Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thông xe cầu vượt thấp qua hồ Linh Đàm: Kỳ vọng giảm tải áp lực giao thông

Phóng viên - 06/10/2020 | 10:06 (GTM + 7)

Sau gần 1 năm xây dựng, Dự án đầu tư tuyến đường Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) đã hoàn thành các hạng mục và thông xe vào sáng 6/10.

Đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội, tổng mức đầu tư dự án là hơn 341 tỷ đồng...

Dự án tuyến đường Vành đai 3 (cầu vượt thấp) đi thấp qua hồ Linh Đàm được khánh thành và chính thức thông xe vào ngày 6/10
Dự án tuyến đường Vành đai 3 (cầu vượt thấp) đi thấp qua hồ Linh Đàm được khánh thành và chính thức thông xe vào ngày 6/10

Dự án cầu vượt thấp qua hồ Linh Đàm gồm các hạng mục: Xây dựng 2 cầu đi thấp qua hồ Linh Đàm có tổng chiều dài trên 500m, chiều rộng mỗi cầu 13m; mỗi bên kết nối với đường Nghiêm Xuân Yêm và Hoàng Liệt. 

Ngoài ra, mỗi bên cầu vượt còn được thiết kế một nhánh lên/xuống kết nối với đường Vành đai 3 trên cao và cầu vượt phía dưới.

Trong đó, 2 cầu thấp chạy song song với cầu cạn đường Vành đai 3 đã được thảm nhựa, sơn vạch kẻ đường, lắp biển báo, đèn cao áp…

Các đại biểu
Các đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển Công trình chào mừng Kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội (1010 - 2020) và Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII

Cầu thấp bên trái dài 260m, cầu thấp bên phải dài 282m và rộng 13m. Hai cầu cạn thấp nằm phía ngoài cùng mỗi chiều dài gần 542m, rộng 13m nối Nghiêm Xuân Yêm và Hoàng Liệt.

Trên 2 cầu cạn đều có hành lang đi bộ rộng 1,75m được lát đá, phía bên ngoài lắp đặt hệ thống lan can bằng thép cao khoảng 0,6m và đèn chiếu sáng sử dụng bóng LED tiết kiệm.

Các đại biểu thăm quan công trình
Các đại biểu thăm quan công trình

Cầu sử dụng hệ dầm bê tông cốt thép dự ứng lực, bản mặt cầu bê tông cốt thép, mặt cầu trải bê tông nhựa chặt. Để xây dựng được hàng trăm trụ cầu, đơn vị thi công đã phải ngăn đôi hồ Linh Đàm và sau khi hoàn thành dự án, mặt hồ đã được trả lại như nguyên trạng.

Phía dưới tuyến đường dẫn được chia làm 2 nhánh, một nhánh kết nối đi cầu Thanh Trì và một nhánh rẽ sang đường Hoàng Liệt, tạo nên vành đai giao thông khép kín với khu đô thị Linh Đàm và giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường xung quanh.

Ông Chu Ngọc Anh – Chủ tịch UBND TP. Hà Nội

Ông Chu Ngọc Anh – Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường Vành đai 3 nằm trong những dự án thuộc danh mục các công trình trọng điểm của thành phố.

“Dự án này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, các ban ngành của TP đã đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành đưa dự án vào khai thác sử dụng nhằm tiết kiệm kinh phí, nâng cao hiệu quả vốn đầu tư”, ông Chu Ngọc Anh nói.

Sau khi đưa vào sử dụng, Dự án cầu vượt qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường Vành đai 3 (Giai đoạn chưa khai thác cầu thép) được khởi công vào tháng 11/2019 sẽ góp phần giải quyết nhu cầu đi lại và hạn chế ùn tắc giao thông tại ngã ba Nguyễn Hữu Thọ hướng ra Giải Phóng, cùng lối ra vào khu đô thị Linh Đàm và giảm tải áp lực cho nút giao Thanh Xuân - nút Pháp Vân.

Một số hình ảnh cầu vượt thấp qua hồ Linh Đàm thông xe vào sáng 6/10:

Thong-xe ho Linh Dam-4
Được khởi công cuối năm 2019, Dự án đã hoàn thành và chính thức thông xe vào sáng sớm ngày 6/10
Thong-xe ho Linh Dam-6
Dự án đầu tư tuyến đường Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm có tổng mức đầu tư dự án là hơn 341 tỷ đồng
Thong-xe ho Linh Dam-9
Theo ông Hoàng Đình Hiếu – Giám đốc điều hành Dự án cho biết: “Hiện nay nhà thầu đang gấp rút thi công những hạng mục cuối cùng như trồng cây, hoa dọc 2 bên thành cầu, sơn lan can, tháo dỡ rào chắn kết nối với đường Vành đai 3 trên cao”.
Thong-xe ho Linh Dam-7
Hướng dẫn lên Vành đai 3 chạy về cầu Thanh Trì hoặc đi cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ cấm các phương tiện xe máy, người đi bộ, xe thô sơ. Hướng qua Hoàng Liệt và ngược lại dành cho các phương tiện hỗn hợp và người đi bộ
Thong-xe ho Linh Dam-11
Phía dưới tuyến đường dẫn được chia làm 2 nhánh, một nhánh kết nối đi cầu Thanh Trì và một nhánh rẽ sang đường Hoàng Liệt, tạo nên vành đai giao thông khép kín với khu đô thị Linh Đàm và giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường xung quanh
Thong-xe ho Linh Dam-12
Đường Nghiêm Xuân Yêm trước là đường "cụt", tuy nhiên sau khi cầu vượt được xây dựng sẽ khiến nút giao này trở nên thông thoáng hơn
Thong-xe ho Linh Dam-10
“Việc khánh thành, đưa công trình vào khai thác ngày hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng, giúp giảm tải cho nút giao thông Thanh Xuân và nút Pháp Vân; giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút Nguyễn Hữu Thọ với đường Giải Phóng và khu vực Linh Đàm; tuyến đường Vành đai 3 với khu vực Hữu ngạn sông Hồng được khép kín đồng bộ, góp phần giải quyết nhu cầu đi lại và hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn Thành phố”, ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết.
Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //