Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Toàn bộ nhóm nông sản đồng loạt tăng mạnh

Phóng viên - 20/01/2022 | 14:05 (GTM + 7)

Kết thúc phiên giao dịch 19/01, toàn bộ các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu trên Sở Chicago đồng loạt tăng mạnh, dẫn đầu tiếp tục là mức tăng đột biến của lúa mì trước lo ngại về căng thẳng ở khu vực Biển Đen.

Lúa mì Chicago đóng cửa tăng 3.6% lên mức 796.50 cent/giạ còn lúa mì Kansas tăng 3.53% lên 800.00 cent/giạ. Như vậy, cả 2 mặt hàng lúa mì này đều đã tăng đến hơn 50 cents chỉ sau 2 ngày, xóa đi phần lớn mức giảm tích lũy trong gần 3 tuần trước đó. Argentina chính thức xác nhận sản lượng lúa mì kỷ lục năm nay ở mức 21.8 triệu tấn, tuy nhiên, việc Belarus và Nga đẩy mạnh triển khai tập trận chung ở dọc biên giới Ukraine đang tiếp tục khiến cho nguy cơ chiến tranh tăng cao, vẫn là các yếu tố hỗ trợ quan trọng cho lúa mì.

Đà tăng của giá lúa mì kết hợp với lo ngại về lũ lụt ở các vùng gieo trồng của Argentina do mưa lớn cũng giúp cho giá ngô tăng mạnh gần 2%, lên mức 610.50 cent/giạ. Xuất khẩu ngô của Ukraine trong tháng 12 tăng 23% so với tháng 11 lên gần 5 triệu tấn, cũng góp phần tác động tích cực đến giá.

Tương tự với ngô, tình trạng thời tiết không thuận lợi ở Nam Mỹ cũng giúp đậu tương tăng mạnh 30 cents lên mức 1391.25 cent/giạ. Trong khi đó, đà tăng của dầu thô cùng diễn biến tích cực của đậu tương đã đẩy giá dầu đậu vượt lên trên mức kháng cự tâm lý 60 cents và đóng cửa ở mức 60.76 cent/pound, cao nhất kể từ cuối tháng 11 năm ngoái đến nay.

NGUYÊN LIỆU CÔNG NGHIỆP

Giá các măt hàng nguyên liệu công nghiệp đồng loạt đóng cửa trong sắc xanh. Hợp đồng Arabica kỳ hạn tháng 3 tăng mạnh 2% lên 244.4 cents/pound, mức cao nhất trong vòng 1.5 tháng. Hợp đồng Robusta cùng kỳ hạn tăng 1.4% lên 2225 USD/tấn. Bất chấp các tin tức tích cực về nguồn cung của Báo cáo CONAB và số liệu xuất khẩu của Brazil, giá hai mặt hàng cà phê dường như không chịu quá nhiều sức ép bán trong phiên hôm qua. Tuy nhiên, các thông tin này chỉ phản ánh triển vọng của thị trường, còn trong ngắn hạn, tâm lý các nhà đầu tư vẫn rất lo ngại về tình hình nguồn cung trên toàn thế giới. Tồn kho trên Sở ICE US giảm còn 1.39 triệu bao, mức thấp nhất kể từ cuối tháng 12/2020.

Đáng chú ý, dự trữ cà phê tại các cảng của Mỹ giảm 10,029 bao loại vào cuối tháng 12, xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6. Ngoài ra, đồng USD trượt giá so với đồng Real cũng là một yếu tố khiến cho sức bán trong phiên hôm qua hạn chế lại.

Giá bông tăng 2.4% lên 123.95 cents/pound, đây cũng là mức đỉnh 10 năm mới. Thị trường đang kỳ vọng nhu cầu bông sẽ tăng mạnh, trong bối cảnh Hiệp hội Bông Ấn Độ cắt giảm dự báo sản lượng của nước này khoảng 3.3% do tác động của mưa lớn trong giai đoạn thu hoạch.

Cả hai mặt hàng đường tiếp tục tăng, với giá đường 11 đóng cửa cao hơn 2.2% và lấy lại mốc 19 cents/pound, trong khi giá đường trắng chỉ nhích nhẹ lên 510 USD/tấn. Khoảng cách giữa hai Sở vẫn lớn nên dòng vốn đang ưu tiên cho thị trường đường 11 hơn. Đà tăng của thị trường dầu thô vẫn không ngừng hỗ trợ cho giá đường, tuy nhiên, những triển vọng sản lượng ở cả ba nước sản xuất lớn là Brazil, Thái Lan và Ấn Độ đã hạn chế phần nào đà tăng.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Cần nghĩ đến quyền lợi nhà đầu tư, mở rộng đối tượng vay gói 125.000 tỷ

Cần nghĩ đến quyền lợi nhà đầu tư, mở rộng đối tượng vay gói 125.000 tỷ

Ngoài đề nghị gỡ nút thắt về việc thẩm định sự phù hợp của dự án đầu tư với các quy hoạch, đáng chú ý Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM còn đề xuất tăng lợi nhuận định mức từ 10% lên 15% với doanh nghiệp tự tạo lập quỹ đất

// //