Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thêm điểm đón khách cho xe buýt ở ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất

Phóng viên - 04/03/2022 | 9:18 (GTM + 7)

Trong báo cáo gửi UBND TP.HCM cùng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Sở GTVT TP cho biết sẽ phối hợp phía sân bay Tân Sơn Nhất mở thêm điểm cho xe buýt vào đón khách trước ga quốc nội để thuận lợi cho người dân đi lại.

Đây là một trong những nội dung liên quan đến công tác phối hợp đảm bảo an toàn giao thông, trật tự tại sân bay Tân Sơn Nhất (Quận Tân Bình). Động thái trên đưa ra trước tình trạng lộn xộn diễn ra ở khu vực sân bay sau Tết và có nhiều phản ánh từ phía các cơ quan truyền thông.

Ảnh minh họa

Cụ thể, việc cho xe buýt vào đón khách ở ga quốc nội sẽ được Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng (thuộc Sở GTVT) phối hợp Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất thống nhất bố chí tại làn B.

Các bên cũng đã thống nhất bố trí 2 điểm cho xe buýt dừng đón khách trên làn A trước nhà ga (từ cột A1 đến A4). Cùng với việc bổ sung thêm 2 điểm đón khách tại làn A phần nào giúp hành khách có thêm lựa chọn đi lại, dễ tiếp cận hơn.

Lý giải về tình trạng lộn xộn ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Sở GTVT cho biết, nguyên nhân khách quan là do lượng khách gia tăng đột biến; thiếu lái xe do ảnh hưởng từ đợt dịch COVID-19 nên nhiều lái xe nghỉ việc, về quê…

Chủ quan thì do công tác dự báo sản lượng hành khách tại ga Quốc nội chưa sát thực tế; công tác phối hợp điều phối phương tiện phục vụ chưa kịp thời.

5 làn xe trước ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất
5 làn xe trước ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh: VnExpress)

Ngoài ra, việc tăng cường kiểm tra, giám sát xử lý tình trạng chèo kéo, ép giá hành khách chưa quyết liệt; một số trường hợp xảy ra trong khu vực nhà xe thuộc Công ty CP Đầu tư TCP nhưng chưa có sự phối hợp đồng bộ của Cảng vụ Hàng không Miền Nam, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất với đơn vị quản lý tòa nhà TCP để xử lý, chấn chỉnh kịp thời…

Vì lẽ đó, Sở GTVT đã đề nghị Cảng vụ Hàng không Miền Nam, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp các bên tăng cường giám sát, xử lý vi phạm khu vực sân bay. Các hãng taxi, ô tô công nghệ cần có phương án kiểm tra, giám sát thông qua ứng dụng nhằm tránh tình trạng chèo kéo, ép giá khách…

Tags:
Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Chỉ hơn một tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 , nhưng giá vé máy bay nội địa hiện tại không những “đắt đỏ” mà còn “khan hiếm”. Nhiều người thay vì “đu đỉnh” với giá vé thì đã chọn chuyển hướng du lịch.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

// //