Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Lý giải về việc sân bay Long Thành không có ga ngầm đường sắt

Lý giải về việc sân bay Long Thành không có ga ngầm đường sắt

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có phản hồi liên quan đến thông tin Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành không có thiết kế ga ngầm đường sắt, trong khi đang thi công móng cọc nhà ga.

Giao thông- 1 tháng trước

Honda CB350 H’ness trình làng Việt Nam, với giá gần 130 triệu đồng

Honda CB350 H’ness trình làng Việt Nam, với giá gần 130 triệu đồng

Mới đây, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã cho ra mắt mẫu xe CB350 H’ness tại thị trường Việt Nam, hứa hẹn sẽ trở thành một biểu tượng của phong cách hoài cổ, niềm tự hào cho các tay lái đam mê sự mạnh mẽ, thoải mái mà đậm “chất riêng thời đại”.

Tin xe- 2 tháng trước

Phố cũ sang mùa

Phố cũ sang mùa

Từ ngày hoa đào xuống phố đến khi có cơn mưa phùn như ai rây bột, phố đã sang mùa, và lòng người càng mong ngóng tiết xuân. Dù tháng chạp chưa hết non nửa, đã thấy không khí Tết ở khắp nơi trên phố cổ Hà thành.

Bộ hành qua phố- 3 tháng trước

Thiết kế cao tốc trên 120 km/h, điều kiện nào để an toàn?

Thiết kế cao tốc trên 120 km/h, điều kiện nào để an toàn?

Bộ GTVT đang lấy ý kiến về dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết kế đường cao tốc. Ngoài các loại tốc độ thiết kế như thông thường gồm: cấp 80 km/h; cấp 100 km/h; cấp 120 km/h, Bộ GTVT cũng đề xuất thêm cấp thiết kế đặc biệt, tốc độ thiết kế trên 120 km/h, được nghiên cứu, thiết kế riêng.

Đối thoại- 3 tháng trước

Thiết kế 'chung cư mini' sao cho an toàn?

Thiết kế "chung cư mini" sao cho an toàn?

Nhu cầu về nhà ở của những người có thu nhập thấp là rất lớn, trong khi nguồn cung về nhà ở giá rẻ còn rất hạn chế. Sự tồn tại của các “chung cư mini” phản ánh cung- cầu của thị trường. Vấn đề đặt ra là việc thiết kế, quy hoạch và quản lý các chung cư mini này sao cho an toàn.

Dân sinh- 7 tháng trước

Chúng ta đã làm gì với bộ mặt kiến trúc Thủ đô?

Chúng ta đã làm gì với bộ mặt kiến trúc Thủ đô?

Nếu ở Hà Nội đủ lâu, người ta sẽ thấy sự thay đổi của bộ mặt Thủ đô mỗi ngày một rõ rệt, nhưng với những người gắn bó với mảnh đất này, có lẽ sự biến đổi ấy không phải là một điều tích cực...

Ảnh- 9 tháng trước

Trả lại không gian công cộng từ những cơ sở công nghiệp di dời

Trả lại không gian công cộng từ những cơ sở công nghiệp di dời

Hà Nội có chủ trương chuyển đổi không gian của các cơ sở công nghiệp sau khi di dời thành không gian công cộng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều công trình bằng cách nào đó đã được chuyển đổi mục đích thành các khu nhà ở, gây áp lực lớn cho hạ tầng, bức xúc trong dư luận.

Bộ hành qua phố- 1 năm trước

Nghiên cứu thiết kế làn đường dành riêng xe đạp trên Xa lộ Hà Nội

Nghiên cứu thiết kế làn đường dành riêng xe đạp trên Xa lộ Hà Nội

Sở GTVT TP.HCM vừa giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ phối hợp cùng Công ty CP Đầu tư Xây dựng Xa lộ Hà Nội và Ban Quản lý đường sắt đô thị nghiên cứu thiết kế làn đường dành riêng cho xe đạp trên tuyến Xa lộ Hà Nội (TP. Thủ Đức).

Giao thông- 1 năm trước

Cao tốc cùng tiêu chuẩn thiết kế: Vì sao mỗi nơi một tốc độ?

Cao tốc cùng tiêu chuẩn thiết kế: Vì sao mỗi nơi một tốc độ?

Rất nhiều thính giả đồng tình với vấn đề mà VOVGT nêu ra trong bài viết “Tốc độ cao tốc”, với câu hỏi đầy băn khoăn: vì sao các cao tốc được thiết kế cùng tiêu chuẩn mà lại quy định tốc độ khác nhau, có nơi cho phép chạy tối đa 120km/h, nhưng có nơi chỉ 90km/h?

Đối thoại- 1 năm trước