Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thi trượt bằng lái B2, được thi lại mấy lần?

Phóng viên - 15/04/2021 | 15:40 (GTM + 7)

Phần thi thực hành lái xe luôn là phần khó nhất và gây nhiều áp lực cho các học viên. Nhiều học viên thi trượt lái xe là do rớt thực hành. Vậy nếu thi trượt, học viên được thi lái mấy lần?

Kể từ năm 2021, sẽ có nhiều quy định mới về thi sát hạch lái xe cơ giới đường bộ. Sẽ có nhiều quy định mới nâng cao độ khó của bài thi lý thuyết và thực hành. Và khả năng thi trượt với những tay lái yếu cũng sẽ cao hơn. Do vậy, rất nhiều người có nhu cầu giải đáp thắc mắc thi trượt thực hành B2 bao lâu được thi lại, thi trượt thực hành lái xe B2 được thi lại bao nhiêu lần.

Để giải đáp những thắc mắc của các học viên, anh Việt Anh – Giáo viên dạy lái xe tại Trung tâm sát hạch ô tô số 2 (Sài Đồng) chia sẻ, bài thi sát hạch lái xe sẽ bao gồm 3 phần, gồm: thi lý thuyết, thi thực hành 11 bài sa hình và thi lái xe đường trường. Phần thi thực hành 11 bài sa hình thường có nhiều thí sinh thi trượt nhất.

“Tất cả các học viên bắt buộc phải hoàn thành cả 4 phần để được cấp bằng lái xe. Riêng đối với phần thi đường trường, hầu hết ai cũng có thể đậu, nhưng ngược lại phần thi lý thuyết và phần thi sa hình sẽ khiến một số học viên gặp khó khăn và phải thi lại”, anh Việt Anh lưu ý.

Về lý thuyết, nếu học viên không vượt qua được phần thi này, sẽ không được tiếp tục thi mô phỏng bằng phần mềm và dừng thi tại đây. Sau đó, học viên cần đăng ký thi lại, nhận lịch thi mới và ra về. Đồng nghĩa, sẽ không có giới hạn cho bài kiểm tra của phần thi lý thuyết.

Sang phần thi sa hình, nếu chẳng may không thi đậu thì học viên đăng ký lại bài thi rồi ra về. Và không phải thi lại lý thuyết vì kết quả thi lý thuyết của bạn đã được bảo lưu và không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, đến lần thứ 2 mà học viên vẫn không thi đạt thì sẽ phải thi lại lý thuyết từ đầu.

Vì vậy, đây là thời điểm các học viên cần tập trung cố gắng hoàn thành tốt phần thi thực hành, vì nếu không vượt qua cả 2 lần liên tiếp, học viên sẽ phải thi lại từ đầu với lý thuyết. Điều này, chắc chắn gây lãng phí thời gian và công sức, chưa kể đến tiền bạc vì phải trả thêm cả phí kiểm tra lý thuyết. 

Ngoài ra, hồ sơ lái đăng ký thi lái xe của các học viên sẽ không bị hủy kể cả khi thi hoài không đỗ thì vẫn có thể tiếp tục thi lại. Và vòng quay này sẽ được lặp lại cho đến khi học viên thành công vượt qua các bài thi, không giới hạn số lần thi.

Với mỗi lần thi lại, học viên sẽ phải trả thêm một khoản phí để làm lại bài kiểm tra, học phí sẽ được tính theo từng phần lý thuyết hoặc thực hành mà học viên thi lại. Quy định về biểu phí sát hạch lại sẽ do Tổng cục Đường bộ quy định tùy từng thời điểm, lệ phí thi lại từ 100.000 - 500.000 đồng cho mỗi lần.

Tóm lại, để giảm tối đa khả năng thi trượt thực hành B2, không còn cách nào khác là học viên phải học thật cẩn thận. Với phần thi lý thuyết, học viên cần học thật kỹ 100 câu điểm liệt trong bộ 600 câu hỏi thi sát hạch. Mặc dù đề thi lý thuyết chỉ có 35 câu nhưng nếu trả lời sai 1 câu điểm liệt, sẽ bị tính là thi trượt.

Còn với phần thi thực hành sa hình, không có bí quyết nào ngoài việc học viên phải thực hành thật tốt trước đó. Học viên cần tham gia đầy đủ các buổi học thực hành để nắm bắt được kỹ thuật lái xe cơ bản, cách thực hiện 11 bài thi sa hình và xử lý tình huống nguy hiểm. Trong quá trình thi thực hành, tình huống nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nếu thí sinh không xử lý được sẽ bị tính là thi trượt dù trước đó có thực hiện tốt.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hà Nội và những 'dòng sông chết'

Hà Nội và những "dòng sông chết"

Nếu tính trên toàn bộ địa bàn Hà Nội, hiện chúng ta đang "sở hữu" 7 dòng sông lớn nhỏ khác nhau. Trong đó chảy qua địa bàn nội thành có các sông như sông Hồng, sông Nhuệ, sông Tô Lịch, Kim Ngưu... Thế nhưng điều đáng nói, trong 4 con sông vừa kể tên, 3 trong số chúng đã... chết, đúng theo nghĩa đen

Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà: Gạch đá ngổn ngang, giao thông ùn tắc

Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà: Gạch đá ngổn ngang, giao thông ùn tắc

Hiện dự án đầu tư hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc – Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) vẫn đang trong quá trình thi công. Thực tế tình hình giao thông tại đây như thế nào? VOV Giao thông đã có dịp trò chuyện với những người tham gia giao thông thường xuyên di chuyển qua khu vực này.

Đừng để BHYT là bánh... vẽ

Đừng để BHYT là bánh... vẽ

Tính đến cuối năm 2023, đã có hơn 90% người dân trên cả nước tham gia Bảo hiểm Y tế (BHYT). Khi nâng mức đóng BHYT của hơn 93 triệu người thì không chỉ cần tăng mức hưởng mà còn cần tăng cả khả năng tiếp cận dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh được BHYT chi trả.

Gói 120.000 tỉ giải ngân chậm: “Miếng bánh” sắp hết hạn mà “tủ kính” lại khó mở

Gói 120.000 tỉ giải ngân chậm: “Miếng bánh” sắp hết hạn mà “tủ kính” lại khó mở

Gói tín dụng 120.000 tỉ đồng từ khi được công bố đã đem lại kỳ vọng giải bài toán nhà ở xã hội một cách bền vững. Tuy nhiên, việc giải ngân rất chậm, nhiều dự án không thể triển khai, người thu nhập thấp vẫn chưa thể chạm vào cơ hội có được nơi an cư.

Lựa chọn SGK: Phát huy sự chủ động của các trường

Lựa chọn SGK: Phát huy sự chủ động của các trường

Các cơ sở giáo dục trên cả nước đang gấp rút lựa chọn SGK năm học 2024-2025 cho học sinh lớp 5, lớp 9 và lớp 12. Quyền chọn SGK được giao cho các trường, làm thế nào để thầy cô phát huy vai trò tự chủ, trách nhiệm, đồng thời hệ thống được kiến thức những năm học trước đó cho học sinh?

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động mạnh

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động mạnh

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, trong tuần giao dịch vừa qua (18 - 22/3), thị trường hàng hóa biến động mạnh. Điều này thể hiện qua sự phân hóa, giằng co rõ rệt trên diễn biến giá của các mặt hàng.

Lãi suất huy động tìm đáy mới

Lãi suất huy động tìm đáy mới

Tính đến tuần cuối tháng 3, mức lãi tiết kiệm 5%/năm đã chính thức biến mất khỏi dải lãi suất các ngân hàng quốc doanh.

// //