Từ ngày 15/12/2021 đến ngày 14/01/2022, tai nạn giao thông tiếp tục giảm sâu cả 3 tiêu chí; trong đó số vụ tai nạn giảm 357 vụ, số người chết giảm 66 người và số người bị thương giảm 338 người.
Căn cứ báo cáo nhanh của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an và Cục Hàng hải Việt Nam, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết trong tháng 1 (tính từ ngày 15/12/2021 đến ngày 14/01/2022), toàn quốc xảy ra 963 vụ, làm chết 565 người và làm bị thương 599 người.
So với tháng cùng kỳ năm năm ngoái giảm 357 vụ (27,05%), giảm 66 người chết (10,46%), giảm 338 người bị thương (36,07%).
Trong đó, đường bộ xảy ra 953 vụ, làm chết 558 người, bị thương 598 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 356 vụ (27,2%), giảm 61 người chết (9,85%), giảm 338 người bị thương (36,11%).
Đáng chú ý là vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tối 12/1, tại Km 3+ 500 đường Nghi Sơn-Bãi Trành thuộc địa phận tổ dân phố Liên Sơn, phường Hải Thượng, Nghi Sơn (Thanh Hóa) làm 4 người trong một gia đình tử vong.
Theo đó, vào khoảng 20h30, xe ô tô tải biển kiểm soát 36H-013.34 do anh Lê Hữu An (trú tại phường Tĩnh Hải, thị xã Nghi Sơn) điều khiển đâm vào xe môtô biển kiểm soát 36U2-0531 do anh Nguyễn Trọng Thu (sinh năm 1977) điều khiển chở theo vợ là chị Nguyễn Thị Thảo (sinh năm 1980), con gái là Nguyễn Thị Nga (sinh năm 2012) và con trai là Nguyễn Trọng Nguyên (sinh năm 2013) đều trú tại tổ dân phố Liên Sơn, phường Hải Thượng.
Vụ tai nạn làm cháu Nguyên chết tại chỗ, anh Thu, chị Thảo chết trên đường đi cấp cứu. Cháu Nga bị thương nặng, được cấp cứu tại bệnh viện. Xe ôtô và xe môtô bị hư hỏng. Mặc dù được các bác sỹ tận tình cứu chữa, tuy nhiên, do bị thương quá nặng, sáng sớm 13/1, cháu Nga đã tử vong tại bệnh viện.
Cũng trong tháng 1, theo báo cáo, đường sắt xảy ra 7 vụ, làm chết 5 người, bị thương 1 người. So với cùng kỳ năm trước tăng 2 vụ (40%), số người chết không thay đổi (5/5), số người bị thương không thay đổi (1/1).
Đường thủy xảy ra 3 vụ, làm chết 2 người, không có người bị thương, giảm 2 vụ (40%), giảm 1 người chết (33,33%) và số người bị thương không thay đổi so với cùng kỳ năm 2021.
Tuyến hàng hải trong tháng không xảy ra tai nạn, giảm 1 vụ (100%), giảm 4 người chết (100%), số người bị thương không thay đổi so với cùng kỳ năm trước./.
Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.
Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.
Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.
Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.
Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.
Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.