Ảnh minh họa
Về vấn đề này, PV VOV Giao thông đã có cuộc trao đổi với ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương:
PV: Ông đánh giá như thế nào về việc các resort, khách sạn tung ra các chương trình kích cầu du lịch nội địa trong bối cảnh vẫn còn chịu ảnh hưởng lớn từ dịch Covid 19?
Ông Mauro Gasparotti: Đây là một thông tin tốt dành cho người sử dụng dịch vụ, song với các chủ khách sạn, resort thì chưa hẳn đã tốt vì mức giá đã giảm chỉ còn khoảng 25%.
Tuy nhiên, đây được xem là hướng tiếp cận tốt nhất cho các các doanh nghiệp để duy trì doanh số cũng như kéo lại lượng khách. Có 2 hình thức có thể kích cầu là trực tiếp giảm giá hoặc cung cấp thêm nhiều dịch vụ hơn với cùng mức giá.
PV: Bên cạnh các doanh nghiệp có doanh thu thì cũng còn không ít đơn vị gặp khó khăn khi chưa đạt được hiệu quả như mong muốn, thậm chí phải dừng hoạt động sau dịch. Ông dự đoán như thế nào về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam trong thời gian tới?
Ông Mauro Gasparotti: Không dễ để có thể đưa ra dự đoán chính xác song vẫn có thể chỉ ra nhiều tín hiệu khả quan cho du lịch trong nước.
Trong 7 năm qia thị trường du lịch nghỉ nước Việt Nam có tốc độ phát triển gần như nhanh nhất trong khu vực. Theo tôi thì lộ trình phục hồi cần lâu dài và bền vững hơn. Một thông tin từ Vietnam Airlines rằng sau khi kiểm soát dịch đã mở lại toàn bộ đường bay nội địa và đạt được một hiệu suất rất cao.
Đây là một tín hiệu khả quan đối với du lịch Việt Nam nói riêng và ngành du lịch nói chung.
---
Mời các bạn lắng nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị ngày 30/6 tại đây: