Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thúc tiến độ chuẩn bị đầu tư các dự án giao thông

PV - 01/06/2022 | 21:59 (GTM + 7)

Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, chủ đầu tư, sở giao thông vận tải các địa phương đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư các dự án giai đoạn 2021-2025.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư các dự án giai đoạn 2021-2025 - Ảnh minh họa

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư các dự án giai đoạn 2021-2025 - Ảnh minh họa

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa có văn bản gửi các đơn vị trong ngành yêu cầu đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư các dự án trong giai đoạn 2021-2025; khẩn trương hoàn chỉnh thủ tục khởi công các dự án đã giao kế hoạch năm 2020.

Văn bản nêu rõ, tháng 3/2022, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản về việc đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư các dự án trong giai đoạn 2021 - 2025.

Tuy nhiên, đến nay một số chủ đầu tư, Ban quản lý dự án chưa quyết liệt đôn đốc đẩy nhanh tiến độ phê duyệt đầu tư các dự án đã có quyết định chủ trương đầu tư, làm ảnh hưởng tới kết quả phân bổ kế hoạch vốn năm 2022 của Bộ đã được Thủ tướng Chính phủ giao.

Do đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các dự án khởi công mới đã giao kế hoạch vốn năm 2022 phải đẩy nhanh thủ tục lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ thiết kế, dự toán, đấu thầu lựa chọn nhà thầu, sớm khởi công; xây dựng kế hoạch giải ngân chi tiết tương ứng với các mốc tiến độ thực hiện và phải bảo đảm giải ngân hết kế hoạch năm 2022.

"Các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án trình Bộ Giao thông vận tải chấp thuận (trước ngày 5/6) kế hoạch triển khai đối với từng dự án, làm cơ sở đôn đốc, đánh giá kết quả thực hiện và điều hành tổng thể kế hoạch vốn đầu tư được Thủ tướng Chính phủ giao", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.

Với các dự án đã được quyết định chủ trương đầu tư, chưa phê duyệt dự án đầu tư phải rà soát lập lại tiến độ bảo đảm tính khả thi, chất lượng hồ sơ và phải có đầy đủ các thủ tục theo quy định pháp luật; tập trung phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan, đơn vị liên quan để giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc, phấn đấu hoàn thiện thủ tục trước ngày 30/6/2022.

Với các dự án chưa được phê duyệt chủ trương đầu tư hoặc phải điều chỉnh chủ trương đầu tư, cần tập trung chỉ đạo, xử lý tháo gỡ ngay những khó khăn, vướng mắc, kịp thời báo cáo Bộ những vấn đề vượt thẩm quyền và đề xuất giải pháp xử lý.

Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

// //