Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM đêm đầu hạn chế: Đôi co tại chốt và ám ảnh những phận đời không nhà

Phóng viên - 27/07/2021 | 7:13 (GTM + 7)

Anh Cường đi làm thuê cho các công trình xây dựng. Công trình nghỉ, anh rơi vào cảnh thất nghiệp, không có tiền trả tiền nhà trọ, anh đành phải ra đường…

TP.HCM sau giờ giới nghiêm

Bắt đầu từ tối 26/7, người dân Tp.HCM không ra đường sau 18 giờ, tất cả các hoạt động trên địa bàn TP tạm dừng đến 6 giờ sáng hôm sau, trừ các trường hợp cấp cứu...

18h ngày 26/7, tại các tuyến phố trung tâm như Đường Lê Thánh Tôn, quận 1; Đại lộ Võ Văn Kiệt, Giao lộ Hồ Văn Huê – Nguyễn Kiệm, Xa lộ Hà Nội (TP. Thủ Đức), Vòng xoay Cộng hòa… đường phố vẫn còn lác đác người di chuyển vội vàng để kịp về nhà.

UBND TP HCM yêu cầu mọi người dân trên địa bàn TP hạn chế tối đa ra đường, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa từ 18 giờ đến 6 giờ hằng ngày

Từ 18h-19h30, Lực lượng chức năng chủ yếu nhắc nhở người ra đường. Sau khoảng thời gian trên, một số người đã bị xử phạt theo quy định.

Tại chốt đường Phan Văn Trị và Phạm Văn Đồng, đoạn đi vào quận Gò Vấp, tổ công tác đã tiến hành kiểm soát việc người dân ra đường mà không có lý do chính đáng từ sau 18h đến 6h sáng hôm sau. 

Ghi nhận ngày đầu tiên, nhìn chung hầu hết người dân đều chấp hành tốt quy định

Các phường tại quận Gò Vấp cũng lập thêm các trạm kiểm soát cố định và lưu động. 

Vẫn có người dân đôi co với lực lượng chức năng và thanh minh vì “lỡ” đường về nhà, không chịu bị xử phạt và yêu cầu giám sát lại các lực lượng. Tuy nhiên, sau khi được giải thích rõ đã chấp hành xử phạt theo quy định.

Tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp ra ngoài mà không có lí do chính đáng

Chủ tịch UBND quận Gò Vấp, ông Nguyễn Trí Dũng cũng có mặt tại chốt kiểm soát.

“Hôm nay lực lượng quận Gò Vấp tăng cường rất đông đảo, hùng hậu, có sự hỗ trợ của lực lượng công an Thành phố. Chúng tôi cũng không quá cứng nhắc, những trường hợp nào cần thiết phải giải quyết để cho qua chốt, như cấp cứu, người dân nhỡ đường về nhà thì chúng tôi cũng cho qua. Nếu người dân vì lý do nào đó, theo quy định giờ này không được phép ra đường mà vẫn ra đường thì cũng thông cảm và chia sẻ cho anh em chức năng làm nhiệm vụ” – Ông Nguyễn Trí Dũng cho biết. 

Ghi nhận tại một số tuyến phố khác như đường Đồng Khởi, quận 1, Giao lộ Thành Thái – Ba Tháng Hai (quận 10); ngã 6 Nguyễn Thái Sơn, đoạn qua cầu Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp), Cầu Rạch Ông (quận 7) … chỉ có lực lượng y tế, nhân viên vệ sinh, điện nước làm nhiệm vụ và bóng dáng của xe cấp cứu lưu thông. Các cửa hàng tiện lợi cũng cửa đóng then cài.  

Nhưng dưới gầm cầu, bên mái hiên, nơi trú ngụ của những người vô gia cư, và thất nghiệp, đêm nay là một đêm chưa biết đi đâu về đâu …

Nhưng vẫn còn đó những người thất nghiệp, vô gia cư...

Anh Cường đi làm thuê cho các công trình xây dựng. Công trình nghỉ, anh rơi vào cảnh thất nghiệp, không có tiền trả tiền nhà trọ, anh đành phải ra đường….

“Giờ anh cũng không biết nữa. Công an cũng có mấy người lại hỏi. Nhưng giờ cũng chẳng biết đi đâu. Người nào cho được gói mì thì ăn, không cho được thì nhịn đói. Từ chợ đầu mối Thủ Đức về đến đây, đi vòng vòng hoài. Có người cho được ly nước, người xin cốc nước lọc cũng không cho nữa…” – Anh Cường vừa nói vừa khóc sụt sùi. 

Không nghề nghiệp, không nơi ở, những người này chỉ biết sống qua ngày nhờ những phần cơm từ thiện

Ba người đàn ông đã luống tuổi ngồi lặng thinh trên cầu Kiệu, đoạn giáp giữa đường Phan Đình Phùng và Hai Bà Trưng (quận Phú Nhuận) chưa có miếng cơm nào bỏ vào bụng đêm nay…

“Đêm lang thang ngủ bờ kè mười mấy năm nay rồi. Ăn uống thì xin từ thiện để sống…”

Đã 21h.

Giờ này, còn ai ra đường để phát cơm từ thiện…

Đêm nay, đường vẫn là nhà của họ...

Một số hình ảnh VOVGT ghi nhận trong tối đầu tiên TP.HCM thực hiện giờ giới nghiêm:

Giao lộ Hồ Văn Huê - Nguyễn Kiệm - Q Phú Nhuận

Lê Thánh Tôn - Quận 1

Xa lộ Hà Nội - TP. Thủ Đức
Tuyến phố trung tâm
Trần Xuân Soạn, Quận 7
Xe tuyên truyềnQuận 5 trên đường Nguyễn Văn Cừ
Y bác sĩ BV Mỹ Đức Phú Nhuận ra về sau khi hoàn thành tiêm vắc xin tại Cần Giờ
Anh Tuấn, bảo vệ thất nghiệp, không còn nơi nương tựa
Không có thu nhập, một số người lao động đã bị chủ trọ đuổi ra khỏi nhà
Cửa hàng tiện lợi cũng đóng cửa
Đại lộ Phạm Văn Đồng

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //