Tạm thời không xử lý các nhà xe không đảm bảo tối thiểu 70% số chuyến
Phóng viên - 20/03/2020 | 15:49 (GTM + 7)
Bộ GTVT vừa chỉ đạo các Sở GTVT các tỉnh, thành phố tạm thời không xử lý các đơn vị vận tải hành khách không đảm bảo tối thiểu 70% số chuyến theo biểu đồ chạy xe trong thời gian có dịch COVID-19.
Theo đó, thời gian áp dụng cho đến khi Việt Nam công bố hết dịch. Đánh giá về điều này, ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô VN cho rằng, điều này là phù hợp và sự chủ động cho các doanh nghiệp: "Trong thời điểm hiện nay lưu lượng hành khách giảm nên các đơn vị không duy trì đủ 70% theo lịch chạy, theo lốt chạy đã ký hợp đồng với các bến được thì nó cũng là lý do khách quan thôi. Cái đó là đúng”.
Trước đó, nhiều Sở GTVT các tỉnh, thành phố đã đề xuất Bộ GTVT cho phép các doanh nghiệp vận tải cắt giảm số chuyến cho phù hợp với nhu cầu của hành khách để hạn chế thiệt hại do dịch COVID-19 gây ra.
Theo Sở GTVT Hà Nội, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, sản lượng hành khách vận chuyển tính trong 2 tháng qua đã sụt giảm mạnh.
Chỉ riêng vận tải hành khách liên tỉnh, khách đi xe giảm từ 40-50%. Bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Giáp Bát có sản lượng giảm 30-40%; đáng chú ý, Bến xe Yên Nghĩa giảm 43% và Bến xe Nước Ngầm sụt giảm tới 65%.
Trước tình hình khó khăn do dịch bệnh COVID-19 gây ra, các đơn vị kinh doanh vận tải cũng đã có đề nghị cho phép cắt giảm số chuyến, không áp dụng việc xử lý vi phạm về sản lượng theo Thông tư 10/2015/TT-BGTVT về việc phải thực hiện tối thiểu 70% tổng số chuyến xe trên các tuyến vận tải hành khách cố định của đơn vị theo biểu đồ chạy xe được duyệt.
Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?
Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.
Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.
Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.
Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.
Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.
Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.