Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tiếp tục lấy ý kiến người dân về Đề án thu phí phương tiện vào nội đô

An Bình - 09/09/2022 | 22:09 (GTM + 7)

Chiều 9/9, tại họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của TP Hà Nội, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết đã có thông tin về việc triển khai nghiên cứu đề án phân vùng hoạt động của xe máy và đề án thu phí ô tô vào nội đô.

9-0944

Theo đó, Đề án thu phí phương tiện vào nội đô hết sức phức tạp, có tác động sâu rộng đến người dân, không chỉ người dân Hà Nội mà còn ảnh hưởng đến người dân các tỉnh khác.

Ông Trần Hữu Bảo - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định: Đề án thu phí phương tiện vào nội đô sức phức tạp, có tác động sâu rộng đến người dân, không chỉ người dân thủ đô mà còn ảnh hưởng đến người dân các tỉnh khác khi đến với Hà Nội.

Do đó, Sở GTVT đã phối hợp với đơn vị tư vấn, bước đầu tổ chức hội thảo lấy ý kiến của chuyên gia, các nhà khoa học. Trên cơ sở ý kiến của hội thảo và phiếu điều tra, Sở GTVT đang tập hợp để hoàn thiện các nội dung của đề án. Khi hoàn thiện đề án, sẽ tiếp tục lấy ý kiến của người dân.

Bên cạnh việc xây dựng đề án thu phí phương tiện vào nội đô, Sở GTVT Hà Nội cũng đang nghiên cứu làn đường cho xe đạp.

Ông Trần Hữu Bảo, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 48/NQ-CP "Về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025", trong đó có giao cho UBND các thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, TP HCM triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp cụ thể nghiên cứu thí điểm làn đường dành cho xe đạp.

Trên cơ sở đó, Hà Nội đã ban hành kế hoạch đề ra một số chỉ tiêu chủ yếu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện cụ thể trong đó có nhiệm vụ nghiên cứu thí điểm làn đường dành cho xe đạp trên địa bàn TP.

"Hiện nay, Sở GTVT Hà Nội đang được TP giao chủ trì, phối hợp với ngành chức năng và địa phương có liên quan nghiên cứu, đề xuất, triển khai thí điểm bố trí làn đường đi ưu tiên cho xe đạp trên một số tuyến đường phù hợp, bảo đảm an toàn giao thông. Vấn đề này đang ở bước nghiên cứu", ông Trần Hữu Bảo thông tin./.

Giá xăng tiếp tục giảm lần thứ ba liên tiếp

Giá xăng tiếp tục giảm lần thứ ba liên tiếp

Trong kỳ điều chỉnh giá xăng dầu ngày hôm nay (21/9), giá xăng giảm thêm 450-631 đồng/lít, dầu diesel giảm mạnh 1.650 đồng/lít.

Cháy thẩm mỹ viện, 7 người trèo qua nhà hàng xóm để thoát nạn

Cháy thẩm mỹ viện, 7 người trèo qua nhà hàng xóm để thoát nạn

Ngọn lửa xuất phát từ cửa cuốn của thẩm mỹ viện khiến 7 người mắc kẹt bên trong phải trèo qua nhà hàng xóm….

Đặc sản tiêu cực

Đặc sản tiêu cực

Hà Nội thêm một lần nữa quyết tâm xoá bỏ những quán cafe đường tàu. Nhưng một lần nữa, rất nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối đối với thứ mà họ coi là “đặc sản” của du lịch Thủ đô. Đây là một đặc sản, nhưng là đặc sản tiêu cực.

Sẽ khởi công cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM và Đồng Nai ngày 24/9

Sẽ khởi công cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM và Đồng Nai ngày 24/9

Cầu Nhơn Trạch đã được ấn định ngày khởi công và khi hoàn thành sẽ đóng vai trò kết nối trực tiếp 2 địa phương, tăng cường thúc đẩy phát triển kinh tế.

Xăng liên tục giảm, cước vận tải vẫn đang… nghe ngóng

Xăng liên tục giảm, cước vận tải vẫn đang… nghe ngóng

So với thời điểm giữa tháng 6/2022, giá xăng đã liên tục giảm sâu thời gian qua, mức giảm hơn 30%, song rất ít doanh nghiệp giảm giá cước vận tải. Nhiều nhà xe, hãng xe có tâm lý nghe ngóng, hoặc chưa hề có động thái giảm giá cước dù trước đó đã tăng cước ngay khi giá xăng tăng.

Đi siêu thị: Khách hàng đang “tạm ứng” niềm tin

Đi siêu thị: Khách hàng đang “tạm ứng” niềm tin

Siêu thị, trung tâm thương mại đang trở thành kênh mua sắm quen thuộc với người dân đô thị, những người có thu nhập khá, trước những lo ngại về ATTP. Tuy nhiên, việc lựa chọn của người tiêu dùng chủ yếu vẫn dựa vào sự tin tưởng, khi việc truy xuất nguồn gốc hàng hóa khó khăn và chưa trở thành thói quen.

Để ETC là giải pháp giao thông thông minh

Để ETC là giải pháp giao thông thông minh

Sau một thời gian thu phí không dừng (ET), tỉ lệ phương tiện sử dụng dịch vụ này có gia tăng hơn trước đây. Thế nhưng tỉ lệ đọc thẻ thất bại do lỗi kỹ thuật cũng tăng cao. Nếu tình trạng vẫn chậm được khắc phục thì những lợi ích vượt trội của ETC đã bị lãng phí.