Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thử nghiệm sân bay trực thăng cấp cứu lớn nhất miền Nam

Phóng viên - 08/11/2019 | 16:19 (GTM + 7)

Sáng nay (8/11), tại Bệnh viện Quân y 175, Bộ Quốc phòng đưa vào hoạt động thử nghiệm sân bay trực thăng phục vụ cho tổ cấp cứu đường không phía Nam.

Anh minh hoa
Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn – Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 tặng hoa cho kíp bay Sư đoàn 370

Sân bay được xây dựng trên nóc tòa nhà Viện Chấn thương chỉnh hình thuộc Bệnh viện Quân y 175 ở quận Gò Vấp, TPHCM. Sáng cùng ngày chuyến bay thử nghiệm đầu tiên có trọng tải 11 tấn do bệnh viện phối hợp với Sư đoàn 370 của Quân chủng Phòng không không quân đã thành công ngoài mong đợi, được đánh giáo cao về chuẩn an toàn.

Bãi đáp sân bay này có thể tải máy bay lên tới 35 tấn với đầy đủ các điều kiện đảm bảo về hậu cần, y tế ...

Khi sân bay được đưa vào hoạt động chính thức, trực thăng cấp cứu có thể bay thẳng về bệnh viện, rút ngắn hành trình khoảng 30 phút mỗi chiều bay cấp cứu từ các đảo xa về đất liền, không phải bay đỗ nhiều chặng và di chuyển bằng xe cứu thương về khoa cấp cứu như trước đây.

Anh minh hoa
Chuyến bay thử nghiệm đảm bảo các yêu cầu đề ra

Theo PGS-TS, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn – Giám đốc Bệnh viện Quân y 175, với việc thử nghiệm và đưa vào sử dụng sân bay đã xác lập cột mốc mới khi nơi đây sẽ là trung tâm cấp cứu lớn của cả đường thủy, đường bộ và đường không, tăng thêm khả năng tác chiến, giải quyết tất cả các sự cố y tế.

Đồng thời mở ra cơ hội chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho cán bộ nhân dân ngay tại TPHCM cũng như các tỉnh phía Nam trong thời gian tới.

Anh minh hoa
Tổ bay và lãnh đạo Bệnh viện Quân y 175 tại sân bay cấp cứu đường không đầu tiên của phía Nam

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //