Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thêm đường bay thẳng Việt Nam - Đức

Phóng viên - 25/02/2022 | 15:52 (GTM + 7)

Đây cũng là đường bay thẳng thương mại thường lệ đầu tiên tới châu Âu mà Bamboo Airways khai thác trong năm 2022, mở đường cho kế hoạch mở rộng mạng bay tới nhiều quốc gia thuộc châu lục này trong thời gian tới.

Sáng ngày 25/2, tại sân bay quốc tế Nội Bài, Bamboo Airways tổ chức Lễ khai trương chuyến bay thẳng Việt Nam - CHLB Đức.

Ông Guido Hildner - Đại sứ Cộng Hoà Liên Bang Đức tại Việt Nam phát biểu trong khuôn khổ sự kiện

9h30 phút cùng ngày, chuyến bay thẳng thương mại thường lệ mang số hiệu QH73, chặng Hà Nội – Frankfurt, do Bamboo Airways khai thác đã cất cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài, chính thức khai trương đường bay thẳng thương mại thường lệ kết nối Việt Nam – CHLB Đức.

Đây cũng là đường bay thẳng thường lệ đầu tiên tới châu Âu mà Bamboo Airways khai thác trong năm 2022, mở đường cho kế hoạch mở rộng mạng bay tới nhiều quốc gia thuộc châu lục này trong thời gian tới.

Chuyến bay QH73 của Bamboo Airways được khai thác trên tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner. Đây là dòng tàu bay tối tân, tiết kiệm nhiên liệu và nhiều tiện ích, dịch vụ vượt trội, trong đó nổi bật là khoang Thương gia hiện đại, phù hợp với nhu cầu di chuyển liên lục địa, xuyên lục địa của hành khách.

Thời gian đầu, Bamboo Airways sẽ khai thác đường bay thẳng thường lệ Hà Nội - Frankfurt với tần suất 2 chuyến/tuần, sau đó có thể nâng dần tần suất lên theo nhu cầu thị trường, kỳ vọng mang tới cho hành khách dịch vụ bay định hướng 5 sao chuẩn quốc tế, cũng như tận hưởng bản sắc Việt trên những hành trình bay.

Tại sự kiện, bà Hương Trần Kiều Dung – Phó Chủ tịch thường trực Tập đoàn FLC kiêm Phó Chủ tịch hãng hàng không Bamboo Airways cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng sau khi đi vào khai thác, các đường bay thẳng của Bamboo Airways sẽ tạo điều kiện di chuyển thuận lợi hơn nữa cho hành khách hai nước; đóng góp tích cực cho quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Đức trên nhiều phương diện như ngoại giao, thương mại – đầu tư, hợp tác phát triển, văn hóa - du lịch…“

Lãnh đạo các đơn vị cắt băng chào mừng sự kiện khai trương đường bay thẳng Việt Nam –  CHLB Đức

Đại sứ Cộng Hoà Liên Bang Đức tại Việt Nam ông Guido Hildner cũng đánh giá cao ý nghĩa của đường bay thẳng Đức do Bamboo Airways khai thác. Ngài đại sứ nhấn mạnh đường bay này có là cầu nối ý nghĩa, góp phần kết nối 2 lục địa Á và Âu cũng như mở ra chặng đường phát triển mới của Việt Nam và CHLB Đức trong thời gian tới.

Bày tỏ vui mừng khi được chào đón các chuyến bay thường lệ của Bamboo Airways, đại diện sân bay Frankfurt cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự trở thành điểm đến đầu tiên ở Châu Âu mà Bamboo Airways khai thác. Với đường bay mới này, Bamboo Airways mang đến một lựa chọn du lịch cao cấp tuyệt vời cho khách doanh nhân và khách du lịch thông qua trung tâm hàng không quan trọng nhất của Đức đến Việt Nam và Đông Nam Á. ”

Cửa ngõ quan trọng

Là một trong những sân bay bận rộn nhất châu Âu, sân bay quốc tế Frankfurt (CHLB Đức) có mạng bay kết quy mô, kết nối tới hơn 300 điểm đến ở 5 châu lục và thuộc top các sân bay có nhiều đường bay thẳng nhất trên thế giới.

Hành khách trên chuyến bay nhận hoa và những lời chúc ý nghĩa đến từ hãng bay

Việc thiết lập đường bay thẳng thường lệ tới Frankfurt cho phép Bamboo Airways tiếp cận cửa ngõ để kết nối với khu vực châu Âu rộng lớn, bên cạnh các thị trường khác như CH Séc, Anh, Pháp… đồng thời kết nối châu Âu tới các quốc gia ở khu vực châu Á, Đông Nam Á…, với điểm trung chuyển là Việt Nam.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại CHLB Đức - ông Vũ Quang Minh đã đánh giá việc Bamboo Airways lựa chọn Đức là điểm đến đầu tiên trong các chuyến bay nối Việt Nam và châu Âu là điều hết sức quan trọng và cần thiết.

“Đức không chỉ là trung tâm kinh tế thương mại của châu Âu mà còn là trung tâm vận tải hàng không trên thế giới. Tôi đánh giá cao về ý nghĩa chính trị, văn hóa và tinh thần của việc chính thức khai trương đường bay Việt Nam - Đức của Bamboo Airways”, ông Vũ Quang Minh nói.

Bên cạnh đường bay thẳng Hà Nội – Frankfurt, Bamboo Airways đang tiếp tục xúc tiến quá trình mở rộng mạng bay tới nhiều trung tâm kinh tế của nước Đức như Thủ đô Berlin, thành phố Munich… trong tương lai gần.

Chuyến bay QH73 chặng Hà Nội – Frankfurt cất cánh lúc 9h30 phút sáng 25/2

Triển khai các chuyến bay thẳng Việt – Đức ngay đầu năm 2022, Bamboo Airways tiếp tục hiện thực hóa lộ trình phát triển mạng bay quốc tế ngay từ ngày đầu thành lập. Căn cứ tình hình kiểm soát dịch bệnh, mở cửa hàng không, du lịch của Chính phủ và các cơ quan chức năng, Bamboo Airways đã chủ động chuẩn bị các phương án tối ưu cho kế hoạch tái khai thác và tăng tần suất các đường bay quốc tế ngay từ đầu năm 2022.

Đối với khu vực châu Á nói chung, Đông Bắc Á nói riêng, Bamboo Airways hiện khai thác các đường bay: Hà Nội – Narita, Hà Nội – Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Hà Nội – Incheon (Hàn Quốc). Tại Đông Nam Á, Bamboo Airways lên kế hoạch triển khai đường bay TP Hồ Chí Minh – Singapore ngay trong tháng 3/2022 và dự kiến phát triển nhiều tuyến đường bay tới các nước khác trong khu vực dịp hè 2022.

Với khu vực châu Âu, trong tháng 2/2022, ngoài đường bay Hà Nội – Frankfurt (Đức), Hãng cũng đã đưa vào khai thác đường bay TP HCM – Melbourne (Úc), tiếp đó dự kiến khai thác chặng Hà Nội – London (Anh) vào tháng 3/2022. Hãng cũng nhanh chóng tăng tốc triển khai các đường bay TP Hồ Chí Minh – Frankfurt (Đức), Hà Nội/TP Hồ Chí Minh – Munich (Đức) trong giai đoạn sắp tới.

Đánh giá thị trường hàng không khôi phục mạnh mẽ trong năm 2022, Bamboo Airways lên kế hoạch mở rộng quy mô mạng bay quốc tế lên gần 40 đường bay.

Tags:
Trông xe trái quy định gây cản trở giao thông và cò mồi tại bệnh viện K Tân Triều

Trông xe trái quy định gây cản trở giao thông và cò mồi tại bệnh viện K Tân Triều

Cổng sau bệnh viện K cơ sở Tân Triều, phía mặt đường Chu Văn An kéo dài thuộc địa phận xã Tân Triều, huyện Thanh Trì (Hà Nội) xuất hiện nhiều bãi gửi ô tô không phép, thu giá gửi xe cao hơn mức quy định. Bên cạnh đó, có dấu hiệu của việc “cò” xếp chỗ cho bệnh nhân vào viện.

Hà Nội: Hỏa hoạn tại công ty vật liệu xây dựng, không có thiệt hại về người

Hà Nội: Hỏa hoạn tại công ty vật liệu xây dựng, không có thiệt hại về người

Khoảng 11 giờ 27 phút ngày 15/5/2022, Trung tâm chỉ huy Công an Thành phố nhận được tin báo cháy xảy ra tại Công ty TNHH xây dựng vật liệu mới Hoàng Thành có địa chỉ tại thôn 10, xã Trung Trâu, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội.

TP.HCM: Cấp đăng ký biển số xe tại 5 huyện ngoại thành

TP.HCM: Cấp đăng ký biển số xe tại 5 huyện ngoại thành

Ttừ ngày 21/5, người dân 5 huyện ngoại thành Bình Chánh, Củ Chi Nhà Bè, Hóc Môn, Cần Giờ và 58 xã thuộc 5 huyện sẽ được cấp đăng ký biển số xe ô tô, xe mô tô cho người dân tại địa phương mình.

Chuyện hôm nay: Thành phố lạc mùa

Chuyện hôm nay: Thành phố lạc mùa

Tháng 5 năm nay rất kỳ lạ. Đầu tháng, nắng như đổ lửa như tháng 7, tháng 8. Thế rồi, giữa tháng, trời như lập đông, hiu hiu heo may khiến những đầm sen nở trong tê tái. Hà Nội bây giờ, những định kiến mùa, những ước lệ mùa giờ đã không còn nữa.

Nhường đường xe ưu tiên và trách nhiệm...

Nhường đường xe ưu tiên và trách nhiệm...

Thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ việc xe cấp cứu bất lực trên cao tốc vì không được nhường làn khẩn cấp, hoặc chôn chân tại ngã tư bởi xe phía trước nhất quyết bám làn... đã và đang phản ánh một thực trạng bất cập về văn hóa giao thông tại Việt Nam.

Thoát chết thần kỳ sau khi lao thẳng xe máy vào xe bồn

Thoát chết thần kỳ sau khi lao thẳng xe máy vào xe bồn

Tài xế xe máy thoát chết một cách thần kỳ sau khi chuyển hướng đột ngột rồi lao thẳng vào xe bồn.

Để khơi thông vốn cho Dự án đường vành đai 4 vùng thủ đô Hà Nội

Để khơi thông vốn cho Dự án đường vành đai 4 vùng thủ đô Hà Nội

Khó khăn lớn nhất của các dự án công trình hạ tầng giao thông nói chung và dự án đường vành đai 4 nói riêng là công tác giải phóng mặt bằng (nhóm dự án 1) tại 3 địa phương Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh. Vậy làm thế nào để khơi thông nguồn vốn, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng?