Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thủ tướng yêu cầu bàn giao mặt bằng để xây dựng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất trong tháng 7

PV - 14/07/2022 | 6:29 (GTM + 7)

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành thông báo kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp về các dự án đang triển khai tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

Ngày 9/7/2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc khảo sát hiện trường và họp về các dự án đang triển khai tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất.

Sau khi nghe báo cáo của Bộ GTVT, Bộ Quốc Phòng; ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kết luận:

Để nâng cao năng lực khai thác Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đáp ứng yêu cầu vận tải hàng không ngày càng tăng cao, từ năm 2020, Chính phủ đã đồng ý triển khai Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn; đồng thời, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định chủ trương đầu tư Dự án xây dựng nhà ga hành khách T3.

Đến nay, dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, việc triển khai các thủ tục bàn giao mặt bằng Dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 và các dự án giao thông kết nối khu vực Cảng HKQT Tân Sơn Nhất còn nhiều bất cập, không bảo đảm tiến độ hoàn thành khai thác các dự án theo đúng mục tiêu đề ra.

Do đó, về việc bàn giao mặt bằng trên diện tích đất quốc phòng để thực hiện Dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn – đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP.HCM và việc xử lý 12 ụ bê tông xi măng trong phạm vi dải lăn của đường lăn W11A thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu trong tháng 7 năm 2022, bàn giao 16,05 ha đất quốc phòng cho Dự án nhà ga hành khách T3 và khoảng 11,89 ha đất quốc phòng cho Dự án xây dựng đường nối đường Trần Quốc Hoàn- đường Cộng Hòa; giải quyết xong vấn đề tài sản liên quan đến 12 ụ bê tông xi măng trong phạm vi dải lăn của đường lăn W11A.

Về việc triển khai các Dự án Nhà ga hành khách T3 và các dự án giao thông kết nối với nhà ga hành khách T3, Thủ tướng Chính phủ biểu dương Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã hoàn thiện, phê duyệt thiết kế, đấu thầu lựa chọn nhà thầu và sẵn sàng khởi công các hạng mục rà phá bom mìn, móng của công trình. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu ACV và UBND TP.HCM tiến hành khởi công trong quý III năm 2022 sau khi nhận bàn giao mặt bằng, hoàn thành đồng bộ và đưa vào khai thác, sử dụng trong tháng 9 năm 2024.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài Chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp kịp thời giải quyết, hướng dẫn các nội dung thuộc thẩm quyền, bảo đảm việc triển khai các dự án nêu trên trong thời gian nhanh nhất.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng, chỉ đạo các đơn vị liên quan trong việc bàn giao mặt bằng trên diện tích đất quốc phòng của 2 dự án và triển khai xử lý tài sản là 12 ụ bê tông xi măng.

Yêu cầu Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo, giám sát quá trình triển khai dự án của ACV, chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan giải quyết vướng mắc, bảo đảm hoàn thành đồng bộ Dự án nhà ga hành khách T3.

Thủ tướng Chính phủ cũng giao cho UBND TP.HCM tiếp nhận diện tích đất từ Bộ Quốc phòng, khẩn trương triển khai các dự án đường giao thông kết nối với Nhà ga hành khách T3, tiến hành các thủ tục liên quan song song với quá trình triển khai Dự án, hoàn thành Dự án đúng tiến độ yêu cầu, đồng bộ với Nhà ga hành khách T3; bàn giao mặt bằng nhận được từ Bộ Quốc phòng cho Cảng vụ hàng không Miền Nam để giao cho ACV triển khai thi công Nhà ga hành khách T3 theo quy định. ACV nhận bàn giao mặt bằng, chủ động khẩn trương triển khai Dự án bảo đảm an toàn, chất lượng, hoàn thành vào tháng 9 năm 2024./.

Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.

// //