Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tôn vinh giá trị hàng Việt

Phóng viên - 28/10/2020 | 11:04 (GTM + 7)

Ngày 23/10 vừa qua, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND thành phố Hà Nội khai mạc Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Khách thăm quan gian hàng tại Tuần hàng
Khách thăm quan gian hàng tại sự kiện

Tuần hàng thu hút sự tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm của gần 100 gian hàng, thuộc các ngành chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách.…

Hoạt động được kỳ vọng sẽ góp phần kích cầu tiêu thụ sản phẩm Việt tại thị trường trong nước, thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bên cạnh đó, giúp doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội đưa sản phẩm ra thị trường nước ngoài.

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương khẳng định: “Bộ Công thương tin tưởng rằng, Chương trình Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam cùng với các chương trình kích cầu khác sẽ góp phần nâng cao giá trị, nâng cao sự tự hào của hàng Việt Nam, tự hào tinh hoa dân tộc và thúc đẩy phát triển tiêu thụ hàng hóa tại thị trường trong nước, tạo nên một hoạt động có ý nghĩa góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hưởng ứng chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2020 do Bộ Công thương phối hợp với các địa phương các doanh nghiệp tổ chức trên địa bàn toàn quốc”.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Central Retail cho biết, Tập đoàn mong muốn cùng chung tay tôn vinh sản phẩm Việt Nam, đồng thời hỗ trợ các đơn vị sản xuất trong cách bán hàng.

Hy vọng Tuần hàng Made in Việt Nam – Tinh hoa Việt Nam sẽ góp phần thay đổi cách tiếp cận để hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng: “Qua chương trình này, chúng tôi thấy rằng sự tiếp nhận của khách hàng Thủ đô cũng như khách hàng trên toàn quốc rất nồng hậu. Việc tổ chức những chương trình lớn về hàng Việt luôn khơi dậy niềm tự hào trong mỗi người Việt chúng ta, qua đó thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong nước cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp có đầu ra ổn định”

Trong khuôn khổ Tuần hàng diễn ra nhiều hoạt động nổi bật như Chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt vào chuỗi bán lẻ của Central Retail tại Việt Nam và Thái Lan, kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt và các nhà bán lẻ Thái Lan.

Hoạt động được kỳ vọng sẽ góp phần kích cầu tiêu thụ sản phẩm Việt tại thị trường trong nước, thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Hoạt động được kỳ vọng sẽ góp phần kích cầu tiêu thụ sản phẩm Việt tại thị trường trong nước, thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Đánh giá cao ý nghĩa của những hoạt động này, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công thương bày tỏ: “Đây là cơ hội cho thị trường Việt Nam chúng ta, cho các nhà sản xuất khai phá thị trường Việt Nam. Mục đích chúng tôi làm chương trình này cũng chính vì vậy, bên cạnh đó tôn vinh hàng hóa Made in Vietnam có chất lượng tốt, tạo nên thói quen tiêu dùng cũng như khái niệm lựa chọn hàng hóa Made in Vietnam thay vì hàng hóa nước ngoài. Trong bối cảnh này, chính các doanh nghiệp Việt Nam hơn bao giờ hết phải tranh thủ cơ hội để nâng cao chất lượng, nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm của mình để chiếm lĩnh thị trường trong nước. Khi dịch Covid-19 tan, chúng ta có thể tranh thủ đà đó để tiến ra thị trường nước ngoài một cách hiệu quả hơn”.

Để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận hệ thống bán lẻ, Central Retail cũng áp dụng chương trình quảng bá hàng Việt tại hệ thống hơn 200 siêu thị, cửa hàng bao gồm GO!, Big C, Robins, Nguyễn Kim, Lan Chi…

Tham gia gian hàng trưng bày sản phẩm, ông Nguỵ Đình Nghĩa Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Giang chia sẻ: “Khi tham gia sự kiện này, chúng tôi mong muốn làm thế nào để mở mang thêm thị trường cho các sản phẩm của tỉnh Bắc Giang, đặc biệt là các sản phẩm chủ lực, đặc trưng tiềm năng của tỉnh. Hội chợ lần này có sự khác biệt so với các sự kiện khác bởi đây là Tuần hàng Tinh hoa Việt Nam, nên các sản phẩm ở đây đều rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và có chất lượng”.

Nhân dịp này, thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Central Retail đã trao tặng 10 tấn gạo hỗ trợ người dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Tập đoàn cũng phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đặt thùng quyên góp tại 200 siêu thị, cửa hàng của Central Retail, nhằm kêu gọi khách hàng cùng chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Phiên đấu thầu vàng đầu tiên: 80% vàng đấu thầu bị “ế”

Phiên đấu thầu vàng đầu tiên: 80% vàng đấu thầu bị “ế”

Sau khi hủy lịch đấu thầu ngày hôm qua, 10 giờ sáng nay (23/4), NHNN đã chính thức tiến hành đấu thầu vàng miếng đầu tiên trong năm 2024, sau 11 năm dừng hoạt động này. Kết thúc phiên đấu thầu, đã có 2 thành viên tham gia trúng thầu với tổng khối lượng 34 lô vàng miếng.

// //