Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Với mong muốn tận dụng nguồn tài nguyên rác và tái chế thành những sản phẩm có ích, Tetra Pak, một doanh nghiệp sản xuất bao bì tại Việt Nam không chỉ thực hiện sản xuất theo mô hình kinh tế tuần hoàn mà còn nỗ lực thu hồi các sản phẩm sau khi sử dụng.
Thời gian qua, đơn vị này đã phối hợp với các đối tác địa phương, hợp tác với các nhà bán lẻ xây dựng được mạng lưới thu gom vỏ hộp giấy ở thành phố Hà Nội và TP.HCM.
Các vỏ hộp giấy sau khi được thu gom sẽ được vận chuyển đến các đơn vị tái chế, phân loại và tái chế thành các sản phẩm như làm giấy, mắc áo, tấm lợp… Nhờ vậy mà hạn chế được lượng lớn rác thải ra môi trường, giảm bớt chi phí xử lý rác và quan trọng xây dựng ý thức, thói quen phân loại rác tại nguồn cho người dân.
Ông Bảo Long, Giám đốc phụ trách bền vững và truyền thông Tetra Pak cho biết: 'Cam kết của Tetrpark là bảo vệ điều tốt trong đó có 3 trụ cột chính là bảo vệ thực phẩm- con người- trái đất. Xuyên suốt trong các hoạt động của mình chúng tôi luôn làm sao để các sản phẩm của mình ít tác động nhất tới môi trường, chính vì vậy những vỏ hộp giấy mà người tiêu dùng sử dụng xong chúng tôi muốn thu gom toàn bộ'.
Việc thu gom thứ nhất là tạo được văn hóa tái chế cho người tiêu dùng, giúp cho môi trường bớt rác thải, xanh sạch đẹp hơn. Văn hóa tái chế giúp tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên, bởi vì những nguyên liệu được tái chế sẽ được sản xuất ra những sản phẩm có ích khác cho xã hội.
Sắp tới, Tetra Pak triển khai chương trình thu gom vỏ hộp giấy tại các khu công nghiệp, các văn phòng, công ty và các hộ gia đình tại Bắc Ninh.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.