Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thuyền viên nước ngoài làm việc trên tàu biển Việt Nam phải có thời gian đi biển tối thiểu 36 tháng

Phóng viên - 13/11/2019 | 16:40 (GTM + 7)

Thời gian đi biển là thời gian thuyền viên làm việc, tập sự, đảm nhiệm chức danh hoặc học viên thực tập trên tàu biển.

Thuyền viên nước ngoài làm việc trên tàu biển Việt Nam phải có thời gian đi biển tối thiểu 36 tháng

Tại Thông tư số 43, Bộ GTVT bổ sung điều kiện chuyên môn qui định thuyền viên nước ngoài muốn làm việc trên tàu biển Việt Nam, ngoài việc có đủ chứng chỉ do cơ quan có thẩm quyền Việt Nam hoặc cơ quan có thẩm quyền của quốc gia, vùng lãnh thổ đã được Việt Nam ký thỏa thuận về việc công nhận chứng chỉ chuyên môn cấp phải đáp ứng thêm yêu cầu là có thời gian đi biển tối thiểu 36 tháng.

Hôm nay (13/11), Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã ký ban hành Thông tư số 43 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 17/2017 quy định về điều kiện để thuyền viên nước ngoài làm việc trên tàu biển Việt Nam.

Tại Thông tư số 43, Bộ GTVT bổ sung điều kiện chuyên môn cụ thể hơn. Theo đó, thuyền viên nước ngoài muốn làm việc trên tàu biển Việt Nam, ngoài việc có đủ chứng chỉ do cơ quan có thẩm quyền Việt Nam hoặc cơ quan có thẩm quyền của quốc gia, vùng lãnh thổ đã được Việt Nam ký thỏa thuận về việc công nhận chứng chỉ chuyên môn cấp phải đáp ứng thêm yêu cầu là có thời gian đi biển tối thiểu 36 tháng.

Thông tư cũng nêu rõ:Thời gian đi biển là thời gian thuyền viên làm việc, tập sự, đảm nhiệm chức danh hoặc học viên thực tập trên tàu biển. Đồng thời, Bộ GTVT cũng yêu cầu thuyền viên nước ngoài khi làm việc trên tàu biển Việt Nam, bên cạnh các tài liệu, giấy tờ, chứng chỉ chuyên môn theo quy định của pháp luật Việt Nam và công ước quốc tế có liên quan, phải chuẩn bị hợp đồng lao động thuyền viên, giấy phép lao động hoặc văn bản xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động để phục vụ công tác kiểm tra của cơ quan chức năng khi cần thiết.

Ngoài ra, tại Thông tư sửa đổi, Bộ GTVT đã điều chỉnh nội dung pháp lý liên quan đến giấy chứng nhận chuyên môn và giấy phép lao động.

Trong đó, giấy chứng nhận khả năng chuyên môn sẽ không chỉ do Cục Hàng hải VN cấp mà Chi cục hàng hải hoặc Cảng vụ hàng hải được Cục Hàng hải VN ủy quyền cũng có thể cấp loại giấy tờ này cho thuyền viên nước ngoài có chứng chỉ chuyên môn do các cơ quan thẩm quyền cấp.

Về điều kiện chung, trường hợp không thuộc diện cấp giấy phép lao động, thuyền viên phải xin văn bản xác nhận do Cục Việc làm thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, các Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội cấp. Được biết, Thông tư số 43 sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2020. 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

// //