ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Thay đổi thói quen, hạn chế sử dụng túi nilon 

Trọng Nghĩa
Để hạn chế việc sử dụng túi nilon cũng như các sản phẩm đồ nhựa trong dịp tết sắp đến, nhiều siêu thị, cửa hàng mua sắm đã chủ động thay thế bằng túi phân hủy sinh học, túi tái sử dụng nhiều lần…

Bên cạnh đó một bộ phận người dân cũng đã thay đổi dần thói quen mua sắm và sử dụng đồ nhựa một lần

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Ảnh minh họa

Rác thải nhựa đã và đang tác động từng ngày, từng giờ lên đời sống của chúng ta, nhằm chung tay bảo vệ môi trường cũng như sức khỏe cộng đồng, trong dịp tết nguyên đán năm nay tại các chuỗi cửa hàng, siêu thị đã áp dụng nhiều biện pháp khác nhau nhằm hạn chế rác thải nhựa ra môi trường.

Ghi nhận của phóng viên tại siêu thị Go An Lạc, Quận Bình Tân, Tp.HCM, nhân viên tại đây đã tổ chức đóng thùng hàng hóa bằng giấy carton miễn phí cho khách hàng, ngoài ra ở đây còn bày bán túi đựng hàng hóa với giá gốc được làm bằng chất liệu thân thiện với môi trường để khách hàng từ bỏ thói quen sử dụng túi nilong dùng một lần.

Thấy được việc làm trên từ siêu thị, chị Vũ Thị Hương đang mua sắm tại đây chia sẻ: “Trước đây tôi đựng bằng bịch xốp nhưng những bọc xốp bây giờ nó ảnh hưởng môi trường. tết này đựng bằng thùng giấy thì nó đỡ ô nhiễm môi trường với lại cũng dễ dàng vận chuyển hơn”

Trong khi đó nhiều người dân khi đến mua sắm tại siêu thị Coop mart cũng đồng tình, ủng hộ với việc siêu thị không dùng túi nilong để đựng hàng hóa cho khách hàng khi mua sắm tại đây:

Để bảo vệ cho bản thân mình trước đã rồi sau là tốt cho cộng đồng nên những việc làm này mình rất ủng hộ.

Tôi ủng hộ việc này, việc làm này rất tốt và người tiêu dùng chúng ta nên thay đổi dần quan điểm và ý thức trong vấn đề sử dụng túi nilong

Đại diện truyền thông Lotte Mart chị Nguyễn Uyên Thao chia sẻ, khi siêu thị thực hiện chương trình giảm rác thải nhựa, nói không với túi nilong thì chi phí doanh nghiệp sẽ tăng lên tuy nhiên vấn đề môi trường vẫn là mục tiêu quan trọng cần được hướng đến ở thời điểm hiện tại: 'Khi chúng tôi thực hiện chiến dịch này thì chi phí có đội lên đôi chút, tuy nhiên, vấn đề môi trường vẫn là mục tiêu quan trọng và cấp thiết nhất vì vậy mà giá thành không được xem là vấn đề trong các chiến dịch của chúng tôi'.

Theo bà Phan Thị Việt Thu – Chủ tịch hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM cho rằng, chính các doanh nghiệp sẽ là đầu mối cho sự thay đổi dần ý thức sử dụng sản phẩm nhựa từ phía người dân. Khi doanh nghiệp thay đổi phương thức bán hàng thì người dân cũng dần thay đổi thói quen sử dụng túi nilong, sản phẩm nhựa dùng một lần:

'Người tiêu dùng khi đến siêu thị mà siêu thị không cấp phát bao bì nilong hay túi xốp nữa thì người tiêu dùng mới chấp nhận. thành ra tôi cho rằng cần phải nhắc nhở doanh nghiệp để doanh nghiệp chủ động bảo vệ môi trường bằng cách thay đổi bao bì và hướng dẫn người dân sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường hơn', bà Phan Thị Việt Thu nói.

Bảo vệ môi trường không hẳn là những hành động quá vĩ đại, nó nằm trong chính cách chúng ta sống và xử lý các vấn đề xoay quanh đời sống sinh hoạt.

Trong những ngày cuối năm giáp Tết này, hãy cùng nhìn lại những hành động, thói quen mua sắm của mình, thay đổi các thói quen sinh hoạt lành mạnh để góp phần bảo vệ môi trường và gìn giữ sự tươi xanh, sạch đẹp của thế giới này bạn nhé!

Bình luận

Đi lại

Nhật ký Đô thị

Thế giới

Kinh doanh

Diễn đàn