Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thêm 4 ca mắc COVID-19 tại TP.HCM, Hà Nội, Đắk Lắk

Phóng viên - 29/07/2020 | 17:49 (GTM + 7)

Cả 4 ca mắc COVID-19 đều là các trường hợp ghi nhận tại cộng đồng, trong đó TP.HCM có 2 ca, Hà Nội 1 ca và Đắk Lắk 1 ca.

Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 chiều tối 29-7 cho biết đã ghi nhận thêm 4 ca COVID-19 - Ảnh minh họa
Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 chiều tối 29-7 cho biết đã ghi nhận thêm 4 ca COVID-19 - Ảnh minh họa

TP.HCM, Hà Nội, Đắk Lắk ghi nhận 4 ca mắc COVID-19

Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 chiều tối 29-7 cho biết đã ghi nhận thêm 4 ca COVID-19, cụ thể như sau:

Ca bệnh 447 (bệnh nhân 447): Bệnh nhân nam, 23 tuổi, ở Nam Từ Liêm, Hà Nội. Từ ngày 12-15/7/2020 bệnh nhân đi du lịch tại thành phố Đà Nẵng. Ngày 23/7/2020, bệnh nhân bị sốt, ho, mệt. Ngày 25-28/7/2020, bệnh nhân tự cách ly ở nhà. Ngày 28/7/2020, bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương được lấy mẫu, kết quả ngày 29/7/2020 dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Ca bệnh 448 (bệnh nhân 448): Bệnh nhân nữ, 21 tuổi, ở xã Ea Tiêu, Huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

Từ ngày 22/6-17/7/2020, bệnh nhân thực tập tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 20/7/2020 bệnh nhân bị sốt, đau họng.

Ngày 27/7/2020, bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Ngày 28/7/2020, bệnh nhân được lấy mẫu, kết quả ngày 29/7/2020 là dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Ca bệnh 449 (bệnh nhân 449): Bệnh nhân nam, 57 tuổi, quốc tịch Mỹ, sống ở phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng. Ngày 26/6/2020, bệnh nhân sốt, ho, khó thở, đau mình và nhập viện Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Ngày 6-20/7/2020, bệnh nhân chuyển điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 20/7/2020, bệnh nhân chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh. Ngày 21-27/7/2020, bệnh nhân chuyển đến Bệnh viện Quốc tế City TP. Hồ Chí Minh.

Ca bệnh 450 (bệnh nhân 450): Bệnh nhân nữ, 46 tuổi, là người chăm sóc BN449. Ngày 26/7/2020, bệnh nhân có triệu chứng sổ mũi, mỏi cơ, mệt mỏi.

Ngày 27/7/2020 bệnh nhân 449 và bệnh nhân 450 được lấy mẫu gửi Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh, kết quả ngày 28/7/2020 dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Như vậy, tính đến 18h ngày 29/7, Việt Nam có tổng cộng 450 ca mắc COVID-19, trong đó 276 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Số lượng ca mắc mới trong cộng đồng tính từ ngày 25/7 đến nay: 34 ca.

Tính từ 6h đến 18h ngày 29/7: 4 ca mắc mới.

Hà Nội: Phát hiện thêm 1 trường hợp nghi nhiễm VOVID-19

Chiều 29/7, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung công bố, ngoài bệnh nhân 447 dương tính với COVID-19, Hà Nội ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm VOVID-19 là bệnh nhân nam, 76 tuổi, thường trú tại phố Hoàng Hoa Thám, quận Tây Hồ.

Bệnh nhân này vào Đà Nẵng chơi, đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng tuy nhiên không xuất hiện triệu chứng. Sáng ngày 29/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương và vừa có kết quả dương tính.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại Hà Nội có tổng số 123 bệnh nhân dương tính, trong đó có 121 bệnh nhân đã được chữa khỏi. Hà Nội hiện có 83 trường hợp F1, 310 trường hợp F2 và 21.000 người từ Đà Nẵng về.

Ngay trong chiều ngày 29/7, UBND TP. Hà Nội cũng đã họp ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh để đưa ra những giải pháp đối phó với những diễn biến mới của giai đoạn 3.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, mỗi ngày đơn vị có thể thực hiện 30 mẫu xét nghiệm. Nếu dịch xảy ra có thể lấy được 2.500 mẫu/ngày.

Tại cuộc họp Giám đốc sở Y tế Hà Nội đề nghị thành phố tiếp tục duy trì trường Cao Đẳng Nghề Hà Nội (tại quận Nam Từ Liêm) để sử dụng làm nơi cách ly cho các trường hợp F1, khẩn trương đưa bệnh viện Đông Anh vào để khám chữa bệnh.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu: Từ tối ngày 29/7, dừng toàn bộ các lễ hội, quán bar, dừng tất cả các hoạt động tổ chức đông người.

Thủ tướng: Bí thư, Chủ tịch địa phương phải ra tay, hệ thống chính trị vào cuộc, người dân phải cảnh giác

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Sáng 29/7, chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về phòng chống COVID-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh nêu cao tinh thần cảnh giác, không lơ là, chủ quan trong bối cảnh tình hình phức tạp.

Theo Thủ tướng, dịch lần này khác trước vì đã lây ra cộng đồng nhiều ngày, chưa tìm được ca F0, do đó, tình hình phức tạp, diễn biến nhanh trong thời gian ngắn, nhiều nguy cơ lây nhiễm ở các địa phương, các thành phố lớn, các tỉnh, thành phố xung quanh thành phố Đà Nẵng.

“Vì vậy, cần phải nâng cao tinh thần cảnh giác, nâng cao trách nhiệm trước nhân dân về vấn đề này”, Thủ tướng nêu rõ. “Khi tình hình xấu rồi thì sẽ trở tay không kịp”, do đó, không được chủ quan. Các địa phương phải đẩy mạnh tuyên truyền một cách đầy đủ về các biện pháp phòng chống dịch để đề cao cảnh giác.

Thủ tướng yêu cầu Ban Chỉ đạo, Bộ Y tế, các địa phương thực hiện nghiêm túc Công điện của Thường trực Ban Bí thư, lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Ban Chỉ đạo. Các địa phương phải nêu cao tinh thần cảnh giác, “các đồng chí Bí thư, Chủ tịch phải ra tay, hệ thống chính trị phải vào cuộc và người dân phải cảnh giác thực hiện một số biện pháp đã được phổ biến”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Ngành y tế, tài chính và các địa phương cần bảo đảm năng lực cho hệ thống y tế, “hỏi đâu có đó”, nhất là phương tiện, công cụ trong xét nghiệm cũng như cán bộ có liên quan. Phải đẩy mạnh truy vết và cách ly nhanh. Các đơn vị quân đội, đặt biệt là Quân khu 5 cần tổ chức công tác cách ly cho người dân tại Đà Nẵng một cách tốt nhất.

Cần nâng cao năng lực xét nghiệm, Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng tăng cường thêm phương tiện, cán bộ có liên quan không chỉ cho Đà Nẵng mà các địa phương khác khi có yêu cầu.

Thủ tướng đồng ý phương án tăng cường các vị trí điều trị ở các bệnh viện Trung ương, bệnh viện quân đội, các cơ sở điều trị ở Huế, Quảng Nam để xử lý tình hình có các bệnh nhân mắc bệnh nền rất nặng.

Thủ tướng nêu rõ tùy hoàn cảnh cụ thể mà các địa phương áp dụng Chỉ thị 19 hoặc Chỉ thị 16 một cách kịp thời với các ổ dịch đã được phát hiện. Còn đối với Đà Nẵng, thực hiện triệt để Chỉ thị 16 trong phạm vi toàn Thành phố. Thủ tướng lưu ý, không được ngăn sông cấm chợ. Từng địa phương đều có kịch bản ứng phó như giai đoạn đầu chống dịch.

Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng, Bộ Công an quản lý tốt biên giới, khởi tố điều tra vi phạm trong quản lý biên giới. Đặc biệt, Bộ Quốc phòng tăng cường quản lý tốt các trung tâm cách ly mà mình đang quản lý. Những nơi tập trung đông người, đặc biệt phương tiện giao thông công cộng thì cần đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hay dung dịch diệt khuẩn… Những nơi có dịch bệnh không tổ chức các lễ hội lớn, kể cả vận động không tổ chức đám tang, đám cưới đông người...

Thủ tướng đề nghị các địa phương, Bộ GD&ĐT có phương án bảo đảm kỳ thi an toàn.

Các địa phương đều phải tổ chức tốt quản lý dân cư, bảo đảm an ninh trật tự, đặc biệt là bảo đảm bình ổn giá cả, bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho nhân dân, không để tình trạng lộn xộn xảy ra trên địa bàn của mình.

Không chỉ Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế, Hà Nội, TPHCM mà các trung tâm, các thành phố lớn, nhất là các thành phố du lịch ven biển từ Quảng Ninh, Hải Phòng cho đến Bình Thuận… phải có biện pháp chủ động hơn nữa.

Thủ tướng đề nghị Ban Chỉ đạo quốc gia họp 2 ngày một lần để đưa ra các biện pháp.


 

Tags:
Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Chỉ hơn một tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 , nhưng giá vé máy bay nội địa hiện tại không những “đắt đỏ” mà còn “khan hiếm”. Nhiều người thay vì “đu đỉnh” với giá vé thì đã chọn chuyển hướng du lịch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

// //