Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thống nhất quy trình kiểm tra, tạo thuận lợi cho hàng hóa qua chốt kiểm dịch

Phóng viên - 25/09/2021 | 8:35 (GTM + 7)

Do có những quan điểm, nội dung, trình tự trong kiểm soát dịch, phương án tổ chức giao thông chưa hợp lý tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở cấp tỉnh, huyện, xã nên ở một số thời điểm tại các tuyến giao thông liên huyện, liên xã, việc kiểm soát phương

Ảnh minh họa: Nguyễn Sử

Chiều tối 24/9, Bộ GTVT có công điện gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc kiểm tra, xử lý vướng mắc trong tổ chức giao thông, tạo thuận lợi cho công tác vận chuyển hàng hóa, nhu cầu đi lại của người dân trong giai đoạn mới theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Công điện nêu rõ, thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều chỉ thị, công điện và chỉ đạo về việc tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa, nhu cầu đi lại của người dân trong tình hình dịch COVID-19.

Bộ GTVT phối hợp chặt chẽ với Bộ, ngành, địa phương kịp thời xử lý các khó khăn, vướng mắc đảm bảo hàng hóa lưu thông thông suốt phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống người dân trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương.

Tuy nhiên, do có những quan điểm, nội dung, trình tự trong kiểm soát dịch, phương án tổ chức giao thông chưa hợp lý tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở cấp tỉnh, huyện, xã nên ở một số thời điểm tại các tuyến giao thông liên huyện, liên xã, việc kiểm soát phương tiện đi lại, hàng hóa vận chuyển còn gặp những khó khăn, bất cập.

Chưa kể, còn có hiện tượng ùn tắc cục bộ do quy định chưa phù hợp như: yêu cầu thay thế lái xe của địa phương; quy định giá trị hiệu lực của giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 ngắn hơn so với hướng dẫn của Bộ Y tế là 72 giờ; Giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 còn giá trị nhưng vẫn yêu cầu lái xe xét nghiệm lại, bắt xe quay đầu lại nơi xuất phát…dẫn đến tăng chi phí cho doanh nghiệp, gây bức xúc trong dư luận, người dân.

Để hạn chế tình trạng trên, cùng với việc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19 trong thời gian tiếp theo, nhằm mục tiêu vừa chống dịch vừa phục hồi phát triển kinh tế trong giai đoạn mới, Bộ GTVT đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các tỉnh thành yêu cầu cơ quan chức năng của tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã rà soát quy định do địa phương ban hành chưa đúng với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ GTVT và các bộ, ngành liên quan dẫn đến ùn tắc giao thông cục bộ, đặc biệt tại tuyến tỉnh lộ, tuyến liên huyện, liên xã; chủ động bãi bỏ ngay các quy định không phù hợp

Đồng thời, chỉ đạo các chốt kiểm dịch (cấp tỉnh, huyện, xã, phường) thống nhất phương án tổ chức giao thông, nội dung kiểm tra và quy trình kiểm tra tại các chốt kiểm dịch. Đặc biệt, lưu ý đối với các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn cấp huyện, cấp xã không để ùn tắc giao thông, gây khó khăn cho các doanh nghiệp trong lưu thông hàng hóa. Những quy định thực hiện không đúng với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần xử lý nghiêm.

Do đây là vấn đề cấp bách và tác động trực tiếp đến việc lưu thông, vận chuyển hàng hoá, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong thời gian thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 ở giai đoạn mới, Bộ GTVT đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các tỉnh, thành phố giao Giám đốc Sở GTVT trực tiếp chủ trì làm việc với các sở liên quan (Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Thông tin và Truyền thông), UBND cấp huyện và các cơ quan, lực lượng chức năng liên quan kịp thời xử lý các khó khăn, đảm bảo hàng hóa được lưu thông thông suốt, an toàn;

Giao thủ trưởng các cơ quan chủ trì nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, gây khó khăn cho hoạt động vận tải trên địa bàn địa phương.

 

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

17h - 18h thường là khoảng thời gian chật kín phương tiện tại các trạm sạc xe điện sau một ngày cạn pin di chuyển. Ít điểm, các trạm sạc lại rải rác khiến nhiều tài xế sốt ruột chờ đợi hoặc phải chia nhau giờ sạc.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

// //