Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tăng hơn 100 lần mức xử phạt nồng độ cồn lĩnh vực đường thủy

Phóng viên - 05/01/2022 | 10:52 (GTM + 7)

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 139/2021 (thay thế Nghị định số 132/2015) quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy, có hiệu lực từ ngày 1/1/2022.

Đáng chú ý, Nghị định lần này bổ sung một số hành vi vi phạm và tăng cao mức xử phạt đối với nhiều hành vi vi phạm so với trước đây.

Theo đó, Nghị định số 139/2021 quy định người lái, thuyền viên trong ca trực mà có nồng độ cồn trong máu vượt quá 50 miligam/100 minilit máu hoặc 0,25 miligam/1 lít khí thở sẽ bị xử phạt từ 3.000.000 – 5.000.000 đồng.

Còn nếu đồng độ cồn tăng lên 80 miligam/100 mililit máu hoặc 0,4 miligam/1 lít khí thở thì mức xử phạt tăng từ 5.000.000 – 10.000.000 đồng.

Trường hợp vượt quá các mức trên sẽ bị xử phạt từ 20.000.000 – 35.000.000 đồng.

Với các vi phạm ở mức phạt từ 3.000.000 đồng trở lên, Nghị định còn bổ sung hình thức phạt là tước giấy chứng nhận khả năng chuyên môn, chứng chỉ chuyên môn từ 1 – 3 tháng.

Thậm chí, mức phạt tối đa đối với vi phạm nêu trên còn cao hơn mức phạt cũ gấp 100 lần, bởi Nghị định 132/2015 có mức xử phạt về vi phạm đồng độ cồn từ 200.000 – 300.000 đồng.

Đối với một số hành vi vi phạm khác, trường hợp phương tiện không gắn hoặc gắn không đúng biển số đăng ký, mã số đăng kiểm hoặc khi tham gia giao thông không mang theo chứng nhận đăng ký bị phạt 1.000.000 – 2.000.000 đồng; không mang theo giấy đăng kiểm bị phạt, không đăng kiểm lại bị phạt 2.000.000 – 3.000.000 đồng.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //