Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM đề xuất làm thêm phố đi bộ Lê Lợi

PV - 26/08/2022 | 8:25 (GTM + 7)

UBND Quận 1, TP.HCM cho biết, việc hình thành phố đi bộ Lê Lợi sẽ giúp địa phương thu hút khách du lịch. Đồng thời, phố đi bộ mới sẽ kết nối chợ Bến Thành và đường Nguyễn Huệ hiện tại.

Đường Lê Lợi sau khi hoàn trả mặt bằng được đề xuất tổ chức phố đi bộ

Đường Lê Lợi sau khi hoàn trả mặt bằng được đề xuất tổ chức phố đi bộ

UBND Quận 1 vừa có văn bản gửi UBND TP. HCM về việc đề xuất nghiên cứu phương án đầu tư phố đi bộ Lê Lợi. Ý tưởng này được cho rằng sẽ góp phần giúp thành phố và quận 1 có thêm sản phẩm du lịch nhằm thu hút khách quốc tế.

Trước đó, UBND Quận 1 đã xin ý kiến các sở, ngành về phương án đầu tư phố đi bộ Lê Lợi và nhận được hầu hết sự đồng thuận. Song, công tác tổ chức, điều tiết giao thông cần được cân nhắc kỹ.

Theo Sở GTVT TP.HCM, sau khi tuyến metro số 1 thi công xong và hoàn trả mặt bằng, đường Lê Lợi có thể tổ chức giao thông tương tự phố đi bộ Nguyễn Huệ hiện nay, các phương tiện lưu thông 2 bên đường và khu vực tim đường chỉ phục vụ người đi bộ.

Khi tổ chức phố đi bộ, Sở GTVT đề xuất cấm xe tải, xe khách trên 16 chỗ; đường Lê Lợi có thể đóng lại để tổ chức phố đi bộ toàn phần trong các ngày cuối tuần.

Thống nhất với phương án đầu tư phố đi bộ Lê Lợi, Sở Du lịch đánh giá tuyến phố này sẽ tạo sức hút du lịch, kết nối phố đi bộ Nguyễn Huệ, chợ Bến Thành; tuy nhiên cần thiết kế, tổ chức không gian hấp dẫn cho du khách.

Sở Văn hóa và Thể Thao cho rằng, việc tổ chức phố đi bộ Lê Lợi là ý tưởng rất hay. Tuy nhiên, toàn tuyến vẫn là trục đường giao thông nên quận 1 cần cân nhắc kỹ.

Ngoài ra, Sở Văn hóa và Thể thao nhận định, dự án metro TPHCM đang trong giai đoạn khôi phục mặt bằng, hoàn trả trục giao thông cho đường Lê Lợi. Do đó, địa phương cần xem lại thời điểm nhà thầu bàn giao mặt bằng rồi mới tính được các bước tiếp theo.

Ủng hộ phương án làm phố đi bộ trên đường Lê Lợi, UBND Quận1 kiến nghị UBND TP.HCM sớm thông qua quy hoạch không gian đô thị tại khu vực đường Lê Lợi để thu hút các nhà đầu tư dịch vụ thương mại. Việc này nhằm tạo sự đồng bộ giữa mục tiêu kinh doanh và việc đảm bảo tình hình an ninh trật tự.

Hiện Quận1 có 2 phố đi bộ gồm đường Nguyễn Huệ đưa vào sử dụng năm 2015 và đường Bùi Viện khai trương từ năm 2017.

Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Do không nắm được thông tin điều chỉnh dải phân cách trên cầu Thanh Trì, thu hẹp làn đường hỗn hợp xuống còn 2,9m, tăng thêm 1 làn ô tô, mỗi làn ô tô có chiều rộng 3,5 m, rất nhiều tài xế lúng túng khi di chuyển, tình trạng ùn tắc kéo dài từ giờ cao điểm sáng đến giờ cao điểm trưa.

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tình trạng chèo kéo hay hét giá trên trời đối với hành khách đi taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất đã không còn xa lạ. Thời gian qua, ngành chức năng TP.HCM và các lực lượng an ninh sân bay đã thực hiện có biện pháp, cả xử lý và tuyên truyền, nhưng đến nay, vấn nạn này vẫn tiếp diễn.

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Liên quan đến thông tin đồn đoán về việc công an “có cổ phần” trong cơ sở karaoke An Phú, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã trả lời chính thức về vấn đề này.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Hầm chui Lê Văn Lương được thông xe sáng 5/10 sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông cho nút giao với Vành đai 3. Tuy nhiên, cần có tính toán, tổ chức giao thông hợp lý để khai thác được tối đa hiệu quả, tránh dồn áp lực giao thông khi giải tỏa chỗ này lại dồn ùn tắc sang chỗ khác.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ 'điểm nóng' ùn tắc

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ "điểm nóng" ùn tắc

Sáng nay (5/10), hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 (Q. Thanh Xuân, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã chính thức thông xe.

Ừ thì cao tốc...

Ừ thì cao tốc...

Đường Vành đai 3 trên cao, ngay cả khi được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc đô thị thì cũng phải đảm bảo chức năng giao thông đô thị rất cao, tốc độ 80km/h và được kiểm soát nghiêm ngặt nguyên tắc kết nối liên hệ mạng lưới đường.

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Việc thu phí không dừng trên cao tốc đã được thực hiện hơn 2 tháng, hơn 3,9 triệu phương tiện đã dán thẻ thu phí không dừng (đạt trên 85%). Tuy vậy, việc nghiên cứu chuyển sang giai đoạn 2 – cho phép trả sau, giai đoạn 3- bỏ barie vẫn chưa được thực hiện như cam kết của Bộ GTVT đưa ra trước đó.