Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TNGT khiến 15 người chết ở Quảng Bình: Nghi vấn thay đổi kết cấu xe

Phóng viên - 26/07/2020 | 18:01 (GTM + 7)

Cục Đăng kiểm đang vào cuộc xác minh nghi vấn thay đổi kết cấu so với thiết kế của xe chở cựu học sinh lao xuống vực tại Quảng Bình...

Hiện trường
Hiện trường vụ TNGT khiến 15 người thiệt mạng và 21 người bị thương ở Quảng Bình

Liên quan đến vụ TNGT khiến 15 người thiệt mạng và 21 người bị thương ngày 26/7 tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, chiều cùng ngày, thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) cho biết, cơ quan chức năng của Cục đang tích cực làm rõ thông tin liên quan đến việc thay đổi kết cấu của chiếc xe.

Theo Cục ĐKVN, hồ sơ gốc quản lý kiểm định chiếc xe khách mang BKS 73B-009.25 do Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-04V Hà Nội quản lý. Ngày mai (27/7), Cục ĐKVN sẽ có kết quả xác minh về việc phương tiện cải tạo, thay đổi kết cấu so với thiết kế. Hiện, Cục ĐKVN đã chỉ đạo đơn vị đăng kiểm ở Quảng Bình phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương phối hợp điều tra, làm rõ nguyên nhân trực tiếp dẫn tới vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Được biết, phương tiện trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này là loại ô tô khách, kinh doanh vận tải của Công ty TNHH Hoàng Thanh Hoài có trụ sở tại phường Nam Lý, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Chiếc xe này được sản xuất năm 2013 tại Việt Nam, có trọng lượng bản thân là 10.930kg, số người cho phép chở là 47 người. Lần xe đăng kiểm gần nhất là ngày 3/7/2020 tại Trung tâm đăng kiểm 73-02D Quảng Bình, có thời hạn đến 2/1/2021.

Trước đó, vào khoảng 09h30 ngày 26/7, tại Km 21+735, đường Hồ Chí Minh nhánh tây, thuộc địa phận xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, xe ô tô khách mang BKS: 73B-009.25 do Hoàng Trung Toản, sinh năm 1993, trú tại thị xã Ba Đồn điều khiển, khi đến địa điểm trên bị lật sang bên đường.

Sau khi xảy ra vụ việc lãnh đạo UBND tỉnh đã đến hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng của tỉnh và huyện Bố Trạch cùng người dân tổ chức cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả và điều tiết giao thông.

Nhận được phản ánh về vụ tai nạn, thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình – Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã lập tức lên đường từ TP Hà Nội tới hiện trường vụ tai nạn.

Bộ Công an cũng đã chỉ đạo Cục trưởng Cục CSGT dẫn đầu đoàn công tác trực tiếp đến hiện trường phối hợp với Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả, cấp cứu người bị nạn và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ TNGT.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //