Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM muốn thí điểm cấp GPLX ngay sau khi sát hạch

Phóng viên - 14/05/2021 | 13:54 (GTM + 7)

Nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi cấp GPLX, Sở GTVT TP.HCM đề xuất triển khai thí điểm trả kết quả thi sát hạch ngay khi người dân hoàn tất thi và có xác nhận đã đậu trên hệ thống.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

TP.HCM muốn thí điểm cấp GPLX ngay sau khi sát hạch
TP.HCM muốn thí điểm cấp GPLX ngay sau khi sát hạch - Ảnh minh họa

PV VOV Giao thông có cuộc trao đổi với ông Ngô Đình Quang - Trưởng phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe Sở GTVT TP.HCM về vấn đề này.

PV: Đề xuất cấp giấy phép lái xe (GPLX) ngay sau khi sát hạch là sáng kiến của TP.HCM hay là chủ trương của Bộ chủ quản về việc rút ngắn các thủ tục hành chính cho người dân?   

Ông Ngô Đình Quang: Thay vì trước đây theo quy định là phải chờ 10 ngày, bây giờ chúng tôi hướng tới việc sẽ cấp GPLX cho người dân ngay khi có kết quả.

Dự kiến đến đầu quý 3 sẽ triển khai. Hiện nay Bộ chưa có chủ trương, nhưng TP.HCM sẽ hướng tới việc ứng dụng công nghệ thông tin, kinh tế số, xã hội số.   

PV: Phản ứng của các trung tâm sát hạch và người dân về đề xuất này như thế nào?   

Ông Ngô Đình Quang: Họ rất ủng hộ, vì đây là một việc cải cách thủ tục hành chính, đơn giản tiết kiệm.

Còn về phía doanh nghiệp cũng có nhiều cái lợi lắm.   

PV: Để có thể triển khai được việc này thì chúng ta cần chuẩn bị những gì?   

Ông Ngô Đình Quang: Chúng tôi đang xin ý kiến của Tổng cục Đường bộ VN, vì việc này liên quan đến nhiều điều kiện. Ví dụ, nếu muốn cấp ngay thì phải có xác thực từ trung ương hay điều kiện về kết nối dữ liệu.

Nếu muốn làm thì phải đầu tư và cần có xã hội hóa, cụ thể là các trung tâm sát hạch phải cùng với chúng tôi đầu tư cơ sở vật chất để đảm bảo cho việc thực hiện.

Hiện nay ở TP.HCM có đến 25 trung tâm sát hạch, nếu đầu tư hoàn toàn bằng tiền ngân sách thì rất khó; cho nên, rất cần sự đồng lòng đồng thuận của các trung tâm.   

PV: Xin cám ơn ông.

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:

 

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

17h - 18h thường là khoảng thời gian chật kín phương tiện tại các trạm sạc xe điện sau một ngày cạn pin di chuyển. Ít điểm, các trạm sạc lại rải rác khiến nhiều tài xế sốt ruột chờ đợi hoặc phải chia nhau giờ sạc.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

// //