Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Phương án nào thu phí phương tiện vào nội đô?

Phương án nào thu phí phương tiện vào nội đô?

Theo Đề án giao thông thông minh được Sở GTVT Hà Nội và Công ty TNHH tư vấn và xây dựng (Đại học GTVT), giai đoạn 2025 - 2030, Hà Nội sẽ triển khai hệ thống trạm thu phí nội đô. Vậy nhóm đối tượng nào bị thu phí và phương án thu phí ra sao?

Đối thoại- 4 tháng trước

Xuất phát lại, đừng cố “đâm lao”

Xuất phát lại, đừng cố “đâm lao”

Dù mới là đề án trên hoạch định nhưng Đề án thu phí vào nội đô Hà Nội luôn là đề tài gây tranh cãi cùng nhiều luồng ý kiến phản đối bởi thiếu tính khả thi và những tác động tiêu cực của nó khi triển khai.

Sự việc- 1 năm trước

Thu phí vào nội đô: Nên 'đập đi làm lại' trước khi quá muộn

Thu phí vào nội đô: Nên "đập đi làm lại" trước khi quá muộn

TP.Hà Nội đang hoàn thiện Đề án thu phí vào nội đô với mục tiêu thông qua thu phí sẽ giảm lượng xe cá nhân trong nội đô, giảm ách tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.

Sự việc- 1 năm trước

Hạn chế xe cá nhân vào nội đô bằng phí đỗ, được không?

Hạn chế xe cá nhân vào nội đô bằng phí đỗ, được không?

Trước những băn khoăn về tính hợp lý và hiệu quả của việc xây dựng 100 trạm thu phí phương tiện vào nội đô; nhiều ý kiến đề xuất nên thu phí đỗ xe thật cao, kiểm soát chặt nhu cầu dừng đỗ trong khu vực đô thị, nhất là những khu vực cần hạn chế phương tiện, thay vì thu phí vào nội đô.

Đối thoại- 1 năm trước

Công nghệ thu phí vào nội đô Hà Nội: Liệu có lạc hậu ngay từ đề án?

Công nghệ thu phí vào nội đô Hà Nội: Liệu có lạc hậu ngay từ đề án?

Trong Đề án thu phí phương tiện ô tô vào nội đô, Sở GTVT Hà Nội sẽ lập các trạm thu phí tự động tại khu vực Vành đai 3. Xe không phải dừng để trả phí, hệ thống sẽ tự động trừ tiền qua tài khoản thu phí không dừng của ô tô.

Đối thoại- 1 năm trước

Hạn chế phương tiện: Tĩnh và động

Hạn chế phương tiện: Tĩnh và động

Ùn tắc ở Hà Nội đã đến mức độ không thể chấp nhận nổi. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi Sở GTVT Hà Nội tái đề xuất phương án thu phí phương tiện cơ giới ra vào nội thành. Tuy nhiên, không dễ để tổ chức các giải pháp kỹ thuật và hạ tầng để đảm bảo thực hiện thành công.

Chuyện hôm nay- 1 năm trước

Gần 100 trạm thu phí vào nội đô, liệu có phù hợp?

Gần 100 trạm thu phí vào nội đô, liệu có phù hợp?

Đề án thu phí xe ô tô vào nội đô của Hà Nội vừa được đơn vị tư vấn là đại diện Trường Đại học GTVT bổ sung lần thứ 3. Theo đó, từ nay đến năm 2025, Hà Nội sẽ lập gần 100 trạm thu phí tại các tuyến đường hướng tâm, cửa ngõ để thu phí ô tô vào nội đô.

Đối thoại- 1 năm trước

Tiếp tục lấy ý kiến người dân về Đề án thu phí phương tiện vào nội đô

Tiếp tục lấy ý kiến người dân về Đề án thu phí phương tiện vào nội đô

Chiều 9/9, tại họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của TP Hà Nội, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết đã có thông tin về việc triển khai nghiên cứu đề án phân vùng hoạt động của xe máy và đề án thu phí ô tô vào nội đô.

Giao thông- 1 năm trước