Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Sản xuất, phân phối xanh: Xu thế tất yếu, tăng lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp

Sản xuất, phân phối xanh: Xu thế tất yếu, tăng lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp

Sản xuất, tiêu dùng bền vững là một trong những xu hướng tất yếu không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước trên thế giới, đặc biệt trong bối cảnh các nguồn nguyên vật liệu sơ cấp ngày càng cạn kiệt.

Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam- 7 tháng trước

Tiêu dùng bền vững: Hành vi là yếu tố quyết định

Tiêu dùng bền vững: Hành vi là yếu tố quyết định

Dân số thế giới vừa chạm mốc 8 tỷ người. Đây là động lực mạnh mẽ cho sự phát triển, nhưng cũng mang tới không ít thách thức trên hành trình hướng tới một tương lai bền vững cho tất cả mọi người.

Tài chính - Thị trường- 1 năm trước

Công cụ kinh tế - “đòn bẩy” cho tiêu dùng bền vững

Công cụ kinh tế - “đòn bẩy” cho tiêu dùng bền vững

Thúc đẩy tiêu dùng bền vững là yếu tố quan trọng trong phát triển bền vững. Trong đó, công cụ kinh tế tỏ ra hiệu quả khi thông qua cơ chế thị trường tác động đến cả khu vực doanh nghiệp và cá nhân, với các giải pháp đồng bộ từ cơ chế chính sách đến các yếu tố nâng cao năng lực triển khai.

Tài chính - Thị trường- 1 năm trước

Thực phẩm organic, thời trang xanh và những xu hướng tiêu dùng bền vững được ưa chuộng

Thực phẩm organic, thời trang xanh và những xu hướng tiêu dùng bền vững được ưa chuộng

Tiêu dùng bền vững đang ngày càng có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh các nguồn tài nguyên thiên nhiên dần cạn kiệt, môi trường ô nhiễm và biến đổi khí hậu phức tạp.

Dân sinh- 1 năm trước

Mua sắm theo sở thích, thói quen, đa phần chưa tiêu dùng bền vững

Mua sắm theo sở thích, thói quen, đa phần chưa tiêu dùng bền vững

Cách tiêu dùng theo thói quen, sở thích đang khá phổ biến với đa phần người dân “thích gì dùng nấy”, chưa quan tâm đến tiêu dùng bền vững, tìm hiểu các sản phẩm hạn chế khai thác nguồn tài nguyên hay phát thải ra môi trường.

Tài chính - Thị trường- 1 năm trước

Tiêu dùng bền vững: Yêu cầu cấp thiết trong bối cảnh biến đổi khí hậu

Tiêu dùng bền vững: Yêu cầu cấp thiết trong bối cảnh biến đổi khí hậu

Tiêu dùng bền vững đang dần phổ biến hơn trong đời sống hàng ngày và càng được thúc đẩy mạnh mẽ hơn sau đại dịch COVID-19.

Tài chính - Thị trường- 1 năm trước

Kinh tế tuần hoàn: Đầu ra của khâu này là đầu vào của khâu khác

Kinh tế tuần hoàn: Đầu ra của khâu này là đầu vào của khâu khác

Trên thế giới, hoạt động sản xuất và tiêu dừng bền vững đang phát triển khá mạnh mẽ, Việt Nam cần thực hiện đồng thời hai nhiệm vụ sản xuất và tiêu dùng bền vững thế nào? Giải pháp nào để thực hiện hiệu quả các hoạt động này vì sự phát triển bền vững của quốc gia?

Tài chính - Thị trường- 1 năm trước

Sản xuất có trách nhiệm: Tiết kiệm chi phí, phòng thủ trước những sắc thuế về môi trường

Sản xuất có trách nhiệm: Tiết kiệm chi phí, phòng thủ trước những sắc thuế về môi trường

Sản xuất và tiêu dùng bền vững cung cấp chìa khóa cho phép cộng đồng và cá nhân phát triển mà không nhất thiết phải hy sinh chất lượng cuộc sống, đồng thời giảm nguy hại đến nhu cầu của các thế hệ tương lai. Vậy giữa sản xuất và tiêu dùng bền vững tác động qua lại như thế nào?

Tài chính - Thị trường- 1 năm trước

Tiêu dùng bền vững, khái niệm còn xa lạ với phần đông người tiêu dùng

Tiêu dùng bền vững, khái niệm còn xa lạ với phần đông người tiêu dùng

Các nhà khoa học lần đầu tiên đưa ra khái niệm “tiêu dùng bền vững” vào năm 1994, nhưng đến nay, khái niệm này vẫn còn khá xa lạ với phần đông người tiêu dùng Việt Nam. Vậy tiêu dùng bền vững là gì, và thực trạng hiện nay ra sao?

Tài chính - Thị trường- 1 năm trước