Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thành lập Hội đồng thẩm định nghiên cứu tiền khả thi dự án Vành đai 3 TP.HCM

Phóng viên - 09/02/2022 | 14:22 (GTM + 7)

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định thành lập Hội đồng thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Vành đai 3 TP.HCM.

Trong đó, Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư là Chủ tịch Hội đồng, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư là Phó Chủ tịch Hội đồng.

Còn các thành viên của Hội đồng, gồm: Đại diện lãnh đạo các Bộ Giao thông vận tải, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Quốc phòng, Công an, Xây dựng, Khoa học và Công nghệ, Tư pháp, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông.

Cùng đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, Thành phố: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An.

Bình đồ tuyến Vành đai 3. Ảnh: Hà Khánh
Bình đồ tuyến Vành đai 3 (Ảnh: Hà Khánh/VOV)

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cơ quan có thành viên thuộc Hội đồng thẩm định Nhà nước có văn bản cử người gửi về Cơ quan thường trực Hội đồng (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) trước ngày 12/2.

UBND TP.HCM có trách nhiệm cung cấp đầy đủ hồ sơ liên quan đến quá trình thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đảm bảo yêu cầu tiến độ. Hội đồng tự giải thể sau khi kết thúc nhiệm vụ.

Được biết, Vành đai 3 TP.HCM có chiều dài hơn 90km chạy qua TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, chia làm 4 đoạn lớn: Tân Vạn - Bình Chuẩn, Tân Vạn - Nhơn Trạch, Bình Chuẩn - Quốc lộ 22 và Quốc lộ 22 - Bến Lức.

Hiện chỉ đoạn Tân Vạn - Bình Chuẩn đi qua Bình Dương có chiều dài hơn 15km đầu tư hoàn thành với 6 làn xe. Ngoài ra, trên đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch hiện dự án thành phần 1A, dài 8,75km từ tỉnh lộ 25B (Đồng Nai) đến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (TP Thủ Đức), dùng vốn ODA sẽ khởi công quý 1/2022.

Mặc dù đã được quy hoạch từ lâu nhưng Vành đai 3 hiện mới làm được một đoạn 16,3km (đoạn từ Tân Vạn đến Bình Chuẩn tại Bình Dương).

Theo tờ trình báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, giai đoạn 1 dự án dài hơn 76km, thực hiện 4 làn xe cao tốc, đường song hành hai bên quy mô tối thiểu 2 làn xe. Cũng tại giai đoạn này, dự án còn giải phóng mặt bằng một lần theo quy hoạch để giữ đất nhằm tạo thuận lợi khi đầu tư giai đoạn 2 lên 8 làn xe.

Với tổng mức đầu tư 75.777 tỉ đồng, trong đó chi phí bồi thường và hỗ trợ tái định cư rơi vào 41.872 tỉ đồng.

Về tiến độ dự án, từ 2022 - 2023 chuẩn bị, thực hiện đầu tư; Quý IV/2023 sẽ khởi công dự án; và sang năm 2025 thi công cơ bản hoàn thành, thông xe toàn tuyến. Cuối cùng, năm 2026 sẽ hoàn thiện tuyến đường.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //