Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tôn vinh Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022

Như Ngọc - Anh Thư - 13/10/2022 | 8:27 (GTM + 7)

Có 60 doanh nhân tiêu biểu được tôn vinh, trao tặng danh hiệu "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu" năm 2022 tại Lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10)

Tin trong nước và thế giới

60 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu được tôn vinh năm 2022 có doanh thu trên 1,2 triệu tỷ đồng, vốn chủ sở hữu trên 722 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 148 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế trên 70 nghìn tỷ đồng và số lao động trên 251.000 người - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

60 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu được tôn vinh năm 2022 có doanh thu trên 1,2 triệu tỷ đồng, vốn chủ sở hữu trên 722 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 148 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế trên 70 nghìn tỷ đồng và số lao động trên 251.000 người - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

# Có 60 doanh nhân tiêu biểu đã được tôn vinh, trao tặng danh hiệu "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu" năm 2022 tại Lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) do VCCI tổ chức mới đây. 

Trong đó, top 10 gồm các đại diện của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải, Tổng Công ty Thành An, Tập đoàn GELEXIMCO...Nói về bản lĩnh của doanh nhân Việt Nam sau 2 năm đại dịch Covid 19, ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết: 

"Bản lĩnh doanh nhân Việt Nam rất kiên cường, chủ động, linh hoạt, sáng tạo và đặc biệt là ý chí tinh thần vượt khó. 2 năm qua chúng ta đã vượt qua đại dịch Covid-19 với muôn vàn khó khăn, thử thách, và bây giờ sau đại dịch, các doanh nghiệp đang vươn lên rất mạnh mẽ. Khi các chuỗi giá trị toàn cầu đứt gãy trong dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã chớp cơ hội tạo chỗ đứng cho mình trong vị trí này. Hiện có sự tăng trưởng vượt bậc của xuất khẩu, quý 3 vừa qua, GDP của Việt Nam tăng trưởng ấn tượng trên 13%,tốc độ tăng trưởng này khó nước nào trên thế giới đạt được như vậy".

Theo ông Phạm Tấn Công, những kết quả này đều là sự nỗ lực của các doanh nghiệp, của người lao động trong các các doanh nghiệp đem lại. Đồng thời cũng thể hiện sự sáng tạo, sự nhanh nhạy và bản lĩnh của chính các doanh nghiệp.

# Trên cơ sở tăng trưởng năm 2022 khoảng 8% và bối cảnh thế giới, trong nước còn nhiều khó khăn, dự kiến mức tăng trưởng GDP năm 2023 đạt khoảng 6,5% theo Chính phủ là hợp lý. 

Chính phủ cũng vừa yêu cầu NHNN cần khẩn trương triển khai các Kết luận của Bộ Chính trị về phương án xử lý đối với các ngân hàng yếu kém; hoàn thiện phương án xử lý ngân hàng thương mại yếu kém còn lại. 

# Theo Hiệp hội Chế biến và XK thủy sản, tính đến đầu tháng 10 kim ngạch xuất khẩu thủy sản đã bằng cả năm 2021 và mục tiêu 10 tỷ USD sẽ sớm cán đích. 

Và sau khi Cục Hàng hải giảm 20% lệ phí cảng biển, hàng hóa XNK dịp Tết được kỳ vọng sẽ 'mềm hóa', góp phần ổn định thị trường. 

# Cục Chuyển đổi số quốc gia đánh giá, dù kinh tế số của Việt Nam đã chiếm 10% GDP, song vẫn còn cách xa mục tiêu 20% cho tới năm 2025. 

Ở lĩnh vực BĐS, tại Hà Nội, trong quý III, mức độ quan tâm chung cư tăng nhẹ đã kéo theo giá bán tăng. Trong đó, giá bán phân khúc trung cấp tăng mạnh nhất 18%. 

# Đáng chú ý, những ngày gần đây, có hiện tượng một số doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu xin đóng cửa hoặc tạm ngừng kinh doanh tập trung ở một số tỉnh, thành phố phía Nam như: TP Hồ Chí Minh, An Giang, Bình Dương…

Lý giải về hiện tượng này, ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, từ đầu năm  đến nay, thị trường xăng-dầu thế giới diễn biến phức tạp, nguồn cung không ổn định, giá biến động lớn, ảnh hướng đến doanh nghiệp kinh doanh xăng-dầu trong nước:

"Trong quý 2, các doanh nghiệp dầu mối đã tăng mạnh NK. Đây là giai đoạn giá xăng-dầu đạt mức cao nhất từ đầu năm. Tuy nhiên sang quý III, giá xăng-dầu thế giới lại có xu hướng giảm, giá bán lẻ xăng dầu trong nước cũng giảm liên tục. Nhiều DN thua lỗ nên đã thu hẹp hoạt động kinh doanh và nhập khẩu cầm chừng".

Cũng theo ông Đông, do thua lỗ nên nhiều doanh nghiệp đã giảm mạnh chiết khấu bán hàng để hạn chế việc lấy nhiều hàng của các đại lý bán lẻ, dẫn đến doanh nghiệp bán lẻ kinh doanh thua lỗ và cắt giảm sản lượng kinh doanh. Cùng với đó, một số doanh nghiệp đầu mối phía Nam bị tước giấy phép trong khoảng 1-1,5 tháng dẫn đến thiếu hụt nguồn cung cục bộ.

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, đóng cửa hôm qua, sắc đỏ hoàn toàn chiếm ưu thế trên bảng giá hàng hoá nguyên liệu thế giới đã kéo chỉ số MXV- Index nối dài đà giảm sang ngày thứ 3 liên tiếp, với mức giảm 0,6% xuống 2.497 điểm. GTGD toàn Sở duy trì ở mức 4.400 tỷ đồng.

Lực bán trên nhóm nguyên liệu công nghiệp dẫn dắt xu hướng của toàn thị trường. Bông là mặt hàng giảm mạnh nhất , 4,4% xuống còn 1.872 USD/tấn. So với đầu tháng 09, giá bông đã sụt giảm đến 25%. Theo sau là cà phê Arabica với mức giảm 3,7% xuống 4.624 USD/tấn. Nguồn cung cà phê ổn định tại Brazil là yếu tố chính gây sức ép lê giá cà phê trong ngày hôm qua.

Cụ thể, nước này đã xuất khẩu 3,07 triệu bao trong tháng 9 vừa qua, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xuất khẩu cà phê arabica tăng 18% so với tháng 09/2021, đạt mức 2,93 triệu bao. Trong khi đó, dầu cọ thô là mặt hàng nguyên liệu công nghiệp duy nhất đóng cửa trpng sắc xanh, tăng 1% lên 798 USD/tấn.

 # Theo thống kê, các nước Châu Âu đã chi số tiền 'khủng' lên tới gần 500 tỷ euro trong một năm qua để giảm bớt tác động của cuộc khủng hoảng năng lượng. 

Và cũng do giá năng lượng tăng cao, số lượng công ty phá sản tăng mạnh ở Đức từ đầu năm, còn nước Anh đang có kế hoạch hạn chế doanh thu năng lượng. 

# Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) cảnh báo nền kinh tế toàn cầu đang suy giảm và có thể hoàn toàn đình trệ trong năm tới. 

Còn Liên hợp quốc vừa đưa ra lời kêu gọi xóa nợ khẩn cấp cho 54 quốc gia, nnơi sinh sống của hơn 50% số người nghèo nhất thế giới. 

Thông tin chứng khoán 

Ảnh minh họa: Reuters

Ảnh minh họa: Reuters

# TTCK Mỹ đóng cửa phiên đêm qua giảm nhẹ không đáng kể so với giá tham chiếu khi nhà đầu tư chờ đợi số liệu chỉ số giá tiêu tháng 9 được công bố vào đêm nay. Đáng chú ý, chỉ số S&P 500 và Nasdaq đã giảm 6 phiên liên tiếp và đang ở mức thấp nhất trong năm.

# Còn ở trong nước, phiên gần nhất, nến ngày của chỉ số VNIndex là nến Long White Body, bao phủ phần lớn thân nến giảm trong ngày thứ Ba. KLGD đạt hơn 532,9 triệu đơn vị, duy trì trên mức bình quân 20 phiên.

# Theo SSI Reseach, Trong các phiên tới, chỉ số VNIndex có thể điều chỉnh tích lũy trước khi tạo đà để kiểm định các vùng kháng cự phía trên, lần lượt là 1.040 – 1.050 điểm. Vùng hỗ trợ quan trọng của chỉ số VNIndex hiện tại  là khu vực 1.000 điểm.

Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao nên chờ đợi các nhịp hồi phục tiếp theo của VNIndex để đưa danh mục về trạng thái cân bằng. Với nhà đầu tư đang nắm giữ phần lớn tiền mặt có thể giải ngân thăm dò với tỷ trọng thấp (đề xuất không quá 30% tổng giá trị danh mục), cơ hội có thể tìm kiếm ở nhóm cổ phiếu đã giảm sâu hơn thị trường chung.

Ý kiến của bạn
Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Thành phố Hà Nội đang tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải đối với xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp có hành vi chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Nhiều tháng qua do ảnh hưởng của gió mùa nên thời tết khu vực miền Trung luôn trong tình trạng mưa kéo dài triền miên, khiến cho công tác thi công nền đường tại các dự án cao tốc Bắc – Nam qua khu vực này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tiến độ bị đe dọa.

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Khoảng 9 giờ sáng, tại ấp 6, người trẻ đã đi làm, chỉ còn thưa thớt người già chờ... nước từ thiện. Một chiếc “hầm” chứa nước mới được người dân thiết kế đào sáng nay. “Hầm” sâu 1 mét, dài 11 mét, rộng 3 mét, đủ chứa hơn 30 khối nước.

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Từ hôm qua, giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán. Nhiều người lo ngại, nếu nắm giữ vàng lâu hơn nữa, trường hợp giá vàng hạ, mức lời sẽ không còn cao.

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Sức khỏe, sự an toàn của học sinh trong môi trường giáo dục luôn là ưu tiên hàng đầu. Thế nhưng hiện nay đang tồn tại một vấn đề cấp bách: tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế học đường, làm tăng nguy cơ xảy ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần và thể chất với học sinh.

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Hạn mặn là vấn đề được dự báo trước, thế nhưng các địa phương vẫn loay hoay trong công tác ứng phó, chủ động nguồn nước ngọt phục vụ cho dân sinh. Điều này đòi hỏi các địa phương cần phải có một kế hoạch lớn, dài hạn để thích ứng với tình trạng hạn hán hàng năm, không để người dân thiếu nước.

Ấm lòng “hầm” chứa nước giữa mùa hạn

Ấm lòng “hầm” chứa nước giữa mùa hạn

Ấp Gò Xoài, xã Tân Trung, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang có hơn 400 hộ dân; 2/3 bà con không có nước sạch để dùng. "Hầm" chứa nước mới đào chứa được khoảng 45m3 nước, nhưng cứ cuối ngày là hết, may sao có các đoàn từ thiện từ TPHCM, Long An... về liên tục trong 2 tuần qua.

// //