Tận dụng lòng, lề đường để dự trữ lúa, gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc. Đó là tình trạng rất phổ biến ở vùng Gò Công của tỉnh Tiền Giang hiện nay. Người dân bức xúc khi chính quyền và các ngành chức năng chưa có biện pháp xử lý triệt để vấn
Hiện nay, người dân ở các huyện Gò Công Tây, Gò Công Đông và Thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang, rất bức xúc trước tình trạng các doanh nghiệp, cơ sở xay xát lúa gạo trữ lúa lấn mặt đường nguy cơ gây ra tai nạn giao thông.
Do thiếu diện tích dự trữ lúa chờ xay xát, nên ngay tại các nhà máy đều xuất hiện các đống lúa “khủng” chiếm cả lòng, lề đường làm thu hẹp mặt đường. Tại các điểm này, vào đêm tối đã từng xảy ra va quẹt và tai nạn giao thông đáng tiếc.
Nghiêm trọng nhất là tại huyện lộ 18 thuộc địa bàn xã Bình Nhì, Đồng Thạnh, Đồng Sơn (huyện Gò Công Tây) có đến 4 nhà máy xay xát có công suất lớn, dự trữ hàng nghìn bao lúa chiếm lòng lề đường, thường xuyên gây ùn ứ giao thông.
Ông Nguyễn Văn Hùng, người dân thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây bức xúc: “Nhiều nhà máy gây ảnh hưởng giao thông dữ lắm, đường đó phương tiện giao thông chạy nhiều mà, người dân rất bức xúc. Tai nạn hôm trước do ban đêm xe chạy lủi vô. Mấy năm trước cũng có, vô mùa là vậy, lúa chất dài dài. Trách nhiệm này của công an giao thông, giao thông công chánh phải giải quyết thôi, phải dẹp thôi vì đường giao thông của người dân mà lúa chất cở đó ảnh hưởng đến giao thông. Dân bức xúc báo với lãnh đạo xã, xã nói này nọ rồi huề”.
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.
Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.
Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.
Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.