Tiếp tục chủ động trong bảo đảm TT ATGT, dẫn đoàn trong thời gian Đại hội Đảng
Phóng viên - 26/01/2021 | 9:14 (GTM + 7)
Chiều 25/1, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và dẫn đoàn phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc - Phó trưởng Tiểu ban An ninh trật tự Đại hội Đảng XIII, Thứ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo tiếp tục rút kinh nghiệm, đảm bảo các phương án phải đồng bộ, tập trung, thống nhất và chủ động trong mọi tình huống. Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông chủ trì Hội nghị.
Trong ngày đầu tiên của Đại hội, lực lượng Cảnh sát giao thông đã triển khai nghiêm túc phương án dẫn đoàn, phân luồng điều tiết giao thông đảm bảo theo đúng chương trình của Đại hội.
Các hoạt động như đưa dẫn các đoàn đại biểu tham dự Lễ viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và đến Trung tâm Hội nghị Quốc gia dự phiên trù bị bảo đảm tuyệt đối an toàn, đảm bảo thời gian và thông suốt.
Tuy nhiên, hoạt động giao thông sau cấm đường trên các tuyến dẫn đoàn còn gặp nhiều khó khăn do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến rất đông, cùng với đó là thời điểm đầu tuần, nhu cầu đi lại của người dân cao. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã rất nỗ lực để đưa hoạt động giao thông trở lại bình thường.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị rút kinh nghiệm, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc ghi nhận, biểu dương những kết quả bước đầu mà lực lượng Cảnh sát giao thông, nòng cốt là lực lượng thuộc Cục Cảnh sát giao thông và Công an thành phố Hà Nội đạt được trong ngày đầu diễn ra Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cũng đề nghị Cục Cảnh sát giao thông và Công an thành phố Hà Nội cần nâng cao tính dự báo trước của các phương án, đảm bảo các phương án phải đồng bộ, tập trung, thống nhất và chủ động trong mọi tình huống; hạn chế thấp nhất ùn tắc hoặc để giao thông hỗn loạn; tiếp tục tăng cường thông tin đến người dân Thủ đô và các tỉnh về việc hạn chế phương tiện trên các tuyến đường có đoàn xe ưu tiên qua, để người dân biết và chủ động lựa chọn lộ trình tham gia giao thông.
Theo kết quả nghiên cứu của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, có tới 51% nạn nhân tai nạn giao thông không được sơ cứu trước khi đến bệnh viện, chỉ có 10,5% nạn nhân được nhân viên y tế sơ cứu và chỉ có 1/3 nạn nhân được vận chuyển bằng xe cứu thương.
Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội. Ngoài các tiêu chí về việc chưa có nhà ở hoặc nhà ở có diện tích dưới 15m2 sàn/người, để được mua thì mức thu nhập bình quân hàng tháng của người đứng đơn và vợ hoặc chồng của người đó không quá 15 triệu/tháng.
Hiện nay, trên địa bàn TP.Hà Nội có hàng ngàn xe ba bánh gắn mác “thương binh” hay xe tự chế vẫn ngày đêm hoạt động gây mất an toàn giao thông. Dù đã có quy định, thế nhưng các hung thần đường phố này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, mặc cho nhiều vụ TNGT thương tâm do các xe này gây ra.
Sau hơn 2 năm đưa vào hoạt động, dịch vụ xe đạp công cộng ở TP.HCM đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dân. Dự kiến trong thời gian tới, dịch vụ này sẽ tiếp tục được nhân rộng ra nhiều địa bàn ở thành phố. Trong đó có nhiều điểm tại tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Sáng nay (18/3), Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn với lĩnh vực tài chính. Nội dung được nhiều đại biểu đặt câu hỏi nhất là về công tác quản lý, giám sát hoạt động kinh doanh bảo hiểm và các hoạt động dịch vụ thuộc lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ.
Sau khi liên tiếp xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng, mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư.
Gần 3 tháng nay, trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn gần cầu Rạch Chiếc, hướng từ thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang đến thành phố Cần Thơ xuất hiện một trụ đèn tín hiệu giao thông ở vị trí chỉ một con đường thẳng. Chính điều này đã khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu.