Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ
Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.
Video: Công tác kiểm soát phòng chống dịch COVID - 19 tại các chốt cửa ngõ ra vào TP.HCM
Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông tại chốt kiểm soát chân cầu Đồng Nai cũng như các chốt khác trên địa bàn Thành phối dù đã bước qua 0h ngày 9/7, nhưng lượng phương tiện hướng từ Đồng Nai về TP.HCM vẫn rất đông.
Tuy nhiên, việc kiểm tra, kiểm soát được lực lượng liên ngành thực hiện nhanh chóng, không gây ùn tắc cục bộ.
Thiếu tá Trịnh Nguyễn Thanh Tuấn – Phó đội trưởng đội CSGT Rạch Chiếc thuộc Phòng CSGT Đường bộ Đường sắt (Công an TP.HCM) chia sẻ: "Theo Chỉ thị 16 đề nghị các lực lượng phân luồng đối với xe ô tô yêu cầu kiểm tra nhanh, xe nào đã có mã vạch đăng ký với Sở GTVT TP.HCM và đủ các loại giấy tờ giải quyết cho qua, xe nào không hợp lệ yêu cầu quay đầu xe không vào Thành phố".
Cũng theo Thiếu tá Trịnh Nguyễn Thanh Tuấn đối với các xe vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh, hàng hóa thiết yếu, thực phẩm, hàng hóa đến các cảng biển, đầu mối ... đã đăng ký và được Sở GTVT cấp Giấy nhận diện phương tiện sẽ được lực lượng chức năng tạo luồng xanh ưu tiên cho di chuyển.
Nếu phương tiện thuộc diện ưu tiên chưa kịp làm giấy nhận diện, người ngồi trên xe buộc phải khai báo và kiểm tra y tế. Đối với các phương tiện còn lại, tài xế và phụ xe phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 không quá 72 giờ trước khi vào TP.HCM mới được phép tiếp tục di chuyển.
Trao đổi với VOVGT, tài xế Nguyễn Anh Tuấn cho hay: "Hàng tôi chở đến cảng Tân Vạn, do giấy xét nghiệp quá hạn nên buộc phải khai báo y tế". Còn tài xế Mai Văn Khôi cũng cho biết: "Tôi thấy thủ tục nhanh chóng không phiền hà, tôi có xét nghiệm rồi nhưng do quá hạn".
Nếu ví vaccine hay thực hiện 5K là công cụ để đẩy lùi COVID-19, thì những chốt kiểm soát với sự nỗ lực của lực lượng tuyến đầu sẽ là lá chắn, màng lọc bảo vệ TP.HCM trong cuộc chiến với đại dịch như hiện nay.
Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.
Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?
Đền Hỏa Thần là di tích đầu tiên tại Việt Nam thờ Thần Lửa. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn là địa điểm tâm linh đặc biệt thờ Thần Hỏa của người Hà Nội, cũng như du khách thập phương.
Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.
Là tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM), nhưng Võ Văn Ngân cũng được biết đến là “điểm nóng” ngập nước. Sau 3 năm thi công, dự án nâng cấp hệ thống thoát nước chống ngập ở đoạn đường dài 2,5km với tổng số vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng này vẫn chưa hoàn thành.
Dù Bộ GTVT đã ban hành nhiều quy định đối với xe hoán cải, song với sự ra đời ngày càng nhiều xe nhà ở di động ngày càng đặt ra yêu cầu đối với cơ quan chức năng để quản lý riêng loại hình phương tiện này.
Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.