Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thể thao và bảo vệ môi trường từ nhóm bạn trẻ đam mê chèo thuyền

Huy Phong - 21/10/2022 | 15:39 (GTM + 7)

Cứ vào thứ 7 hàng tuần câu lạc bộ SUP Mệt tại TP. Thủ Đức (TP.HCM) được thành lập bởi anh Trương Sanh Cường, tổ chức chương trình vừa chèo sup vừa nhặt rác trên khúc sông Rạch Chiếc. \

Việc sáng tạo kết hợp giữa thể thao và bảo vệ môi trường đã đạt được nhiều sự chú ý của các bạn trẻ đam mê chèo SUP. Hiện tại lượng rác trên khúc sông Rạch Chiếc đã được giảm thiểu đáng kể, CLB không chỉ là một sân chơi của các bạn trẻ mà còn là nơi lan tỏa ý tưởng đầy nhân văn và mang lại giá trị cho cộng đồng.

VOV Giao thông đã có cuộc trò chuyện cùng anh Trường Sanh Cường để hiểu rõ hơn về hoạt động này.

PV: Xin chào anh Trương Sanh Cường, điều gì đã khiến anh nảy ra ý tưởng kết hợp giữa niềm đam mê chèo SUP và nhặt rác trên khúc sông Rạch Chiếc?

Anh Trương Sanh Cường: Môn chèo SUP này em đã chơi được hơn 3 năm rồi, và trong quá trình chơi, em thấy môn này rất thích thú bởi vì mình vừa hoạt động thể thao vừa tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên, đặc biệt là môi trường sông nước.

Mình cảm thấy rất tự do, tự tại. Em thấy trải nghiệm bản thân là mỗi lần em ra sông là một cảm giác hoàn toàn khác nhau chưa có bao giờ hai trải nghiệm nó giống nhau cả về chất lượng nước, cũng như dòng chảy.

Một trong những yếu tố đó là việc rác thải. Bên cạnh việc cành cây hay bèo trôi đó là những vấn đề của tự nhiên thì còn có vấn đề của con người đó là mình xả rác xuống thì việc này rất là bình thường, thậm chí không có gì lo ngại hết đối với người dân sống hai bên.

Một số người dân họ quen rồi, họ sẽ tiện tay quăng rác xuống sông một cách bình thường, giống như họ có cứ rác là họ sẽ quăng xuống sông và việc này làm cho sông rất dơ và mình cảm giác rất khó chịu khi mình đi chơi thể thao trên sông.

Từ đó em mới đưa ra ý tưởng là mình vừa chèo Sup vừa kết hợp với việc nhặt rác để bảo vệ môi trường.

Các thành viên vừa chèo thuyền vừa kết hợp thu gom rác thải

Các thành viên vừa chèo thuyền vừa kết hợp thu gom rác thải

PV: Việc chèo SUP và nhặt rác của nhóm trên khúc sông Rạch Chiếc đã được cộng đồng đón nhận ra sao?

Anh Trần Sanh Cường: Việc chèo SUP và nhặt rác trên khúc sông Rạch Chiếc chỗ câu lạc bộ của em hoạt động thì thời gian đầu cũng gặp một số khó khăn. Cũng không được nhiều người hưởng ứng lắm.

Chính những thành viên trong câu lạc bộ tự đích thân ra nhặt rác mình sẽ làm hoạt động đó đều đều thì có một số người họ quan tâm hơn, họ cũng yêu môi trường thì bắt đầu thì mình kết nối với nhau và lan tỏa ra nhiều hơn.

Bắt đầu có số lượng thành viên đông hơn, có một số anh chị từ các quận khác vui vẻ tới và tham gia rất nhiệt tình hàng tuần khiến em rất vui và cảm kích vì tinh thần thể thao và yêu môi trường của những anh chị em tham gia cùng câu lạc bộ với những hoạt động ý nghĩa này.

Thông qua việc nhặt rác mình cũng giúp cho người dân xung quanh và người chơi thể thao sẽ có ý thức tốt hơn cho môi trường và từ từ em hi vọng họ sẽ bắt đầu thay đổi ý thức của mình.

PV: Thời gian tới Anh Cường và nhóm có những dự định gì để lan tỏa những việc làm của mình đến với nhiều người hơn?

Anh Trần Sanh Cường: Trong thời gian tới em có những dự định sau này là sẽ kết nối và hợp tác với những nhóm hội yêu môi trường và những hội nhóm tái chế rác để giúp cho khâu từ việc nhặt rác đến xử lý rác như thế nào và làm sao rác thành những sản phẩm có ý nghĩa cho xã hội.

Đó là những dự tính của em trong tương lai và em cũng kết hợp với những hội nhóm để quảng bá thêm hoạt động này để mọi người tham gia nhiều hơn nữa.

PV: Xin cám ơn anh!

Ý kiến của bạn
Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

17h - 18h thường là khoảng thời gian chật kín phương tiện tại các trạm sạc xe điện sau một ngày cạn pin di chuyển. Ít điểm, các trạm sạc lại rải rác khiến nhiều tài xế sốt ruột chờ đợi hoặc phải chia nhau giờ sạc.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

// //