Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Ngày 3/7, công an TP. Thủ Đức (TP.HCM) cùng các đơn vị nghiệp vụ vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động khiến 1 công nhân tử vong thương tâm.
Thông tin ban đầu, vào khuya 2/7, một nhóm công nhân đang thi công lắp đường ống nước ngầm cho công ty cây xanh tại khu vực ngã 4 MK trên xa lộ Hà Nội (phường Trường Thọ, TP. Thủ Đức).
Lúc này ông Đặng Văn K (45 tuổi, quê TP. Cần Thơ) vô tình làm rớt khoan xuống hố cống. Ông K liền xuống tìm, nhặt lại khoan thì bị đất trên miệng hố sạt xuống vùi lên người.
Thấy vậy, do ông Hoàng Như S (35 tuổi, quê Thanh Hoá) điều khiển xe múc xúc đất lên để “giải cứu” thì phần gầu của xe múc đã múc trúng đầu của ông K khiến nạn nhân tử vong dưới hố.
Công an phường Trường Thọ sau đó có mặt, đưa tài xế xe múc về trụ sở lấy lời khai. Công an TP. Thủ Đức cũng đến khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.