Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tăng cường kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc

Phóng viên - 11/05/2021 | 16:34 (GTM + 7)

Tổng cục đường bộ Việt Nam mới đây đã có báo cáo kết quả công tác kiểm soát tải trọng xe (KSTTX) tháng 4 năm 2021 (từ ngày 21/3-20/4/2021)

Cân tải trọng xe ô tô tại Trạm kiểm soát cân tải trọng lưu động trên đường Võ Nguyên Giáp (Nha Trang).

Theo đó, các Trạm kiểm tra tải trọng xe (KTTTX) lưu động, cố định, Thanh tra các Sở GTVT và Công chức Thanh tra các Cục QLĐB sử dụng cân xách tay đã tiến hành kiểm tra 10.659 xe, trong đó có 1.417 xe vi phạm, tước 501 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 12,45 tỷ đồng (Phụ lục I và II).

Trong tháng 4, lực lượng thanh tra duy trì công tác kiểm soát tải trọng xe (KSTTX) bằng cân xách tay, đã đạt được những kết quả khả quan, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, an toàn giao thông, ngăn chặn tình trạng xe quá tải tái diễn trở lại.

Công tác KSTTX bảo vệ cầu Thăng Long và Đường Vành đai III do lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội và Công chức thanh tra Cục QLĐB I thực hiện, duy trì 24/24h, đến nay đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 1 xe chở đá quá tải từ Hà Nam lưu thông qua cầu Thăng Long.

Tuy nhiên, do lực lượng Thanh tra giao thông còn mỏng, phải thực hiện việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán, các nhiệm vụ phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và nhiều nhiệm vụ khác của địa phương, Thanh tra giao thông các Sở GTVT chỉ KSTTX trên các quốc lộ được ủy quyền quản lý và đường địa phương nên tình trạng xe quá tải, tình trạng xe sang tải, dồn tải xung quanh khu vực các cảng nhỏ, bến thủy nội địa... vẫn tiếp diễn.

Đặc biệt, có tình trạng các xe ‘‘Howo” cơi nới kích thước thành thùng, chở cát quá tải lưu thông trên QL.70, tỉnh Yên Bái; Phúc La – Văn Phú, Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông), đường Vành đai 3 đoạn Nguyễn Xiển – Khuất Duy Tiến, TP. Hà Nội; QL.12A, địa phận các huyện Quảng Trạch, Tuyên Hóa và thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Ngoài ra còn có tình trạng xe chở hàng siêu trường, siêu trọng không có Giấy phép lưu hành xe, chở hàng với kích thước, khối lượng không đúng với nội dung trong Giấy phép lưu hành xe hoặc sử dụng Giấy phép lưu hành xe giả vẫn được xuất, xếp hàng và ra khỏi các cảng, lưu thông trên các tuyến đường.

Do đó, trong tháng 5/2021 và các tháng tiếp theo, Tổng cục ĐBVN đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động chỉ đạo công tác phối hợp giữa các lực lượng Công an, Thanh tra giao thông, ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và các nhiệm vụ khác của địa phương, tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 32/CT-TTg về việc tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông. 

Tăng cường bố trí lực lượng, kinh phí, duy trì hoạt động của các Trạm KTTTX lưu động và sử dụng cân xách tay để thực hiện công tác KSTTX phù hợp với tình hình xe quá tải trên địa bàn; áp dụng biện pháp KSTTX ngay từ đầu nguồn hàng; đồng thời đề nghị UBND các địa phương chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu, đầu tư lắp đặt các Trạm KTTTX tự động như mô hình Trạm KTTTX do Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ, lắp đặt trên QL.5, TP. Hải Phòng.

Các cơ quan chức năng cần phối hợp với các cảng kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp không có Giấy phép lưu hành xe hoặc sử dụng Giấy phép lưu hành xe giả, sử dụng sà lan để đưa hàng siêu trường, siêu trọng ra khỏi cảng, sang tải, dồn tải, lưu thông trên đường bộ, đặc biệt là các cảng nhỏ, bến thủy nội địa tại TP. Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh.

 

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //