá trình hoạt động hành khách trên phà phải đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm giữ khoảng cách tối thiểu 2m và không chở quá 50% sức chở của Phà. 

- Các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa: dừng hoạt động các bến khách ngang sông và bến thủy nội địa. Riêng tuyến đò từ Cần Thạnh – Cù Lao Phú Lợi, xã Thạnh An và tuyến Cù Lao Phú Lợi- Thiềng Liềng vẫn hoạt động bình dường trong điều kiện đảm bảo thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch Covid-19. 

Đồng thời, Sở GTVT giao cho thanh tra Sở chủ động và phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm nếu vi phạm. 

Tags:
Ý kiến của bạn
Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Hồ Tây, một địa điểm không còn xa lạ với người dân thủ đô và khách du lịch mỗi khi đến với Hà Nội. Những cuộc “hẹn hò hóng gió hồ Tây” cũng được diễn ra thường xuyên hơi đối với các bạn trẻ nhất là vào thời điềm giao mùa, không khí mát mẻ như hiện tại.

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

Mới đây TP.HCM đã chính thức khai trương đưa vào sử dụng hệ thống xe điện 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu nội đô thành phố. Điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Từ 1/4, cơ quan thống kê cả nước bắt đầu tiến hành điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, trong đó thu thập các thông tin như: Thông tin về nhân khẩu học; về di cư; về giáo dục; hôn nhân; về nhà ở và điều kiện sống của hộ...

Ngân hàng Nhà nước đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ tăng cung vàng miếng để xử lý tình trạng chênh lệch cao của giá trong nước so với giá thế giới, giúp ổn định thị trường vàng.

“Kim cương khuyết” Nguyễn Thị Minh Tâm

“Kim cương khuyết” Nguyễn Thị Minh Tâm

Câu nói “họa vô đơn chí” có lẽ đúng với câu chuyện của cô giáo Nguyễn Thị Minh Tâm (38 tuổi, giáo viên của trường THPT Thiên Hộ Dương, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Sau khi cha mất, cô bị tai nạn mất đi một chân, tuổi thanh xuân là những ngày cùng cực.

Người nổi tiếng phải chịu trách nhiệm khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Người nổi tiếng phải chịu trách nhiệm khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Luật Quảng cáo sửa đổi. Đáng chú ý, tại dự thảo luật này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất nhiều quy định nhằm ràng buộc trách nhiệm của người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.

Ra mắt trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Chiều ngày 15/4, Bệnh viện Quân y 175 (BVQY) tổ chức Lễ trao Chứng nhận và ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu Chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

// //