Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thi công cẩu thả, mất an toàn trên đường Vũ Trọng Phụng

Phóng viên - 11/09/2020 | 7:52 (GTM + 7)

Đường xuống cấp, công trình ngổn ngang và thiếu biện pháp đảm bảo an toàn - Đó là những gì đang diễn ra trên phố Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) sau gần 1 năm thi công cải tạo.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Mặt đường nhiều ổ gà và vũng nước đọng
Mặt đường nhiều ổ gà và vũng nước đọng

>>> Phố Vũ Trọng Phụng (Hà Nội): 434m ác mộng 

Có mặt trên đường Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) - tuyến đường đang trong quá trình cải tạo, mở rộng - phóng viên Kênh VOV Giao thông ghi nhận việc thi công cẩu thả khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Mặt đường chi chít “ổ gà”, vũng nước đọng; bùn đất, vật liệu xây dựng, bê tông trơ khung sắt và máy móc ngổn ngang; nhiều cột điện xiêu vẹo, hố sâu không đậy nắp,…

Hố sâu không đậy  nắp tiềm ẩn nguy hiểm cho người đi đường khi có mưa lớn
Hố sâu không đậy nắp tiềm ẩn nguy hiểm cho người đi đường khi có mưa lớn

Bác Phạm Văn Dũng - một người dân sinh sống tại khu vực - cho biết: "Công trình này kéo dài quá. Ở đây mưa là ngập luôn, tắc đường thì là thường xuyên. Trước cửa nhà người ta thì lúc nào cũng có công trường làm việc, nhất là ban đêm thì ầm ĩ. Dây điện đứt, dây thông tin đứt,… Tất cả cái đấy họ không có quan tâm gì đến cả!"

Được biết, Dự án cải tạo, mở rộng đường Vũ Trọng Phụng được khởi công từ đầu tháng 7/2019. Sau hơn 1 năm, việc thi công chậm chạp và thiếu biện pháp đảm bảo an toàn trên tuyến đường chỉ dài 434m đã ảnh hưởng đến hàng nghìn người, bởi nơi đây có rất nhiều trụ sở cơ quan, trường học và tòa nhà cao tầng.

Cột điện xiêu vẹo tiềm ẩn nguy cơ tai nạn
Cột điện xiêu vẹo tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Nhiều ý kiến bức xúc:

"Em thấy rất bất tiện, đường xấu lại còn hẹp. Trường em đã hơn 3.000 học sinh, chưa kể những trường xung quanh, hay là những người đi làm thì đường này chắc chắn sẽ tắc".

"Trước cửa nhà đào bới thế này, đi ra đi vào không cẩn thận là ngã. Hố đầy đằng trước, cứ nay đào, mai đào như thế. Vỡ đường nước của người ta thì người dân cứ chịu. Điện cũng thế, cứ đứt thì người dân bỏ tiền gọi điện lực đến nối".

"Đây là đoạn đường chỉ nửa cây số thôi. Thế cho nên người dân muốn làm nhanh lên chứ bụi bặm, đường sá chật chội".

Vật liệu xây dựng chất đống đẩy người đi bộ xuống lòng đường
Vật liệu xây dựng chất đống đẩy người đi bộ xuống lòng đường

Trao đổi với phóng viên Kênh VOV Giao thông, ông Nguyễn Hoàng Đại - Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Thanh Xuân - lý giải, quá trình thi công chậm do nhiều nguyên nhân như: Quy định giãn cách trong thời điểm dịch Covid-19; Hà Nội đang trong cao điểm mùa mưa; quá trình thi công chỉ diễn ra ban đêm và việc di dời hệ thống hạ tầng ngầm/nổi khá phức tạp. Hiện Ban Quản lý Dự án đã đề nghị nhà thầu thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn.

"Chúng tôi đã đề nghị việc dây báo an toàn và rào tôn di động đã có, nhưng cần phải bổ sung thêm. Chúng tôi đang cố gắng hoàn thiện phần hạ tầng trên vỉa hè, làm cơ sở để mở rộng phần đường. Dự kiến tập trung tiến độ để hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2021. Hiện nay đang có một luồng ô tô vào một chiều. Tuy nhiên, khi quây tôn triển khai làm đường, làm hè thì chúng tôi đề nghị Sở Giao thông là hai đầu sẽ không cho ô tô vào", ông Nguyễn Hoàng Đại nói.

Những biện pháp khắc phục và cam kết của đại diện chủ đầu tư là tín hiệu tích cực, còn sự thay đổi trên thực tế đến đâu thì cần thời gian để có câu trả lời. Hằng ngày, hàng nghìn lượt người và phương tiện vẫn di chuyển trên đường Vũ Trọng Phụng.

Nếu các biện pháp đảm bảo an toàn không được thực hiện nghiêm ngặt thì chẳng ai dám chắc tai nạn sẽ không xảy ra, đặc biệt trong mùa mưa bão.

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị ngày 10/9 tại đây:

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

// //