Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM có 4 ca dương tính với, 2 trường hợp liên quan đến quán bar Buddha

Phóng viên - 30/03/2020 | 18:28 (GTM + 7)

Qua công tác rà soát, điều tra và xét nghiệm, TP.HCM đã phát hiện 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và đang chờ Bộ Y tế công bố. Đáng chú ý, trong đó có 2 trường hợp liên quan đến quán bar Buddha.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 TPHCM trong cuộc họp giao ban trực tuyến chiều ngày 30/3
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 TPHCM trong cuộc họp giao ban trực tuyến chiều ngày 30/3

Báo cáo tại cuộc họp giao ban Ban Chỉ Đạo Phòng Chống dịch Covid 19 TPHCM chiều 30/3, ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TPHCM, Phó trưởng Ban Chỉ Đạo Phòng Chống dịch Covid 19 TPHCM cho biết đến chiều nay TPHCM đã phát hiện thêm 4 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, nhiều khả năng sẽ được Bộ Y tế công bố trong hôm nay.

Trong 4 ca nhiễm mới có 2 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh về sân bay Tân Sơn Nhất, 2 trường hợp còn lại trong đó có chồng của BN151 và nam lái xe cho BN151.

Trong sáng 30/3, bệnh viện dã chiến tại Củ Chi đã tiến hành cho 4 bệnh nhân Covid 19 xuất viện và đến thời điểm này đã có thêm 5 trường hợp âm tính 2 lần đủ điều kiện cho xuất viện trong những ngày tới. Cũng trong buổi sáng cùng ngày, công an quận Tân Phú cũng đã tiến hành xử phạt hành chính với mức phạt 10 triệu đồng đối với 1 thanh niên tung tin đồn thất thiệt về dịch Covid-19, gây hoang mang dư luận.

Về việc xử lý các ổ dịch trên địa bàn, ông Bỉnh cho biết đối với quán bar Buhhda đã mở rộng điều tra tiếp cận được 222 trường hợp, trong đó đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 196 trường hợp, 166 trong số đó cho kết quả âm tính, số còn lại đang chờ kết quả.

Đối với ổ dịch người Hổi giáo ở quận 8 thì đã lấy mẫu với 306 người trong khu vực tất cả đều âm tính và đã 14 ngày không phát hiện ca nhiễm mới. Riêng tại ổ dịch xuất phát từ 1 tang lễ ở huyện Bình Chánh, đến giờ đã lấy 179 mẫu, trong đó 86 mẫu âm tính, 93 mẫu đang chờ kết quả. 

Quán bar Buddha, P. Thảo Điền, Q.2, TP.HCM (Ảnh: Tuổi trẻ)

Trước tình hình dịch bệnh chuyển biến rất phức tạp và có nguy cơ lây lan trong cộng đồng, Sở Y tế TPHCM đề nghị Sở Lao Động Thương binh và Xã Hội TPHCM phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công An, UBND các quận huyện tiến hành kiểm tra, rà soát và theo dõi sức khỏe tại nhà đối với người dân đến từ các tỉnh thành khác.

Tiếp tục rà soát kiểm tra dịch tễ đối với người nước ngoài nhập cảnh từ ngày 8/3 trở lại đây. Cần có phương án kiểm tra người ra vào thành phố từ các lối đường không, đường bộ, đường sắt và tại các cửa ngõ…

Từ bài học của bệnh viện Bạch Mai, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 TPHCM cũng yêu cầu phải đảm bảo an toàn cho đội ngũ nhân viên y tế. Nhân viên y tế không được về nhà ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ mà phải được cách ly riêng 2 tuần sau đó mới về nhà và trở lại việc.

Đồng thời phải quản lý chặt chẽ lực lượng nhân viên phục vụ trong các bệnh viện (cantin, bảo vệ, chăm sóc bệnh nhân, vệ sinh công nghiệp…) để tránh trường hợp lây lan trong các cơ sở y tế, bệnh viện.

Trong những ngày tới, 1 số lượng lớn người đang cách ly tại các khu cách ly tập trung sẽ hết thời gian cách ly 14 ngày theo quy định, Vì vậy Sở Y tế TPHCM cũng đã lập kế hoạch nhằm phục vụ cho quá trình giải tỏa người dân ra khỏi các khu cách ly tập trung như tổ chức xét nghiệm trước khi cho người cách ly ra khỏi khu cách ly, tiếp tục theo dõi y tế địa phương, phối hợp với QK7 và Sở GTVT có phương án đưa người cách ly về địa phương.

Riêng đối với những đối tượng lang thang, cơ nhỡ, vô gia cư trên địa bàn thì Sở Y tế TPHCM cũng nhận định đây là nhóm đối tượng nguy cơ cao dễ bị lây nhiễm và cũng là nguồn lây nhiễm cho cộng đồng.

Từ đó đề xuất UBND thành phố cần sớm có chính sách hỗ trợ nhân đạo, bố trí chỗ ăn ở nghỉ ngơi và chăm sóc y tế, tiến hành sàng lọc thậm chí xét nghiệm nếu có biểu hiện nhiễm bệnh.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //