Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tân cảng Sài Gòn khuyến cáo giao nhận hàng hóa trong bối cảnh dịch bệnh

Phóng viên - 03/08/2021 | 14:21 (GTM + 7)

Tổng công ty tân cảng Sài Gòn (TCSG) vừa có văn bản gửi khách hàng và các hãng tàu về việc khuyến cáo hãng tàu, khách hàng giao nhận hàng hóa tại Tân Cảng Cát Lái (TCCL) trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Tân Cảng Cát Lái. Ảnh: VGP

Theo TCSG, hiện nay, lượng container hàng nhập tồn bãi tại cảng Tân Cảng Cát Lái (Cảng TCCL) đang tăng nhanh do nhiều nhà máy, doanh nghiệp thu hẹp sản xuất hoặc ngừng hoạt động do yêu cầu phòng chống dịch, gây ảnh hưởng xấu đến việc tiếp nhận và giải phóng tàu.

Do đó, cảng TCCL tạm ngưng tiếp nhận hàng nhập của những doanh nghiệp khách hàng đang ngừng sản xuất. Khuyến khích các chuyến tàu vào Cảng chỉ nhận hàng xuất; tạm ngưng tiếp nhận hàng lạnh trung chuyển rút ruột sang container đến hết ngày 16/8/2021.

Cảng TCCL tạm ngưng tiếp nhận hàng chiếm dụng lượng bãi lớn (như: hàng siêu trường, siêu trọng, hàng dự án, hàng quá khổ, quá tải...) từ ngày 05/8/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Các đại lý, hãng tàu chủ động thuyết phục khách hàng điều chỉnh “cảng địch” (nơi nhận hàng trực tiếp) về cảng TCIT/TCTT và cảng Tân Cảng Hiệp Phước (TCHP) đối với các tàu cập cảng TCIT/ TCTT, Cảng sẽ hỗ trợ Hãng tàu/Khách hàng làm việc với cơ quan Hải quan để thực hiện thủ tục chỉnh sửa Manifest nhanh chóng và thuận tiện; đồng thời gửi dự kiến sản lượng container hàng nhập và container rỗng nhập trên các tàu cập các cảng thuộc hệ thống của TCSG trong hai tuần tới qua email: [email protected] và ght [email protected] để Cảng chủ động sắp xếp bãi.

Tùy mức độ tồn bãi và tình hình cụ thể, Cảng có thể áp dụng định mức sản lượng hàng nhập trên mỗi tuyển dịch vụ được dỡ lên bãi (Trung tâm Điều độ cảng là đơn vị đầu mối triển khai đến các Hãng tàu trước từ 3-7 ngày). Trường hợp lượng container tồn bãi đạt mức tối đa dung lượng khai thác thì Cảng sẽ phải ngưng tiếp nhận tàu.

Về phía khách hàng, TCSG khuyến cáo khách hàng chủ động phương án giao nhận hàng hóa trực tiếp tại cảng TCIT, TCTT, TCHP hoặc đăng ký nơi giao nhận hàng tại các ICD/cảng cạn thuộc TCSG gần với nhà máy, doanh nghiệp của khách hàng như: ICD Tân Cảng Long Bình, ICD Tân Cảng Nhơn Trạch, ICD Tân Cảng Sóng Thần, các cảng Khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Đối với các khách hàng tạm ngưng sản xuất: Gửi thông tin danh sách container đã về cảng hoặc đang trên tàu về cảng cùng các thông tin liên quan đến vận đơn, Manifest qua email: [email protected]; chủ động có công văn gửi Cảng, Hãng tàu và Hải quan để điều chỉnh “cảng đích” trên Manifest về các địa điểm ICD/cảng thuộc TCSG nêu trên để giảm thiểu thời gian chờ đợi và các chi phí phát sinh.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //