Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tháng 5/2022 hoàn thành khu tái định cư phục vụ sân bay Long Thành

Phóng viên - 16/12/2021 | 10:02 (GTM + 7)

Các đơn vị liên quan đang dồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công, cam kết hoàn thành toàn bộ Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn vào tháng 5/2022.

Trụ sở UBND xã tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn đã hoàn thành.

Theo kế hoạch, cuối năm 2021, Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn phục vụ dự án sân bay Long Thành sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, mưa kéo dài khiến việc thi công khu tái định cư bị đình trệ. Hiện Đồng Nai đã trở lại trạng thái bình thường mới, thời tiết vào mùa khô, các đơn vị liên quan đang dồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công, cam kết hoàn thành toàn bộ Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn vào tháng 5/2022.

Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn với diện tích hơn 280 ha, có thể bố trí chỗ ở cho khoảng 29.000 người, được khởi công vào tháng 4/2020 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Đồng Nai làm chủ đầu tư. Đây là khu tái định cư với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đầy đủ, hiện đại gồm: đường giao thông, điện, nước, viễn thông, phòng cháy chữa cháy, hệ thống thoát nước, xử lý nước thải. Tại khu tái định cư còn có 11 công trình xã hội gồm 8 trường học, còn lại là trụ sở Ủy ban Nhân dân xã, chợ và trung tâm văn hóa.

Hoàn thành lắp đặt hệ thống điện tại trạm xử lý nước thải Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.
Hoàn thành lắp đặt hệ thống điện tại trạm xử lý nước thải Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.

Đối với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đến nay, điện, nước, viễn thông đã được đấu nối đến lô đất tái định cư, vỉa hè các tuyến đường đã được trồng cây xanh, có điện chiến sáng. Công trình cuối cùng trong hệ thống hạ tầng kỹ thuật là trạm xử lý nước thải giai đoạn 1 cũng sắp hoàn thành. Về hạ tầng xã hội, tất cả 11 công trình xã hội tại khu tái định cư đã được khởi công.

Ông Nguyễn Thái Nguyên, đại diện đơn vị thi công trạm xử lý nước thải Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn cho biết, giai đoạn 1 của trạm xử lý nước thải Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn có công suất 4.000 m3/ngày/đêm. Hiện công trình đã hoàn thành phần xây dựng cơ bản, lắp đặt hệ thống đường ống, điện. Trong tháng 12 này các thiết bị nhập khẩu từ châu Âu và Mỹ được chuyển về, ngay sau đó đơn vị thi công tiến hành lắp đặt thiết bị, cam kết đầu năm 2022 đưa trạm xử lý nước thải vào vận hành.

Nhiều thiết bị đã được lắp đặt tại trạm xử lý nước thải Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.

Theo ông Lê Hoàng Nhi - Chỉ huy Trưởng tại Trường mầm non 3, Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, dự án trường có diện tích hơn 5.000 m2 với 10 phòng học được khởi công vào tháng 2/2021. Sau hơn 10 tháng xây dựng, công trình đã hoàn thành hơn 85% phần việc, hiện nhà thầu đang huy động lực lượng để sơn tường, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, làm khuôn viên. Dự kiến, tháng 1/2022, Trường mầm non số 3 được đưa vào sử dụng.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Đồng Nai, sân bay Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia, việc sớm xây dựng khu tái định cư phục vụ sân bay có ý nghĩa quan trọng, giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống sau khi nhường đất để Nhà nước triển khai dự án.

Trường mần non số 3 - Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn đã cơ bản hoàn thành.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Đồng Nai cho biết, đến nay, hệ thống hạ tầng kỹ thuật tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn cơ bản đã hoàn thiện. Từ giữa năm 2021, hàng loạt hộ dân đã tiến hành xây nhà tại khu tái định cư, đến nay nhiều hộ đã chuyển đến ở, ổn định cuộc sống mới. Về hạ tầng xã hội, trụ sở Ủy ban Nhân dân xã đã hoàn thành, 3 trường học thi công đạt từ 70% đến 85% khối lượng công việc. Các công trình còn lại tiến độ đang đảm bảo, nhà thầu cam kết chậm nhất tháng 5/2022 sẽ hoàn thành.

Ông Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn có quy mô rất lớn, nhiều hạng mục. Để đảm bảo chất lượng, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Đồng Nai luôn giám sát trong quá trình thi công của các đơn vị, tuyệt đối không để xảy ra những sai sót về kỹ thuật ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //