Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tiền Giang: Khởi công 4 công trình ngăn mặn trữ ngọt trên đường tỉnh 864

Song Phương - 31/08/2022 | 17:08 (GTM + 7)

Nhằm phục vụ việc ngăn mặn, trữ ngọt, chống triều cường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phục vụ sản xuất và sinh hoạt người dân, ngày 31/8, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ khởi công xây dựng 4 cống ngăn mặn trữ ngọt tại các đầu kênh rạch nối với Sông Tiền trên đường tỉnh 864 giai đoạn 1.

Empty

4 cống ngăn mặn trữ ngọt bao gồm: Cống Cây Còng, cống Mù U, cống Hai Tân và cống Cái Sơn.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 850 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và vốn đối ứng của địa phương. Cống được xây dựng theo kết cấu lộ thiên, bằng bê-tông cốt thép. Khẩu độ cống từ 10 đến 50m, sử dụng cửa van phẳng kéo thẳng đứng, đóng mở cửa van bằng thủy lực. 

Khoi cong 2

Trước đó vào đầu năm 2022, hai cống Rạch Gầm và Phú Phong được khởi công xây dựng trước, đến nay, hai công trình này tiến độ đã đạt 40% khối lượng.

Theo kế hoạch, Dự án đầu tư xây dựng hệ thống cống ngăn mặn tại các đầu kênh, rạch nối ra sông Tiên trên đường tỉnh 864 (giai đoạn 1) gồm 6 cống: Rạch Gầm, Phú Phong, Mù U, Cây Còng, Cái Sơn, Hai Tân.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang - Chủ đầu tư dự án cho biết, 4 hệ thống cống kể trên sẽ hoàn thành và đưa vào sữ dụng trong tháng 8 năm 2023.

Tuy nhiên, các nhà thầu thi công cam kết sẽ tập trung nguồn nhân lực, vật lực, trang thiết bị máy móc nổ lực thi công, đây nhanh tiến độ nhằm sớm hoàn thành dự án và đưa vào vận hành trước tháng 8 năm 2023.

Khoi công 3

Để hệ thống 4 cống này sớm được đưa vào vận hành, đảm bảo công năng ngăn mặn, trữ ngọt, chống triều cường trong tương lai, ông Phạm Văn Trọng – Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu Các cơ quan ban ngành của tỉnh, trong đó Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND huyện Cai Lậy quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư và đơn vị thi công trong suốt quá trình thi công công trình; cần quan tâm, tập trung công tác giải phóng và bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư thi công công trình đảm bảo chất lượng, đảm bảo đúng tiến độ đã đề ra.

Mục tiêu của Dự án là nhằm ngăn mặn, trữ ngọt, phục vụ nhu cầu cấp nước sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp, cung cấp nước cho vùng trồng cây ăn trái đặc sản của tỉnh, phục vụ đời sống dân sinh của người dân các huyện CaiLậy, Châu Thành và Thị xã Cai Lậy.

Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Do không nắm được thông tin điều chỉnh dải phân cách trên cầu Thanh Trì, thu hẹp làn đường hỗn hợp xuống còn 2,9m, tăng thêm 1 làn ô tô, mỗi làn ô tô có chiều rộng 3,5 m, rất nhiều tài xế lúng túng khi di chuyển, tình trạng ùn tắc kéo dài từ giờ cao điểm sáng đến giờ cao điểm trưa.

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tình trạng chèo kéo hay hét giá trên trời đối với hành khách đi taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất đã không còn xa lạ. Thời gian qua, ngành chức năng TP.HCM và các lực lượng an ninh sân bay đã thực hiện có biện pháp, cả xử lý và tuyên truyền, nhưng đến nay, vấn nạn này vẫn tiếp diễn.

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Liên quan đến thông tin đồn đoán về việc công an “có cổ phần” trong cơ sở karaoke An Phú, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã trả lời chính thức về vấn đề này.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Hầm chui Lê Văn Lương được thông xe sáng 5/10 sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông cho nút giao với Vành đai 3. Tuy nhiên, cần có tính toán, tổ chức giao thông hợp lý để khai thác được tối đa hiệu quả, tránh dồn áp lực giao thông khi giải tỏa chỗ này lại dồn ùn tắc sang chỗ khác.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ 'điểm nóng' ùn tắc

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ "điểm nóng" ùn tắc

Sáng nay (5/10), hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 (Q. Thanh Xuân, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã chính thức thông xe.

Ừ thì cao tốc...

Ừ thì cao tốc...

Đường Vành đai 3 trên cao, ngay cả khi được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc đô thị thì cũng phải đảm bảo chức năng giao thông đô thị rất cao, tốc độ 80km/h và được kiểm soát nghiêm ngặt nguyên tắc kết nối liên hệ mạng lưới đường.

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Việc thu phí không dừng trên cao tốc đã được thực hiện hơn 2 tháng, hơn 3,9 triệu phương tiện đã dán thẻ thu phí không dừng (đạt trên 85%). Tuy vậy, việc nghiên cứu chuyển sang giai đoạn 2 – cho phép trả sau, giai đoạn 3- bỏ barie vẫn chưa được thực hiện như cam kết của Bộ GTVT đưa ra trước đó.