Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thành lập Ban chỉ đạo triển khai Dự án 'siêu sân bay' quốc tế Long Thành

Phóng viên - 10/02/2022 | 13:53 (GTM + 7)

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có văn bản quyết định về việc thành lập Ban chỉ đạo triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, giai đoạn 1.

Theo đó, Ban chỉ đạo sẽ do ông Lê Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ GTVT làm trưởng ban, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam làm phó trưởng ban thường trực và ông Bùi Quang Thái - Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Bộ GTVT làm phó trưởng ban.

Cùng 11 lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của Bộ GTVT, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Cảng vụ Hàng không miền Nam làm thành viên Ban chỉ đạo.

Ban chỉ đạo có nhiệm vụ, trách nhiệm đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng và thực hiện kế hoạch triển khai Dự án sân bay Quốc tế Long Thành theo các quyết định của Thủ tướng.

Đồng thời, thường xuyên kiểm điểm, đánh giá tình hình và kết quả thực hiện kế hoạch triển khai dự án sân bay quốc tế Long Thành; xem xét, giải quyết các đề xuất, kiến nghị của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và các đơn vị liên quan trong triển khai thực hiện dự án theo thẩm quyền của Bộ GTVT hoặc đề xuất với Chính phủ có giải pháp xử lý phù hợp nhằm đảm bảo tiến độ dự án theo đúng quyết định của Thủ tướng.

Để giúp việc cho Ban chỉ đạo, Bộ GTVT cũng giao Cục Quản lý xây dựng và chất lượng GTVT chủ trì đề xuất thành lập Tổ giúp việc cho Ban chỉ đạo triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (trên cơ sở kiện toàn Tổ công tác hỗ trợ triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 được thành lập theo Quyết định của Bộ GTVT).

Được biết, hồi tháng 6/2015, Dự án xây dựng sân bay Quốc tế Long Thành đã được Quốc hội thông qua. Theo đó, sân bay Long Thành sẽ được xây dựng với công suất thiết kế 100 triệu khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Chi phí đầu tư cho giai đoạn 1 rơi vào 5,45 tỷ USD (tương đường 114.450 tỷ VNĐ).

Trước đó, ngày 1/1/2020, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Dự án xây dựng sân bay Quốc tế Long Thành giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư 4.664,89 triệu USD; thời gian thực hiện từ năm 2020 – 2025 với 4 dự án thành phần.

Đến đầu tháng 1/2021, Dự án được khởi công với mục tiêu phấn đấu hoàn thành vào năm 2024 và đưa vào khai thác giai đoạn 1 từ đầu năm 2025.

Đến nay, Dự án này vẫn đang chậm tiến độ triển khai dự án giải phóng mặt bằng, tái định cư (do UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện) và có khả năng ảnh hưởng đến biện pháp thi công tổng thể giai đoạn 1 của Dự án sân bay Long Thành.

Chưa kể, gói thầu san nền, thoát nước thi công sân bay còn được đánh giá có tiến độ không đáp ứng yêu cầu…

Chính vì vậy, để đảm bảo Dự án đạt đúng tiến độ, Bộ GTVT đã ra văn bản yêu cầu Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đẩy nhanh công tác lựa chọn nhà thầu, thương thảo ký kết hợp đồng và sớm khởi công các hạng mục công trình; khẩn trương xây dựng hệ thống quản lý chất lượng của chủ đầu tư, chỉ đạo các nhà thầu xây dựng hệ thống quản lý chất lượng để thống nhất triển khai, đảm bảo chất lượng dự án.

Đối với gói thầu san nền phải triển khai thi công nhiều mũi đồng thời; chịu trách nhiệm đảm bảo công tác san nền để không thiếu mặt bằng làm ảnh hưởng đến các hạng mục, công trình. Kiên quyết thay thế các nhà thầu thiết kế, thi công yếu kém làm chậm tiến độ…

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //