TP.HCM chạy tuyến buýt điện đầu tiên từ 8/3, vé thấp nhất 3.000 đồng
Phóng viên - 04/03/2022 | 7:29 (GTM + 7)
Mỗi ngày, xe buýt điện chạy 94 chuyến, giá vé 7.000 đồng/lượt và 3.000 đồng/lượt học sinh, sinh viên.
Sở GTVT TP.HCM ngày 3/3 cho biết, chấp thuận thí điểm cho tuyến xe buýt điện đầu tiên của thành phố chạy từ ngày 8/3.
Theo đó, tuyến xe buýt điện đầu tiên có ký kiệu D4 (Vinhome Grand Park - Bến xe buýt Sài Gòn) dài 29 km từ Thành phố Thủ Đức đi quận 1 sẽ được đưa vào hoạt động từ ngày 8/3.
Cụ thể, tuyến D4 có lộ trình lượt đi: Vinhome Grand Park - đường Nguyễn Xiển - Nguyễn Văn Tăng - Lê Văn Việt - đường D2B - D2 - Võ Chí Công - đường dẫn cao tốc - Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống - Phan Văn Đáng - Trương Văn Bang - Bát Nàn - Trần Quý Kiên - Mai Chí Thọ - hầm vượt sông Sài Gòn - Võ Văn Kiệt - Ký Con - Nguyễn Công Trứ - Pasteur - Hàm Nghi - Lê Lai - bến xe buýt Sài Gòn.
Lượt về: Bến xe buýt Sài Gòn - đường Phạm Ngũ Lão - đường Yersin - Trần Hưng Đạo - Hàm Nghi - Nguyễn Thái Bình - Ký Con - Võ Văn Kiệt - hầm vượt sông Sài Gòn - Mai Chí Thọ - Trần Quý Kiên - Bát Nàn - Trương Văn Ban - Phan Văn Đáng - Đồng Văn Cống - Mai Chí Thọ - đường dẫn cao tốc - Võ Chí Công - D2 - D2B - Lê Văn Việt - Nguyễn Văn Tăng - Nguyễn Xiển - Vinhome Grand Park.
Mỗi ngày, xe buýt điện chạy 94 chuyến, giá vé 7.000 đồng/lượt và 3.000 đồng/lượt học sinh, sinh viên.
4 tuyến buýt điện còn lại dự kiến hoạt động vào quý 3 và 4 năm 2022 sau khi khi xây dựng hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng (depot, trạm sạc...).
UBND TP.HCM cũng giao Sở GTVT cân nhắc áp dụng công nghệ, phương án bán vé, thu phí đi buýt điện hiện đại để tạo thuận tiện cho người dân, dễ kiểm soát doanh thu, tính hiệu quả...
Sau thí điểm, Sở GTVT cần đánh giá và đề xuất triển khai đấu thầu hoặc đặt hàng để phù hợp thực tế.
Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.
Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.
Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.
Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.
Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.
Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.
Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.