ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Tăng cường đảm bảo TTATGT trên, dưới đường sắt Cát Linh - Hà Đông 

Lê Tùng
Qua việc kiểm tra khảo sát, Phòng CSGT muốn các đơn vị nhận rõ những tác động của sự dịch chuyển hành khách với hệ thống giao thông trên trục Cát Linh – Hà Đông, các khu vực giao thông lân cận từ đó tiếp tục chủ động, hiệu quả hơn nữa trong công tác phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông.
Qua việc kiểm tra khảo sát, Phòng CSGT muốn các đơn vị nhận rõ những tác động của sự dịch chuyển hành khách với hệ thống giao thông trên trục Cát Linh – Hà Đông và các khu vực giao thông lân cận

Sáng 6/12, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP.Hà Nội đã chỉ đạo Đội CSGT Đường sắt cùng các đội nghiệp vụ tiếp tục chủ động, tăng cường phối hợp với các đơn vị chức năng có liên quan tổ chức đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự…đảm bảo cho người dân đi lại an toàn trên tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông.

Theo đó, qua việc kiểm tra khảo sát, Phòng CSGT muốn các đơn vị nhận rõ những tác động của sự dịch chuyển hành khách với hệ thống giao thông trên trục Cát Linh – Hà Đông, các khu vực giao thông lân cận từ đó tiếp tục chủ động, hiệu quả hơn nữa trong công tác phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông.

Đặc biệt, thông qua so sánh giữa số lượng hành khách dịch chuyển giữa ngày thường và cuối tuần, khi khảo sát từng ga đường sắt trên cao, Phòng CSGT yêu cầu các đơn vị cần chú ý tới mật độ phương tiện và người tham gia giao thông phía dưới.

Mục đích của việc khảo sát, đó là muốn xây dựng lên được một “bản đồ” dịch chuyển giao thông trên toàn tuyến Cát Linh – Hà Đông. Qua đó đánh giá đúng, sát thực những tác động về hoạt động vận chuyển hành khách đường sắt trên cao với các khu vực giao thông xung quanh, các quận, địa bàn nơi tuyến đường sắt này đi qua.

Dự báo trong thời gian tới, đường sắt trên cao sẽ có lượng khách "ruột" lựa chọn phương tiện này đi lại hàng ngày

Chia sẻ thêm về số lượng hành khách có dấu hiệu tăng nhanh, đại diện Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội dự báo: “Trong thời gian tới, số lượng hành khách đi tàu sẽ tăng cao hơn. Đặc biệt, sẽ có lượng khách "ruột" lựa chọn đường sắt trên cao là phương tiện đi lại hàng ngày. Chưa kể, khi học sinh, sinh viên được trở lại trường học sẽ gia tăng đột biến, bên cạnh giảm phương tiện cá nhân đi trên đường còn kéo theo các yêu cầu khác với công tác tổ chức giao thông hiện tại".

Vì vậy, trên cơ sở Kế hoạch của Công an TP. Hà Nội, Phòng CSGT yêu cầu Đội CSGT Đường sắt chỉ huy Đội Tham mưu Tổng hợp và các đơn vị CSGT quản lý địa bàn qua các quận: Hà Đông, Thanh Xuân và Đống Đa tiếp tục chủ động phối hợp nắm bắt tình hình, xây dựng và triển khai hiệu quả các phương án đảm bảo TTATGT trên từng cấp độ, từng địa bàn, từng nhà ga…

Đồng thời lưu ý, Đội CSGT đường sắt và các đơn vị thuộc phòng về công tác khảo sát, đánh giá phải đúng thực trạng đi lại của người dân trên toàn tuyến; các đơn vị cần tập trung vào 3 điểm ga lớn đầu, giữa và cuối chặng là các ga: Cát Linh, Phùng Khoang, Yên Nghĩa.

“Người dân trước khi lên tàu phải di chuyển từ nhà ra các điểm ga. Việc đi lại trên đường đó của người dân đã thuận tiện, an toàn hay không, hay như người dân ra vào những địa điểm trông giữ phương tiện có gặp khó khăn gì không, chu kỳ đèn tín hiệu giao thông ở các ngã tư, cũng như khu vực giao thông xung quanh các nhà ga đã phù hợp hay chưa, và có cần bổ sung thay đổi gì không…bức tranh toàn cảnh về tác động hữu ích của đường sắt trên cao với giao thông dọc trục, trên toàn tuyến và xuyên qua 3 quận Đống Đa, Thanh Xuân và Hà Đông phải nhanh chóng được các đơn vị đón đầu, “dựng lên”…”, Đại tá Dương Đức Hải nhấn mạnh.

---

Ngoài ra, thời điểm cuối năm, cả trên đường sắt trên cao lẫn đường bộ phía dưới, nhu cầu đi lại của người dân rất lớn. Không loại trừ, những đối tượng vi phạm pháp luật sẽ có ý định, thủ đoạn lợi dụng việc đi lại của người dân trên những loại hình phương tiện công cộng, cá nhân để gây án.

Bình luận

Đi lại

Nhật ký Đô thị

Thế giới

Kinh doanh